Đặt banner 324 x 100

Thiết bị theo dõi điện tim 3 cần có chức năng gì?


Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch ngày một tăng ở nước ta, bởi tim mạch là bệnh lý xuất hiện rất chậm và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng con người. Bệnh nhân phải đến những cơ sở y tế - bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị. Một thiết bị đơn giản, gọn nhẹ kiểm tra nhanh chóng không thể thiếu ở những trung tâm y tế đó là máy đo điện tim 3 cần. Vậy chức năng của máy điện tim 3 cần là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi thiết bị đo này nhé.

1. Máy điện tim 3 cần là gì?

Đây được xem là thiết bị không thể thiếu của ngành y nói chung và trong các cơ sở y tế nói riêng. Máy điện tim 3 cần giúp hiển thị các điện từ tim phát ra dưới dạng sóng - còn gọi là điện tâm đồ. Khi dòng điện chạy qua tim bằng đồ thị, máy sẽ ghi lại sự thay đổi đó, kể cả những dòng điện có hiệu điện thế không đáng kể.



Máy điện tim được phân loại theo số cần: 1 cần, 3 cần, 6 cần…. Trong đó, máy điện tim 3 cần vẫn là thiết bị được nhiều cơ sở thăm khám lựa chọn do có cấu tạo và chức năng được giới chuyên gia đánh giá cao. Thiết bị này lần lượt in ra được 3 kênh nhịp tim cùng lúc với 3 cặp một hoặc một đạo trình nhịp tim kéo dài. Chính vì vậy thiết bị có thể hỗ trợ theo dõi thời gian của tim dễ dàng, giúp phát hiện ra vấn đề để bác sĩ có cách điều trị bệnh.

 

2. Chức năng và ứng dụng của máy điện tim 3 cần trong y khoa

 

Chỉ có bác sĩ mới biết các thông số được cung cấp từ máy đo điện tim giúp đội ngũ khám bệnh đánh giá tình trạng hoạt động tim - tốc độ đập, nhịp đập và chất lượng tim như thế nào. Chức năng của máy điện tim 3 cần để kiểm tra tình trạng sức khỏe tim của bệnh nhân. Bên cạnh đó, thiết bị còn đo được suy tim, thiếu máu cơ tim, đái tháo đường, tăng huyết áp của người bệnh. Sau đây là những ứng dụng của máy điện tim 3 cần trong y khoa:

 

- Bước đầu tìm ra bệnh dị tật bẩm sinh ở tim bằng thiết bị 3 cần

 

- Bác sĩ phát hiện ra các bệnh về van tim và viêm màng ngoài tim ở người bệnh khi đo bằng máy điện tim.
- Kết quả của các bệnh suy tim và dị dạng tim cũng được hiển thị sau khi kiểm tra.
- Thiết bị đo còn phát hiện ra chứng giảm máu đến nuôi cơ tim bị hạn chế.
- Máy điện tim 3 cần có thể phát hiện các bệnh về rối loạn nhịp tim khi thăm khám định kỳ.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/chuc-nang-cua-may-dien-tim-3-can-la-gi-nid78.html

 

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội