Đặt banner 324 x 100

Khám phá chức năng máy xét nghiệm nước tiểu


Xã hội ngày nay với nhiều lý do khách quan hoặc chủ quan của con người, từ sinh hoạt thiếu điều độ đến chế độ ăn uống không khoa học và môi trường nhiều khói bụi gây ra nhiều bệnh. Trước tiên là ảnh hưởng tới hệ hô hấp, sau đó là quá trình loại bỏ và đào thải qua nước tiểu. Bác sĩ sẽ kiểm tra chỉ số nước tiểu bằng máy xét nghiệm để phát hiện và quản lý một số những rối loạn và tình trạng bệnh. Vậy chức năng của máy nghiệm nước tiểu trong y khoa như thế nào?

Chúng ta cùng theo dõi bài viết các sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề nhé!

1. Vai trò của máy xét nghiệm nước tiểu

Với máy xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp đỡ cho các bác sĩ rất nhiều trong việc chẩn đoán bệnh tình của người bệnh và các vấn đề liên quan đến gan, mật, thận. Đây là tiền đề để triển khai làm các xét nghiệm chi tiết hơn.

- Kết quả đo có độ chính xác cao

- Có thể phát hiện các bệnh liên quan đến nội tiết và cho các xét nghiệm chi tiết khác của bệnh nhân

- Máy xét nghiệm nước tiểu với thông số phụ thuộc vào loại que thử nước tiểu.

- Kết quả đo mẫu nước tiểu sẽ được chuyển qua máy in nhiệt hoặc hiển thị ngay trên màn hình của máy.



Các thông số chính các bác sĩ cần quan tâm vào kết quả của máy xét nghiệm nước tiểu để chẩn đoán bệnh tình của người bệnh một cách nhanh chóng, phân tích kỹ càng trước khi đưa ra quyết định điều trị hợp lý.

2. Chức năng của máy xét nghiệm nước tiểu trong y khoa

Nước tiểu được biết đến là một trong những sản phẩm của hệ bài tiết được thận lọc ra ngoài. Trước khi được thận lọc ra ngoài thì nước tiểu và máu là một với nhau đi đến tất cả các tế bào trong cơ thể - do đó những thành phần trong nước tiểu cũng chính là một trong những thành phần có trong máu. Với đặc điểm này nên khi bác sĩ cho tiến hành xét nghiệm nước tiểu sẽ phát hiện ra các bệnh lý liên quan đến cơ thể của người bệnh.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/chuc-nang-cua-may-xet-nghiem-nuoc-tieu-trong-y-khoa-nid75.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội