Đặt banner 324 x 100

3 bước đơn giản phục hồi sầu riêng sau thu hiệu quả nhất


Phục hồi sầu riêng sau thu hoạch – Cây sầu riêng, giống những loại cây ăn quả khác, thường trở nên suy yếu sau mỗi mùa vụ, đòi hỏi việc chăm sóc và phục hồi kỹ thuật để giúp chúng hồi phục sau thu hoạch và chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo.
Một số nguyên nhân gây suy yếu cây sầu riêng sau thu hoạch:

Lạm dụng hóa chất:
 Sử dụng quá nhiều hóa chất kích thích ra hoa mà không quan tâm đến tình trạng thực tế của cây có thể gây suy yếu nặng, thậm chí làm chết cây.
Xiết nước và che đất: Phương pháp này thường được sử dụng để kích thích cây ra hoa, nhưng nếu thực hiện không đúng cách và kéo dài thời gian, có thể làm suy yếu cây.

Sử dụng hóa chất quá mức: Việc sử dụng quá nhiều phân bón hóa học để tăng năng suất ngay lập tức có thể làm cây suy yếu, khiến chúng không thể phát triển bình thường.

Để lại quá nhiều quả trên cây: Việc để lại quá nhiều quả trên cùng một cây sau mỗi mùa vụ có thể làm suy yếu cây.
Nhiễm mặn: Nhiễm mặn có thể ảnh hưởng đến rễ cây, gây khó khăn trong việc hấp thu chất dinh dưỡng.
Đặc biệt sau mỗi mùa thu hoạch, các nguyên nhân gây suy yếu cây sầu riêng cần được xử lý kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cây trong mùa vụ tiếp theo. Chăm sóc kỹ thuật và can thiệp phục hồi là cần thiết để giúp cây hồi phục sau các tác động tiêu cực từ việc sử dụng hóa chất, che đất không đúng cách, hay thiếu nước.

Việc này sẽ giúp cây sầu riêng phục hồi nhanh chóng và đạt được tình trạng tốt nhất để chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo.
Các bước phục hồi sầu riêng sau thu hoạch
Bước 1: Dưỡng rễ – Phục hồi sầu riêng sau thu hoạch
Bón phân – Phục hồi sầu riêng sau thu hoạch
  • Thu hoạch sầu riêng thường diễn ra theo nhiều lần cắt trái, dẫn đến việc mất đi lượng lớn dinh dưỡng. Mỗi lần cắt trái cũng gây tổn thương, khiến cây gặp sốc. Bón phân hữu cơ đúng lúc có thể giúp cây phục hồi nhanh chóng, duy trì sức khỏe và màu xanh tốt cho cây. Bảo đảm cho việc phục hồi sầu riêng sau thu hoạch hiệu quả nhất có thể.
  • Thời điểm bón phân: Tầm 7-10 ngày trước khi thực hiện thu hoạch cuối cùng, việc bón phân là cực kỳ quan trọng. Bón phân cần một khoảng thời gian để cây hấp thụ, do đó việc bón phân sớm là vô cùng cần thiết để khi thu hoạch kết thúc, cây vẫn có nguồn dinh dưỡng dồi dào để sử dụng. Bảo đảm cho việc phục hồi sầu riêng sau thu hoạch hiệu quả nhất có thể.
  • Loại phân cần bón: humic, R333Novi 979
....

Thiet-ke-chua-co-ten-1-compressed-3.jpg
 

Thông tin liên hệ


: hienhien1
:
:
:
: