Đặt banner 324 x 100

Bí quyết đơn giản làm tiếp thị liên kết trên facebook


Tiếp thị liên kết trên Facebook đang trở thành một trào lưu phổ biến mà những người sáng tạo nội dung đang khai thác để tối ưu hóa việc kiếm tiền từ nền tảng này. Đối với những ai mới bắt đầu chân chìm vào lĩnh vực này, Ninja là đối tác lý tưởng để giúp bạn tự tin hơn trong hành trình của mình. Khám phá ngay "Bí quyết affiliate marketing trên Facebook – Hướng dẫn cho người mới" để có những thông tin hữu ích nhé!

I. Giải mã xu hướng affiliate marketing facebook là gì?

Với đám đông đông đảo và lưu lượng truy cập lớn, Facebook không chỉ là một "đất đai phì nhiêu" cho chiến lược tiếp thị liên kết trên nền tảng này, mà còn là một cơ hội vàng để khai thác. Chỉ cần hiểu rõ về tầm quan trọng của lưu lượng truy cập, bạn sẽ nhận ra đây là yếu tố quyết định trong chiến lược tiếp thị liên kết trên Facebook.

Affiliate marketing Facebook không chỉ là cách kiếm tiền trực tuyến thông qua việc giới thiệu, quảng bá, và đánh giá sản phẩm từ các đối tác liên kết. Bạn kiếm tiền khi người dùng nhấp vào liên kết bạn chia sẻ và thực hiện mua sắm thành công. Mạng lưới tiếp thị liên kết, hay còn được biết đến là affiliate network, chính là cầu nối quan trọng. Tại đây, người bán có thể đăng bán sản phẩm và đặt mức hoa hồng, trong khi người thực hiện tiếp thị liên kết chia sẻ liên kết sản phẩm đó.

Điều đặc biệt quan trọng là affiliate network không chỉ là một trung gian, mà còn đảm nhận nhiệm vụ đo lường và đánh giá hiệu suất bán hàng cùng chiến lược tiếp thị. Sự thuận lợi hàng đầu khi thực hiện tiếp thị liên kết trên Facebook nằm ở chỗ bạn không cần đầu tư một khoản tiền lớn để trực tiếp bán hàng, quản lý tồn kho, và các chi phí khác. Đồng thời, nội dung tiếp thị liên kết trên Facebook cũng khai thác sáng tạo "khối óc" của người sáng tạo, đáp ứng tối đa nhu cầu của người mua thông qua nội dung chất lượng.

II. Cách làm tiếp thị liên kết trên facebook cho người mới

Với những bước sau, bạn có thể bắt tay ngay vào hoạt động affiliate facebook.

1. Chọn nền tảng affiliate network minh bạch

Trước hết, hãy dành thời gian nghiên cứu và chọn lựa một nền tảng affiliate network phù hợp với mục tiêu của bạn. Các tiêu chí dưới đây có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn:

  • Minh bạch: Điều này không thể phủ nhận sự quan trọng của tính minh bạch. Nền tảng cần cung cấp thông tin rõ ràng về cách đối soát, cơ chế thanh toán, và thời hạn thanh toán để bạn có cái nhìn toàn diện.

  • Mức hoa hồng: Không chỉ quan tâm đến việc mức hoa hồng là cao, mà bạn cũng nên tìm hiểu về cách chi trả hoa hồng, mức hoa hồng áp dụng cho từng lĩnh vực hoặc sản phẩm cụ thể, cũng như mức thanh toán tối thiểu.

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Trong quá trình làm việc, sẽ có nhiều vấn đề xuất hiện, từ vấn đề về liên kết đến thanh toán. Một đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm và hiểu biết là yếu tố không thể thiếu để giải quyết những thách thức này.

  • Chiến dịch hấp dẫn: Nếu nền tảng TTLK cung cấp nhiều chiến dịch hấp dẫn, điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phát triển và có được những đơn hàng thành công.

Dưới đây là một số kênh mà bạn có thể tin tưởng: Shopee Affiliate, Lazada Affiliate, AdFlex, Dinos, Unica, và nhiều nền tảng khác.

2. Xác định và xây dựng kênh affiliate content facebook

Có nhiều lựa chọn để đăng liên kết affiliate marketing trên Facebook, bao gồm trang cá nhân, nhóm, fanpage và trang profile. Cách tiếp cận này tùy thuộc vào chiến lược cá nhân của bạn.

  • Fanpage và Page Profile: Tiếp cận qua Fanpage và Page Profile là một chiến lược hiệu quả, ngay cả khi người dùng chưa thực sự thích và theo dõi trang của bạn. Để lan tỏa tối đa, sử dụngtool tạo page facebook tự động hàng loạt giúp tăng số lượng kênh tiếp cận nhanh chóng.

  • Tham gia vào các Group: Đăng liên kết trong các nhóm cùng chủ đề, đông thành viên và hoạt động sôi nổi là một cách khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Một số nhóm phổ biến và có tương tác tốt hiện nay bao gồm: "Tâm sự GenZ", "Yêu Bếp Nghiện Nhà", "Review Đồ Ăn Có Tâm", "HNBMG", "Tâm Sự Eva", "Thánh Săn Deal". Hoặc, để xây dựng một kênh chất lượng theo ý bạn, bạn có thể tự tạo nhóm và tool kéo mem group facebook thành viên chất lượng.

  • Xây dựng Thương hiệu Cá Nhân: Một cách đơn giản hơn là xây dựng thương hiệu cá nhân, tích cực kết bạn và chia sẻ liên kết trực tiếp trên trang cá nhân của bạn. Điều này giúp bạn tạo ra một ấn tượng cá nhân hóa và tăng khả năng tương tác từ cộng đồng.

3. Cách rải link affiliate facebook bằng các công cụ

Công cụ sẽ tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian so với việc rải link thủ công.

=>> Tận dụng phần mềm tự đăng bài trên facebook cho fanpage, group, và trang cá nhân của bạn.

=>> Kỹ thuật rải link có thể được triển khai thông qua việc bình luận trong các bài đánh giá, đặt câu hỏi hoặc các bài đăng có liên quan.

=>> Phương pháp đăng reels facebook hàng loạt trên các trang profile cũng là một cách tiếp cận hiệu quả và nhanh chóng được áp dụng rộng rãi trong thời điểm hiện tại.

4. Quảng cáo fb Ads làm affiliate marketing trên facebook

Facebook Ads là một phương tiện phổ biến và hiệu quả để nhanh chóng tiếp cận một lượng lớn người dùng. Điều thú vị ở đây là khả năng định rõ mục tiêu tiếp cận theo các yếu tố nhân khẩu học. Do đó, quá trình xác định từ khóa, việc tối ưu hóa nội dung theo chuẩn SEO Facebook và định rõ đối tượng khách hàng đóng một vai trò quan trọng. Từ những xác định này, bạn cũng có thể hiểu được mức ngân sách quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình.

Một hạn chế nhất định là bạn không thể chèn liên kết trực tiếp vào bài quảng cáo, chỉ có thể thực hiện quảng cáo để hướng dẫn khách hàng đến trang hoặc fanpage của bạn.

Lời kết

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại hiệu quả mạnh mẽ này sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị liên kết trên Facebook. Trong hành trình làm việc này, bạn sẽ từng bước học được những bài học quý báu chỉ có được từ trải nghiệm cá nhân. Chúc bạn sớm đạt được những thành tựu tuyệt vời trong hành trình của mình!

Xem thêm: Top 5+ tool nuôi page fb hàng loạt số lượng lớn chất lượng nhất

Thông tin liên hệ


: trandoandung
:
:
:
: