Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tranh cãi Arsenal thoát phạt đền: Odegaard chơi "bóng rổ", Klopp ngao ngán




Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal gây tranh cãi khi Odegaard "chơi bóng rổ" trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Xem thêm: https://lucky88vn.com/ty-le-keo

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 18 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Arsenal đã kết thúc với tỉ số 1-1. Đội khách sớm có bàn mở tỉ số do công của trung vệ Gabriel, nhưng Salah đã cân bằng tỉ số ngay trong hiệp một với siêu phẩm độc diễn trong vòng cấm.

Tranh cãi Arsenal thoát phạt đền: Odegaard chơi "bóng rổ", Klopp ngao ngán - 1
Odegaard đã để bóng chạm tay trong vòng cấm

Một trong những tình huống tranh cãi nhất trong trận đấu này là pha bóng Liverpool không được hưởng phạt đền ở phút 19. Đội chủ nhà được hưởng đá phạt và cú câu bóng của Arnold không tốt nên bị hậu vệ Arsenal chặn lại. Salah cố kiểm soát tình hình và trái bóng đã đập thẳng vào tay của Martin Odegaard trong vòng cấm.

Tình huống diễn ra khá nhanh và trọng tài Chris Kavanagh không kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra. Trọng tài biên không phất cờ và trận đấu được tiếp tục. Sau đó, tổ VAR cùng trọng tài Kavanagh đồng tình đó không phải là tình huống chạm tay nên không có tình huống xem lại băng hình nào cả. Bởi vậy, Liverpool không được hưởng phạt đền.

Giới mộ điệu đang rất thắc mắc vì sao Arsenal lại “thoát hiểm” thần kỳ như vậy. Tay của Odegaard đang ở trạng thái không bình thường và làm tăng diện tích cơ thể. Cầu thủ này thậm chí còn có phản xạ đưa tay rời xa khỏi cơ thể để chặn bóng. Tư thế của tiền vệ người Đan Mạch trong tình huống này rất giống vận động viên bóng rổ.

Bản thân người đồng đội Saliba của Odegaard cũng thừa nhận sau trận đấu. “Đó là một quả phạt đền rõ ràng. May là tôi không phải là trọng tài. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó thôi”. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp đã quá chán đến nỗi biến câu chuyện “buồn” thành một trò đùa.

“Tôi không nhìn thấy tận mắt nhưng tôi đã xem lại băng hình. Tôi nghĩ ai cũng đồng ý đó là tình huống phạt đền. Giờ tôi đang chờ xem cựu trọng tài Dermot Gallagher (chuyên gia bình luận trên Sky Sports) sẽ giải thích thế nào về tình huống này. Ông ấy luôn tìm được lý do vì sao không có phạt đền.

Tôi cũng chẳng hiểu tại sao nữa. Ai cũng thấy được bóng đã chạm tay trong vòng cấm. Tôi nghĩ chẳng cần biết nhiều chuyên môn để đưa ra nhận định cho tình huống ấy”.

Trong khi đó, cơ quan điều hành trọng tài của Anh (PGMOL) đã đưa ra lý giải cho vấn đề này sau đó vài tiếng. “Đó không hẳn là tình huống có lỗi của Odegaard khi cánh tay của cầu thủ này đang cố thu vào chứ không phải giang rộng ra trong lúc đang khuỵu xuống”.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên Liverpool bị xử ép trong mùa giải này. Trước đó, họ từng bị từ chối bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz khi đấu Tottenham với lỗi bắt việt vị sai lầm của tổ trọng tài. 

Klopp báo tin xấu sau trận hòa Arsenal của Liverpool, Arteta khen trận đấu hay
Liverpool và Arsenal bất phân thắng bại sau trận đấu khá căng thẳng tại Anfield.