Đặt banner 324 x 100

10 Cách Chữa Viêm Nha Chu Bằng Thuốc Nam Dễ Thực Hiện


Chữa viêm nha chu bằng thuốc nam có thể giảm triệu chứng răng đau nhức, ê buốt, chảy máu chân răng, hôi miệng,… Các mẹo chữa này chủ yếu tận dụng một số thảo dược có sẵn quanh nhà nên tương đối an toàn và dễ thực hiện.
10 cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam dễ kiếm
Viêm nha chu là tình trạng viêm nhiễm tổ chức nâng đỡ răng (nha chu) bao gồm các cơ quan như dây chằng nha chu, mô nướu, xương ổ răng, cement,… Bệnh lý này thường phát triển từ viêm nướu răng không được điều trị triệt để. Viêm nha chu là nguyên nhân hàng đầu gây mất răng, tụt lợi, răng ê buốt và nhiều ảnh hưởng khác.
Ngoài phương pháp y tế, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo chữa từ thuốc nam có sẵn quanh nhà để giảm nhẹ triệu chứng và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Thực tế, một số loại thảo dược có đặc tính sát khuẩn và tiêu viêm tự nhiên. Tận dụng các thảo dược này có thể đẩy lùi phần nào sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong khoang miệng, đồng thời giảm viêm mô nướu và cải thiện tình trạng chảy máu chân răng.
Dưới đây là 10 mẹo chữa viêm nha chu bằng thuốc nam hiệu quả ngay tại nhà bạn nên biết:
1. Bạc hà – Cây thuốc nam chữa viêm nha chu công hiệu
Bạc hà là cây thuốc nam quý được sử dụng để chữa viêm nha chu và một số bệnh nha khoa thường gặp. Thảo dược này có vị cay, tính mát, tác dụng sát trùng, giảm đau và tiêu viêm. Các mẹo chữa từ bạc hà có thể làm dịu hiện tượng phù nề và chảy máu ở mô nướu.
Xem thêm: bọc răng sứ katana có tốt không
2. Dùng cây lược vàng chữa viêm nha chu
Cây lược vàng là một trong những thảo dược quý, có công năng và tác dụng dược lý đa dạng. Theo kinh nghiệm dân gian, thảo dược này có tác dụng sát trùng, tiêu viêm và giải độc, được tận dụng để chữa các bệnh lý thường gặp như viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày và các bệnh nha khoa thường gặp.
3. Chữa bệnh viêm nha chu bằng thuốc nam an toàn với cây nụ đinh hương
Đinh hương (đinh tử) là cây thuốc quý được sử dụng rộng rãi trong Đông y và y học cổ truyền. Theo kinh nghiệm dân gian, thảo dược này có vị cay tê, tính ấm, mùi thơm mạnh, tác dụng tiêu sưng, sát khuẩn, làm săn và giảm đau. Với công năng đa dạng, đinh hương được tận dụng để chữa nhiều bệnh lý thường gặp như chàm lở, loét dạ dày, đinh râu, các bệnh viêm đường hô hấp và một số vấn đề nha khoa thường gặp.
4. Dùng gừng tươi – Cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam thông dụng
Gừng tươi không chỉ là loại gia vị quen thuộc mà còn là vị thuốc quý có công năng và dược tính đa dạng. Theo nghiên cứu từ y học hiện đại, tinh dầu từ thảo dược này có khả năng kháng khuẩn, chống nấm và virus mạnh. Nhờ vậy có thể ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn bên trong khoang miệng và ngăn ngừa tiến triển của một số bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu răng,…
5. Cách chữa viêm nha chu bằng tỏi
Tỏi là vị thuốc có đặc tính tiêu viêm và kháng khuẩn tự nhiên. Hiện nay, thảo dược này đã được tận dụng để cải thiện một số bệnh nhiễm trùng thường gặp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng,… do nguy cơ kháng kháng sinh trong cộng đồng tăng cao. Hiệu quả kháng khuẩn mạnh của tỏi được xác định là nhờ vào hoạt chất sulphur và allicin.
