Đặt banner 324 x 100

Cấu tạo Khuôn mẫu và vai trò của nó trong quá trình sản xuất


Cấu tạo Khuôn mẫu và vai trò của nó trong quá trình sản xuất

Cấu tạo Khuôn nhựa và thứ tự cung ứng sản phẩm nhựa

Cấu tạo của Khuôn ép phun nhựa với vai trò quan yếu trong quy trình phân phối sản phẩm nhựa. Để hiểu rõ quy trình này, ta nên biết về cấu tạo yếu tố của Khuôn ép phun nhựa.

Khuôn bao gồm hai phần chính là mặt khuôn và khung khuôn. Mặt khuôn là phần trực tiếp xúc tiếp với chất liệu nhựa và sở hữu hình trạng và kích thước tương ứng với sản phẩm cần tạo. Mặt khuôn thường được gia công từ thép hoặc các vật liệu khác như nhôm, khuôn ép nhựa báo giá thép hợp kim để bảo đảm độ cứng và độ bền cần yếu.

khung khuôn là phần tương trợ mặt khuôn và giữ nó ở đúng vị trí trong quá trình ép nhựa. khung khuôn thường được làm từ thép và sở hữu ngoài mặt sao cho mang độ cứng và sự chính xác cao. khuông khuôn cũng có công năng đi lại mặt khuôn vào trong và ra ko kể để phục vụ lực ép cần thiết.

thứ tự sản xuất sản phẩm nhựa bằng bí quyết sử dụng Khuôn thường bao gồm các bước sau:
1. Chuẩn bị: Chuẩn bị vật liệu nhựa và các nguyên liệu khác cấp thiết cho quá trình ép nhựa.
hai. Đổ khuôn: Đổ vật liệu nhựa vào mặt khuôn theo đúng lượng và vị trí yêu cầu.
ba. Ép nhựa: lúc nguyên liệu nhựa đã được đổ vào khuôn, mặt khuôn sẽ được đóng lại và tạo ra lực ép cần phải có để nhựa mang thể đông cứng.
bốn. Mở khuôn: Sau khi nhựa đã đông cứng, mặt khuôn sẽ được mở ra và sản phẩm nhựa sẽ được lấy ra.
5. rà soát và hoàn thiện: Sản phẩm nhựa sau lúc được lấy ra trong khoảng khuôn sẽ được kiểm tra và hoàn thiện để bảo đảm chất lượng thỏa mãn đề xuất.

Cấu tạo của Khuôn và tác dụng chính của những thành phần

Khuôn gồm sở hữu core và cavity (khuôn đực, khuôn cái). tuy nhiên thì trong bộ khuôn còn có đa dạng bộ phận khác. những bộ phận này lắp ghép mang nhau tạo thành những hệ thống căn bản của bộ khuôn, bao gồm:

Hệ thống dẫn hướng và định vị: gồm tất cả những chốt dẫn hướng, bạc dẫn hướng, định vị lõi, định vị vỏ khuôn… có nhiệm vụ giữ đúng vị trí làm việc của hai phần khuôn lúc ghép với nhau để tạo lòng khuôn chuẩn xác.

Hệ thống dẫn nhựa vào lòng khuôn: gồm bạc cuống phun, kênh dẫn nhựa và cổng phun làm cho nhiệm vụ cung ứng nhựa trong khoảng đầu phun máy ép vào trong lòng khuôn.

Hệ thống slide (bệ trượt): gồm lõi mặt bên, má lõi, thanh dẫn hướng, cam chốt xiên, xylanh thủy lực,… làm nhiệm vụ tháo các phần không thể túa (undercut) ra được ngay theo hướng mở của khuôn.

Hệ thống đẩy sản phẩm: gồm các chốt đẩy, chốt hồi, chốt đỡ, bạc chốt đỡ, tấm đẩy, tấm giữ, khối đỡ,… https://vilapec.com/cau-tao-chung-va-cac-bo-phan-co-ban-cua-mot-bo-khuon-ep-nhua.html với nhiệm vụ đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn sau lúc ép xong.

Hệ thống thoát khí: gồm mang các rãnh thoát khí, van thoát khí sở hữu nhiệm vụ đưa không khí tồn đọng trong lòng khuôn ra ko kể, giúp cho nhựa điền đầy lòng khuôn tiện dụng và giúp cho sản phẩm ko bị bọt khí hoặc bị cháy khét, thiếu liệu.

Hệ thống làm cho nguội: gồm những trục đường nước, những rãnh, ống dẫn nhiệt, đầu nối,… sở hữu nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ khuôn và làm cho nguội sản phẩm 1 phương pháp chóng vánh. ngoài ra còn với hệ thống gia nhiệt để giữ nhiệt độ khuôn ổn định tại nhiệt độ cao đối có sản phẩm dùng nhựa khoa học.

Hệ thống hot runner: Hệ thống nóng runner hay còn gọi là hệ thống kênh dẫn hot.

Bulong – đai ốc: sử dụng để nhất mực những tấm khuôn, những thành phầm linh kiện trong khuôn lại với nhau…
Công ty TĐH & CKCX VIỆT LONG

Thông tin liên hệ


: caonguyennui86
:
:
:
: