Đặt banner 324 x 100

Những thời điểm uống cà phê tốt cho sức khỏe


Uống cà phê vào buổi sáng
Một tách cà phê 8 ounce chứa gần 100 miligam caffeine, mặc dù lượng đó thay đổi tùy thuộc vào loại bã cà phê và cách bạn pha chúng.
DiMarino nói: “Bởi vì caffeine là một chất kích thích nên việc uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Một cách mà caffeine thực hiện điều này là tăng lượng cortisol trong cơ thể bạn. Nào cùng đào vào bên trong.
Cà phê, caffeine và cortisol
Cortisol, đôi khi được gọi là hormone căng thẳng, là chất hóa học mà cơ thể bạn tiết ra để đối phó với nguy hiểm - những tình huống chiến đấu hoặc bỏ chạy. Giờ đây, buổi sáng bình thường của bạn thường không phải là một buổi sáng nguy hiểm (ngay cả khi bạn không phải là người dậy sớm!), nhưng cơ thể bạn vẫn giải phóng cortisol sau khi thức dậy.
DiMarino giải thích: “Bạn giải phóng cortisol một cách tự nhiên vào buổi sáng để giúp bạn tỉnh táo hơn và nhận thức được môi trường xung quanh khi thức dậy sau giấc ngủ”.
Mức cortisol của bạn thường đạt đỉnh trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 8 giờ sáng và giảm dần trong ngày, đạt mức thấp nhất vào nửa đêm khi bạn ngủ. Bằng cách này, cortisol giúp cơ thể bạn duy trì chu kỳ ngủ-thức, được gọi là nhịp sinh học.
Nhưng tác dụng kích thích của cà phê chứa caffein vào buổi sáng có thể làm tăng quá trình sản xuất cortisol của bạn. Một số người có thể hoan nghênh sự thay đổi đột ngột này đến với hệ thống của họ, trong khi những người khác có thể cảm thấy lo lắng, bồn chồn hoặc cáu kỉnh hơn.
DiMarino nói: “Mức độ nhạy cảm hoặc phản ứng bên trong của mỗi người đối với caffeine là khác nhau.
Mức cortisol cao mãn tính - do căng thẳng, quá nhiều caffeine hoặc các yếu tố khác - có thể dẫn đến tình trạng viêm gây tổn thương tế bào.
Ông cho biết thêm: “Khi mức cortisol của bạn tăng cao, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân, tiểu đường, các vấn đề về tim và các vấn đề sức khỏe khác”.
Uống cà phê vào ban đêm
Uống cà phê vào đêm khuya có thể là điều không khôn ngoan, trừ khi bạn làm ca muộn.
DiMarino nói: “Caffeine có thời gian bán hủy từ 2 đến 10 giờ, tùy thuộc vào quá trình trao đổi chất của bạn. Nói cách khác, có thể mất ít nhất hai giờ hoặc lâu nhất là 10 giờ để cơ thể bạn loại bỏ một nửa lượng caffeine khỏi một tách cà phê.
Đối với những người có “gen cà phê” nhất định, một tách cà phê vào đêm khuya không phải là vấn đề. Gen CYP1A2 giúp cơ thể bạn phân hủy và loại bỏ caffeine - và một số người thực sự có hai bản sao của gen này, giúp họ phân hủy caffeine nhanh hơn những người chỉ có một bản sao.
Thông tin liên hệ: 
Địa chỉ: 231 Y Wang, Phường Eatam, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đak Lak 
Hotline: 0813 333 247
Website: https://vuongthanhcong.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/Vuongthanhcong.cafe/

Thông tin liên hệ


: nguyenyennhi2506
:
:
:
: