Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi chọn công suất máy phát điện công nghiệp sao cho tránh lãng phí


Máy phát điện công nghiệp là sản phẩm phổ biến hiện nay bởi những lợi ích của nó với hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày. Lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng là một việc làm cần thiết để tránh lãng phí tài nguyên và chi phí không cần thiết. Vậy lựa chọn máy phát điện công nghiệp có công suất như thế nào? Và Cần lưu ý những gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để hiểu hơn nhé!

[caption id="attachment_915" align="aligncenter" width="600"]Máy phát điện công nghiệp Máy phát điện công nghiệp[/caption]

Lựa chọn công suất máy phát điện công nghiệp sao cho tránh lãng phí

Để trả lời được cho câu hỏi “nên chọn công suất máy phát điện bao nhiêu đê tránh lãng phí?” trước tiên bạn cần phải biết chính xác bạn cần dùng máy phát điện để cung cấp điện cho những thiết bị nào. Tức là bạn phải tính được tổng lượng công suất tiêu thụ của các thiết bị điện thì mới lựa chọn được công suất máy phát điện tốt nhất. Lưu ý, nên chọn đúng công suất của máy phù hợp để tránh tình trạng máy có công suất quá thấp hoặc quá cao so với nhu cầu thực tế vừa gây tốn kém, lãng phí hoặc có thể gây nên sự cố chập, cháy, nổ máy.

  • Thông thường bạn nên chọn công suất máy phát lớn hơn 10 – 25% so với công suất tiêu thụ thực tế của các thiết bị.
  • Đối với nhu cầu sinh hoạt thông thường trong gia đình, bạn chỉ cần chọn công suất máy phát thấp. Nếu chỉ có nhu cầu xem tivi, thắp sáng, bật quạt thì nên chọn công suất máy phát điện cỡ 2-4kW là phù hợp.Còn nếu gia đình bạn cần dùng nhiều thiết bị tiêu thụ lượng điện lớn hơn như điều hòa, máy lạnh, bình nước nóng lạnh,… thì nên chọn công suất cỡ 4-6kW, như vậy mới đáp ứng đủ nhu cầu điện khi điện lưới quốc gia bị gián đoạn.
  • Ở quy mô công ty nhỏ, trường học, văn phòng, công xưởng sản xuất nhỏ,… bạn nên sử dụng máy phát điện cỡ 10KVA là đủ cho nhu cầu, vừa tránh gây quá tải lại không lãng phí quá nhiều tiền đầu tư máy phát điện có công suất lớn mà không dùng hết.
  • Các máy phát điện có công suất từ 100kVA – 2500kVA hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của các khu công nghiệp, bệnh viện, nơi khai thác mỏ,… có nhu cầu tiêu thụ lượng điện rất lớn.
[caption id="attachment_917" align="aligncenter" width="1020"]Lựa chọn công suất máy phát điện công nghiệp sao cho tránh lãng phí Lựa chọn công suất máy phát điện công nghiệp sao cho tránh lãng phí[/caption]

Các loại công suất của máy phát điện

Về cơ bản, máy phát điện có 2 loại công suất chính bao gồm: công suất liên tục và công suất dự phòng.

Công suất liên tục

  • Công suất liên tục cho biết lượng điện năng cung cấp liên tục của máy phát . Một chiếc máy phát điện tốt có thể chạy 24/24 giờ liên tục (tùy theo số giờ chạy được quy định từng máy, từng nhà sản xuất).

Công suất dự phòng

  • Công suất dự phòng của máy phát điện thể hiện công suất tối đa mà máy có thể đáp ứng được trong một chu kỳ hoạt động nhất định. Nói một cách đơn giản, chẳng hạn như một chiếc máy phát điện có công suất liên tục 5kw, khi hoạt động liên tục trong khoảng 8 giờ, công suất dự phòng có thể đạt 5,5kw. Tuy nhiên, để duy trì sự ổn định đó bạn cần phải duy trì động cơ, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ đúng cách và cần tuân thủ các quy định về lắp đặt, sử dụng máy phát điện. Không nên chạy máy liên tục quá tải trong 24 giờ.
[caption id="attachment_918" align="aligncenter" width="1020"]Các loại công suất của máy phát điện Các loại công suất của máy phát điện[/caption]

Một số lưu ý khi lựa chọn công suất máy phát điện công nghiệp

Để máy phát điện phục vụ tốt cho công việc của bạn trong thời gian dài mà không cần thay thế máy mới, khi chọn công suất máy phát điện người dùng cần chú ý:

  • Tính toán trước số thiết bị dùng điện sẽ tăng lên trong tương lai để dự trù công suất máy cho phù hợp.
  • Một số thiết bị tải sẽ sinh ra công suất ngược như mô tơ công suất lớn, cần trục, thang máy,… vì vậy chọn công suất máy phát điện phục vụ cho các thiết bị này nên chú ý: công suất máy phải lớn hơn công
  • suất ngược của thiết bị, nếu không máy phát điện sẽ bị vượt tốc, quá tải, gây hỏng máy.
  • Lưu ý chỉ chọn công suất máy phát điện liên tục chứ không phải căn cứ vào công suất dự phòng vì công suất dự phòng chỉ chỉ chạy thêm được 1h trên mỗi 12h chạy máy, lúc đó công việc của bạn sẽ bị gián đoạn.
[caption id="attachment_919" align="aligncenter" width="1020"]Một số lưu ý khi lựa chọn công suất máy phát điện Một số lưu ý khi lựa chọn công suất máy phát điện[/caption]

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn công suất máy phát điện cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

CƠ ĐIỆN MIỀN BẮC

Xem thêm:

Xem thêm các sản phẩm của chúng tôi:

[block id="cac-san-pham-cua-chung-toi"]

Thông tin liên hệ


: Huyen2307
:
:
:
: