Đặt banner 324 x 100

In Bao Bì Đựng Gạo Đẹp – Thiết Kế Bắt Mắt – Tạo Ấn Tượng Thương Hiệu


Thị hiếu người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã bao bì tương xứng giá trị sản phẩm nên các doanh nghiệp gạo ngày càng đầu tư nhiều hơn vào in bao bì gạo bền đẹp, thể hiện uy tín, tầm vóc của thương hiệu.

Với kinh nghiệm cung ứng bao nông sản, bao bì gạo… cho nhiều doanh nghiệp uy tín như Quế Lâm, Kim Phi AsiaFood, Hợp lực quốc tế, Thiên Phú Điền, Điền Trang… Bao Bì Ánh Sáng mang đến giải pháp bao bì gạo chất lượng cao với thiết kế bắt mắt, hài hòa giữa thiết kế đẹp và giá thành hợp lý, giúp tối ưu chi phí bao bì cho các doanh nghiệp. 
 

Bao bì gạo đẹp góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu

Việt Nam là một trong những vùng lúa gạo ngon của thế giới, với nhiều loại gạo nổi tiếng ngọt cơm, thơm hương. Những năm gần đây, đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới quảng bá thương hiệu gạo Việt ngay trên chính thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Khác với trước đây, lúa gạo Việt Nam gần như chỉ chú trọng vào chất lượng, không chú ý tới bao bì, thậm chí còn sử dụng các mẫu mã bao bì sơ sài, nhạt nhòa, không thể hiện được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. 

Đứng trước thị trường gạo nhiều chủng loại, nhiều phân khúc, sản phẩm rất đa dạng, phong phú trong cùng một phân khúc, thì những sản phẩm có bao bì ấn tượng sẽ trở thành thế mạnh cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Bởi vì bao bì gạo chính là đại diện của doanh nghiệp tại điểm bán – trên các kệ hàng siêu thị, đại lý, có chức năng truyền tải thông điệp về sản phẩm đến người tiêu dùng, thể hiện giá trị thương hiệu.

Do đặc thù của chuỗi sản xuất nông nghiệp phải tiết kiệm nhiều chi phí đầu vào, không phải khi nào doanh nghiệp cũng mạnh tay chi tiền vào những kênh quảng cáo đắt đỏ như TV, báo chí, tạo event sự kiện quảng bá,… Vì thế, các doanh nghiệp đã tận dụng tối đa lợi thế từ bao bì sản phẩm như một công cụ PR hiệu quả vì bao bì có cơ hội liên tục chạm vào trải nghiệm khách hàng khi khách hàng tìm mua hoặc sử dụng sản phẩm. 
in-bao-bi-dung-gao-kim-phi
Bao gạo Kim Phi Sushi Rice do Bao Bì Ánh Sáng thiết kế và sản xuất

Các doanh nghiệp gạo lớn ngày càng chú trọng thiết kế bao bì gạo bắt mắt. Trong ảnh là thiết kế bao gạo Sushi xuất khẩu đi Châu Âu cho khách hàng Kim Phi AsiaFood. Để thể hiện nguồn gốc xuất xứ gạo Nhật, designer của Bao Bì Ánh Sáng thiết kế hình ảnh mặt trời trên núi Phú Sĩ – yếu tố đầu tiên trong nhận diện của nước Nhật. Phần nền cũng được tính toán kỹ, cho thêm vân nền gợn sóng thường được bắt gặp ở các sản phẩm đặc trưng Nhật với phần nền vàng mang hơi hướng cổ điển. Các biểu trưng mặt trời đỏ trên núi (gạo, núi tuyết) cùng vân gợn sóng, mây cũng là hình ảnh đặc thù trong các dòng tranh của họa sĩ lừng danh Hokusai – người tạo ấn tượng về phong cách hội họa Nhật rộng rãi ở châu Âu. 

Mặt sau thông tin bao in tổ hợp hình ảnh bao gồm cô gái cầm quạt, cá Koi, đèn lồng, mèo thần tài,… để tăng phần điểm nhấn bên cạnh hình ảnh hướng dẫn cách nấu cơm. 

Lưu ý khi in bao bì đựng gạo

Với tầm quan trọng của bao bì như vậy, việc thiết kế bao bì phải tối ưu cho cảm nhận thị giác, trải nghiệm khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng. Các thiết kế tạo điểm nhấn, tối ưu cho cảm nhận thị giác sẽ khiến khách hàng có thiện cảm, “xiêu lòng” ngay cả khi chưa từng ăn thử gạo từ trước đó. 

Một bao bì có thiết kế chuyên nghiệp thường đáp ứng các yếu tố sau:

  • Trình bày tên, logo thương hiệu, tên sản phẩm ở vị trí nổi bật, hợp lý, dễ ghi vaò trí nhớ khách hàng. 
  • Thông tin về thành phần sản phẩm và các thông số liên quan tới sản phẩm được trình bày rõ ràng.
  • Bố cục bao bì tối ưu cho trải nghiệm người dùng, không rối rắm
  • Sử dụng màu sắc hợp lý, tối ưu cho cảm nhận thị giác của người tiêu dùng, không quá lòe loẹt hoặc nhạt nhòa.
  • Không sử dụng những phông chữ phức tạp, khó đọc, gây nhức mắt.
  • Kích thước bao bì phù hợp với kích thước sản phẩm, không quá to hoặc quá nhỏ làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của sản phẩm.
  • Bao bì cần có chất lượng in ấn tốt, tránh trường hợp mất nét, nhoè màu khiến khách hàng có cảm xúc, ấn tượng không tốt về sản phẩm.
  • Không thiết kế bao bì sản phẩm giống với các thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường.

Nhìn chung, các doanh nghiệp và cơ sở thiết kế, in ấn bao bì chuyên nghiệp thường có xu hướng tối ưu chi phí bao bì bằng cách: cùng một chi phí bao bì nhưng có khả năng thiết kế chuyên nghiệp, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng ở thị trường mà doanh nghiệp hướng tới và luôn đảm bảo chất lượng ổn định.
 

Bao Bì Ánh Sáng – 10 năm kinh nghiệm thiết kế, in ấn bao bì gạo cho các doanh nghiệp lớn

Với kinh nghiệm 10 năm cung ứng bao nông sản, bao bì gạo cho nhiều doanh nghiệp uy tín, trong đó nhiều doanh nghiệp lớn ngành gạo như Kim Phi Asia Food, Quế Lâm, Lộc Trời… chúng tôi tự tin mang tới những dòng sản phẩm bao bì gạo cao cấp tốt nhất hiện nay, cung ứng đơn hàng lớn từ 10.000 bao trở lên, vì chúng tôi có:

  • Nhà máy hiện đại: Hệ thống máy móc hiện đại gồm máy kéo sợi siêu tốc, máy dệt 6 thoi, máy in ống đồng 6 màu, máy in flexo, máy tráng ghép, máy cắt dán tự động…
  • Cam kết chất lượng bao bì chống xé chống rách: Công ty có quy trình kiểm tra chất lượng sợi mỗi 45 phút/ lần, mành, bán thành phẩm và bao bì thành phẩm theo từng lô sản xuất; kiểm định độ bền tại QUATEST 3.
  • Giá tốt: Bao bì Ánh Sáng nhập nhựa PP nguyên sinh từ các nhà cung cấp uy tín tại Ả Rập, Thái Lan và dệt vải PP để chủ động cung ứng bao bì số lượng lớn với giá phải chăng.
  • Thiết kế ấn tượng số 1 ngành bao bì: Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế hiện đại, sẵn sàng tư vấn, đưa ra phương án thiết kế ấn tượng, nổi trội, khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín doan nghiệp. 

Nhờ quy trình sản xuất chuyên nghiệp, kiểm định nghiêm ngặt, chúng tôi tự tin về độ bền của bao bì và luôn cam kết bảo hành trọn đời sản phẩm.

Rủi ro cho khách hàng bằng không: Với triết lý phục vụ khách hàng, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, chúng tôi luôn nhận hết mọi rủi ro về phía mình, cam kết khắc phục mọi lỗi sai, hỏng trong quá trình sản xuất hoặc hoàn tiền cho quý khách hàng. 

bao-bi-gao-kim-phi-sushi-rice
Công đoạn sản xuất bao bì gạo Kim Phi Sushi Rice tại Bao Bì Ánh Sáng

Các dòng bao bì gạo phổ biến

cau-truc-cac-loai-bao-gao-pp-det
Cấu trúc các loại bao gạo PP dệt (BOPP in ống đồng, PP dệt in flexo, In Offset) do Bao Bì Ánh Sáng thiết kế, sản xuất
  • Bao bì BOPP màng phức hợpLoại bao này gồm lớp màng nhựa BOPP mỏng được in ống đồng và tráng ghép với lớp vải PP. Đây là dòng bao bì cao cấp chú trọng vào hình ảnh đẹp mắt, sắc nét. Chi phí trục in ống đồng cao (từ 4 đến 8 triệu/ trục in cho một màu in) nên các doanh nghiệp in ấn số lượng lớn sử dụng dòng bao này để tái sử dụng trục in nhiều lần, do đó giúp tiết kiệm chi phí trên từng bao. 
  • Bao bì in Offset: Gồm giấy Couche/ Ford được bồi với màng BOPP, sau đó tráng ghép với vải PP dệt. Bao bì in Offset là dòng bao bì cao cấp chú trọng vào hình ảnh đẹp mắt, sống động.
  • Bao bì PP dệt in Flexo: Gồm vải dệt PP, sau đó dán kép thêm một lớp PP nữa để tăng thêm độ chắc chắn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể yêu cầu lồng túi PE/ HD hoặc không. 

Bao bì gạo in Flexo cho chất lượng in cơ bản, không lem nhòe màu, là một giải pháp bao bì dành cho những cơ sở sản xuất vừa muốn tiết kiệm chi phí.