Đặt banner 324 x 100

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học là gì, thực hiện ra sao?


Dịch thuật công chứng hồ sơ du học là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn tất hồ sơ xin visa du học. Tuy nhiên để có thể hoàn thành một bộ hồ sơ du học thường tốn khá nhiều công sức trong việc chuẩn bị giấy tờ cũng như lựa chọn địa điểm thực hiện dịch thuật công chứng. Và không phải ai cũng hiểu và nắm rõ quá trình trên, hay chi phí và quy trình thực hiện hoàn chỉnh. Trong bài viết này, Dịch thuật Apollo sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về dịch thuật công chứng hồ sơ du học nhé!

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học là gì?

Dịch thuật công chứng là sự kết hợp giữa hai công việc dịch thuật và công chứng. Vì thế, ta có thể suy luận ra khái niệm một cách đơn giản như sau: Dịch thuật công chứng là quá trình chuyển đổi ngôn ngữ của những tài liệu có con dấu pháp lý của một tổ chức hoặc một cơ quan nào đó sang ngôn ngữ đích theo nhu cầu của khách hàng. Sau đó, những tài liệu đã được biên dịch sẽ được đưa đến các đơn vị công chứng và tiến hành công chứng bản dịch để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của tài liệu.

Xem thêm: Tầm quan trọng của dịch thuật công chứng trong cuộc sống hiện nay

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học là một trong những dịch vụ thuộc dịch thuật công chứng.

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học là quá trình chuyển đổi ngôn ngữ và công chứng các loại giấy tờ, tài liệu liên quan tới hồ sơ du học. Quá trình này bao gồm công việc biên dịch các loại tài liệu, giấy tờ từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ đích sau đó bản dịch sẽ được công chứng để đảm bảo tính xác thực và tính hợp pháp của tài liệu. Dịch thuật công chứng hồ sơ du học có vai trò rất trọng bởi nó đảm bảo các dữ liệu, thông tin được truyền đạt chính xác và hợp lệ trong quá trình xin học tập tại nước ngoài.

Dịch thuật công chứng hồ so du học là gì?

Hồ sơ du học bao gồm những văn bản gì?

Hồ sơ du học thường bao gồm các tài liệu như bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ tùy thân, các tài liệu khác liên quan tới học tập và quá trình xin nhập học tại nước ngoài. Nếu bạn đang có nhu cầu du học, bạn sẽ cần phải chuẩn bị khá nhiều về mặt giấy tờ cùng với các thủ tục pháp lý liên quan. Một bộ hồ sơ du học bao gồm những loại giấy tờ, văn bản nào, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây mà Dịch thuật Apollo đưa ra:

Giấy tờ cá nhân

  • Căn cước công dân ( Chứng minh thư)

  • Giấy khai sinh bản gốc

  • Sổ hộ khẩu

  • Hộ chiếu (Passport)

  • Giấy đăng ký kết hôn (Đối với du học sinh đã lập gia đình)

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật

  • Phiếu lý lịch tư pháp

  • Giấy cam kết bảo lãnh có dấu xác nhận của chính quyền địa phương (nơi du học sinh đang sinh sống) 

Hồ sơ đăng ký nhập học

  • Thư mời nhập học

  • Học bạ đính kèm bảng điểm gần nhất

  • Bằng tốt nghiệp (Nếu bạn vẫn chưa tốt nghiệp THPT thì cần mang theo thẻ học sinh hoặc giấy xác nhận học sinh của trường đang học).

  • Kế hoạch học tập

  • Thư giới thiệu 

  • Chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC, TOEFL, TOPIK, HSK, JLPT,…)

  • Các loại chứng chỉ đặc biệt khác (SAT, ACT, GMAT, GRE,…)

  • Các loại huy chương, giấy chứng nhận đạt thành tích, giấy chứng nhận tham gia các hoạt động.

Hồ sơ du học cần chuẩn bị những gì?

 

Hồ sơ chứng minh tài chính

Sẽ có không ít các quốc gia yêu cầu du học sinh cần chứng minh khả năng tài chính khi đi du học. Mục đích của việc này là chứng minh rằng bạn có thể trang trải mọi chi phí của mình khi đi du học. Hồ sơ tài chính sẽ tùy thuộc vào nguồn tài trợ của bạn đến từ đâu.

Với nguồn tài trợ của phụ huynh du học sinh:

  • Sổ tiết kiệm ngân hàng và xác nhận số dư tài khoản.

  • Bằng chứng về nguồn gốc tài chính: bằng chứng về công việc của cha mẹ, giấy phép kinh doanh và biên lai thuế nếu gia đình có kinh doanh hoặc bằng chứng thu nhập từ cho thuê bất động sản, hoạt động đầu tư, v.v.

  • Giấy tờ chứng minh tài sản khác bao gồm: sổ thổ cư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe, v.v.

Nguồn tài trợ từ phía người thân tại quốc gia mà bạn chọn du học:

  • Giấy chứng nhận mối quan hệ cá nhân với nhà tài trợ.

  • Thẻ công dân hoặc thẻ thường trú của người bảo lãnh.

  • Giấy chứng nhận cam kết hỗ trợ tài chính.

  • Số dư tài khoản ngân hàng của nhà tài trợ đã được xác nhận.

  • Giấy chứng nhận việc làm của người bảo lãnh

  • Bản khai thuế thu nhập cá nhân gốc của vợ/chồng của người bảo lãnh trong hai năm trước đó.

Hồ sơ du học cần chuẩn bị những gì?

Bạn sẽ được yêu cầu khám sức khỏe bổ sung nếu hồ sơ xin visa du học được chấp nhận. Trước đó bạn vẫn cần chuẩn bị một số giấy tờ về sức khỏe như sau:

  • Đơn thuốc và kính mắt dự phòng (nếu bị cận).

  • Chứng nhận miễn dịch và tiêm chủng.

  • Bệnh án y tế và nha khoa (nếu có).

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học có cần thiết không?

Câu trả lời là có. Trong trường hợp bạn có thể tự dịch thuật hồ sơ du học của mình tại nhà dựa vào khả năng ngoại ngữ của mình thì khi đi công chứng bạn vẫn cần phải chỉnh sửa lại bản dịch ấy. Quá trình dịch thuật giấy tờ từ tiếng Việt sang ngôn ngữ khác, ví dụ như tiếng Anh thì không chỉ đòi hỏi kĩ năng biên dịch mà còn cần phải căn chỉnh lại định dạng của tài liệu để phù hợp với quy định. Do đó, nếu bạn không quen với cấu trúc, thì việc dịch thuật đúng quy định sẽ rất khó khăn nếu tự làm tại nhà.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tự biên dịch các loại giấy tờ cho bộ hồ sơ của mình thì giải pháp tối ưu nhất chính là lựa chọn sử dụng dịch vụ tại các địa chỉ dịch thuật công chứng hồ sơ du học chuyên nghiệp. Các công ty dịch thuật chuyên nghiệp thường sở hữu cho mình một đội ngũ dịch thuật viên có trình độ và dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý tài liệu, giấy tờ hay hồ sơ phức tạp.

Sử dụng dịch vụ dịch thuật công chứng hồ sơ du học tại các công ty dịch thuật sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, đảm bảo giấy tờ, hồ sơ đạt chất lượng và đúng theo quy chuẩn.

Dịch thuật công chứng hồ sơ du học có cần thiết không?

Nên dịch thuật công chứng hồ sơ du học ở đâu?

Nghiễm nhiên là ai cũng muốn hồ sơ của mình được thực hiện một cách nhanh chóng nhưng vẫn phải đạt chất lượng. Chính vì thế, họ sẽ cần phải cân nhắc và tìm hiểu những đơn vị dịch thuật uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Hiện nay có rất nhiều văn phòng dịch thuật được lập ra, thế nhưng đâu mới là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho khách hàng? Nhìn chung, có khá nhiều cách để có đánh giá sơ bộ việc có nên sử dụng dịch vụ dịch thuật công chứng của một đơn vị dịch thuật và bạn có thể tham khảo tại đây!

Tham khảo: 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng một đơn vị dịch thuật

Địa chỉ dịch thuật công chứng hồ sơ du học

Bên cạnh đó, Công ty Dịch thuật Apollo là đơn vị dịch thuật đa ngôn ngữ, đa dịch vụ, uy tín, chất lượng mà bạn có thể cân nhắc.

Lợi ích khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty Dịch thuật Apollo:

  • Apollo tự hào rằng mình là đơn vị có đội ngũ cán bộ làm việc có trình độ đại học trở lên, có chuyên môn sâu về chuyên ngành. Nhân viên và cộng tác viên là các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên các trường đại học có năng lực, chuyên môn, đầy nhiệt huyết cùng với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm.

  • Với 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Dịch thuật Apollo đã hoàn thành hơn 120.000 dự án tương tác với mọi đinh dạng file tài liệu từ văn bản, hình ảnh, video, thiết kế, file nén, file lập trình, v.v

  • Sử dụng sự hỗ trợ của các phần mềm dịch thuật hàng đầu thế giới hiện nay như Trados, DeJavu, MemoQ, WordFast, v.v

  • Cam kết đúng giá và không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào. Đặc biệt, đơn vị còn có các chương trình hậu mãi, bảo hành lâu dài và chăm sóc khách hàng với sự tận tình nhất.

  • Quá trình bảo mật dữ liệu khách hàng tuyệt đối.

Dịch thuật Apollo tin rằng đơn vị sẽ đáp ứng đầy đủ nhất những tiêu chí trong việc đánh giá và là lựa chọn mà quý khách hàng có thể đặt trọn sự tin tưởng về chất lượng bản dịch và dịch vụ của bên Apollo.

Công ty Dịch thuật Apollo

Đọc thêm: Văn phòng dịch thuật công chứng số 1 Hà Nội

Lời kết

Dịch thuật Apollo đã chia sẻ tới quý bạn đọc những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về dịch thuật công chứng hồ sơ du học, đặc biệt là dành cho những bạn đang có ý định du học trong tương lai.

Nếu có nhu cầu dịch thuật, dịch thuật công chứng các loại tài liệu, giấy tờ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Mail: dichthuatapollohanoi@gmail.com 

Hotline: 0989 586 626 

Địa chỉ: Số 343 Nguyễn Trãi-Thanh Xuân-Hà Nội.


 

Thông tin liên hệ


: NgocAnh182
: Ngọc Anh
:
: Bắc Ninh