6. Hương nhu tía trị viêm nha chu an toàn, hiệu quả
Hương nhu tía là một trong hai loại hương nhu (loại còn lại là hương nhu trắng). Đây là thảo dược thân thảo mọc tại nhiều địa phương ở nước ta. Theo y học cổ truyền, hương nhu tía có vị cay, tính ấm, tác dụng tán hàn, giảm đau và tiêu viêm. Sử dụng hương nhu tía súc miệng hằng ngày có thể giảm hôi miệng và cải thiện tình trạng đau nhức, ê buốt do các bệnh nha khoa.
7. Lá trầu không – Cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam dễ tìm
Lá trầu không là cây thuốc nam quen thuộc được sử dụng để chữa nhiều bệnh lý thường gặp như viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa, đau nhức xương khớp và các bệnh nha khoa. Thảo dược này có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng sát trùng và tiêu viêm mạnh. Nhờ vậy, lá trầu không có thể giảm cơn đau và tình trạng phù nề mô nướu do viêm nha chu gây ra.
8. Rễ cam thảo chữa viêm nha chu
Cam thảo là cây thuốc quý, quen thuộc với người Việt. Thảo dược này có vị ngọt, tính bình, tác dụng nhuận phế, an thần, sát trùng và tiêu viêm. Đặc biệt, cam thảo có công năng thông hành 12 kinh nên được sử dụng bổ trợ trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, rễ cam thảo còn được dùng ngoài để chữa các bệnh nha khoa thường gặp như viêm nha chu, viêm nướu răng, sâu răng,…
9. Dùng cỏ mực chữa viêm nha chu
Cỏ mực là thảo dược có tính mát thường được dùng để chữa chảy máu dạ dày, tiểu ra máu, đại tiện ra máu và chảy máu cam. Với tác dụng cầm máu (nhờ chất dicumarin), cỏ mực còn được dùng để cải thiện tình trạng chảy máu chân răng do viêm nha chu và ảnh hưởng của các bệnh nha khoa khác.
Xem thêm: bọc răng sứ ceramill có tốt không
 10. Lá lấu đỏ chữa bệnh viêm nha chu an toàn
Lấu đỏ là thảo dược thuộc họ Cà phê có vị đắng, tính mát, tác dụng sinh cơ, trừ phong giải độc và thanh nhiệt. Thảo dược này thường được tận dụng để giảm hiện tượng mô nướu sưng nóng, phù nề và chảy máu. Ngoài ra, lấu đỏ còn kích thích mô nướu phục hồi, tái tạo và tăng độ bám dính với chân răng.
Lưu ý khi chữa viêm nha chu bằng thuốc nam
Các cây thuốc nam chữa bệnh viêm nha chu đều là thảo dược có sẵn quanh nhà, không mất nhiều công sức và chi phí để thực hiện. Vì vậy nếu chưa có thời gian đến phòng khám, bạn có thể tận dụng thảo dược để giảm mức độ đau nhức và sưng viêm mô nướu. Hoặc cũng có thể áp dụng đồng thời với các phương pháp y tế để tăng hiệu quả chữa bệnh.
Tuy nhiên trước khi áp dụng mẹo chữa viêm nha chu bằng thuốc nam, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
Các mẹo chữa viêm nha chu bằng thuốc nam chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ cơn đau, sưng viêm nướu, hôi miệng và một số triệu chứng đi kèm khác. Vì vậy để kiểm soát bệnh lý này triệt để, bạn nên thăm khám sớm.
Hầu hết các cây thuốc nam đều là thảo dược quanh nhà nên tương đối dễ kiếm, an toàn, ít gây dị ứng. Tuy nhiên nếu có cơ địa mẫn cảm, bạn nên thận trọng trước khi thực hiện các mẹo chữa này.
Các cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam đều có hiệu quả chậm nên cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả.
Bên cạnh các phương pháp điều trị, nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, điều chỉnh một số thói quen ăn uống và sinh hoạt để kiểm soát bệnh triệt để. Nếu không phối hợp các biện pháp chăm sóc, bệnh thường không tiến triển tốt, ngược lại còn dễ tái phát và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.
Trên đây là 10 cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam công hiệu, an toàn. Ngoài các phương pháp y tế, bạn cũng có thể tận dụng các thảo dược này để giảm tình trạng răng đau nhức, ê buốt, sưng đỏ mô nướu,… Tuy nhiên, cần chú ý thăm khám sớm và chăm sóc đúng cách để kiểm soát bệnh triệt để.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: Quanghieufinance20
:
:
:
: