Đặt banner 324 x 100

Cai thuốc lá cùng Va.pe Việt Nam 0971.829.269 - Chuyên các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá chính hãng


 

Ngoài việc gây hại cho cơ thể, hút thuốc lá còn dẫn đến nguy cơ bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng quan trọng.

1. Vì sao người hút thuốc lá bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng?

Hút thuốc lá, ngoài việc làm trầm trọng thêm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh về đường hô hấp còn dẫn đến sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, do tác động của thuốc lá đối với quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Uwell Caliburn G3

Tác động này có thể trực tiếp hoặc gián tiếp, bao gồm:

- Giảm ăn uống: Nicotine có trong thuốc lá có tác động đối với một loại hormone (leptin) làm thay đổi cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và cũng làm tăng tiêu hao năng lượng.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Oxva Oneo Pod Kit

Thuốc lá cũng gây ra những thay đổi trong hành vi ăn uống. Khứu giác và vị giác bị suy giảm do hút thuốc làm khô miệng và làm giảm hương vị của thức ăn. Những người hút thuốc cũng có nhiều khả năng có thói quen ăn uống xấu như tiêu thụ nhiều cà phê, rượu, thực phẩm béo, ăn không đủ trái cây và rau xanh.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Geekvape Peak Pod Kit

- Cản trở hấp thụ dinh dưỡng: Hút thuốc có tác động tiêu cực đến cách cơ thể sử dụng vitamin và chất dinh dưỡng. Nicotine và các chất độc hại có trong thuốc lá không chỉ làm cơ thể mất vitamin và khoáng chất mà còn ngăn cản sự hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu này.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Betamax Vantasy

- Tác động tiêu cực lên hệ tiêu hóa: Hút thuốc lá làm giảm sự tiết dịch tiêu hóa và gây ra các vấn đề về tiêu hóa như ợ nóng, trào ngược dạ dày và tá tràng… làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Aspire Flexus Peak

- Gây tổn thương gan: Gan chịu trách nhiệm về việc chuyển hóa và lưu trữ nhiều dưỡng chất, chức năng gan bị ảnh hưởng có thể làm giảm khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Geekvape Wenax Q

- Cản trở hệ thống miễn dịch: Thuốc lá có thể làm giảm chức năng miễn dịch, làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, làm cho người hút thuốc lá dễ bị bệnh và thiếu hụt dưỡng chất.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Aspire Minican 3 Pro

Vì vậy, người nghiện hút thuốc lá cần đặc biệt chú ý đến việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đủ dưỡng chất, để bù đắp cho những ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá lên sức khỏe.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Lost Vape Ursa Pocket

2. Các vitamin và khoáng chất có nguy cơ thiếu hụt ở người hút thuốc lá

Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh, chống lại các bệnh do virus, vi khuẩn hoặc bệnh truyền nhiễm và có chức năng giải độc. Những người nghiện thuốc lá nặng có xu hướng thiếu vitamin, đặc biệt là thiếu vitamin C.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Oxva Xlim Pro 30W

Khi hút thuốc, nhu cầu vitamin C tăng lên, làm giảm lượng vitamin dự trữ trong cơ thể. Theo các số liệu, hút một điếu thuốc sẽ lấy đi 25mg vitamin C của cơ thể (tương đương với hàm lượng vitamin C trong một quả cam).
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Nevoks Feelin A1

Vitamin E

Điều tương tự cũng xảy ra với vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh và đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh lý (bệnh tim mạch, Parkinson, Alzheimer và thậm chí cả ung thư).
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Dotmod Dot Switch

Sắt

Do thuốc lá dẫn đến thiếu vitamin C, cần thiết cho sự hấp thụ sắt, hút thuốc cũng dẫn đến thiếu sắt. Sắt là một yếu tố thiết yếu trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Thiếu hụt sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng, các triệu chứng là: mệt mỏi, tiêu chảy, yếu cơ, khó chịu, lú lẫn hoặc giảm trí nhớ.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:LVE Orion 2