Đặt banner 324 x 100

Bí quyết sử dụng vi sinh xử lý tảo tàn trong ao nuôi tôm triệt để


Đối với việc giữ ổn định kiểm soát lượng tảo trong ao nuôi tôm luôn là 1 thách thức lớn mà người nuôi tôm thường xuyên phải đối mặt. Khi tảo phát triển quá mức sẽ khiến cho hiện tượng tảo tàn tới sớm, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm mà còn tác động đến sự cân bằng sinh thái của ao nuôi. Để hiểu rõ về tảo tàn ta cần biết nó là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chúng ra sao, bà con hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé.
Tham khảo thêm bài viết: ao tôm bị mất tảo

Hiện tượng tảo tàn là gì?
Trong môi trường lý tưởng, tảo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái của ao, cung cấp oxy qua quá trình quang hợp, và tạo thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi tảo chết và phân hủy, quá trình này có thể gây ra nhiều vấn đề môi trường, từ việc giảm oxy hòa tan trong nước đến việc giải phóng các chất độc hại. Quá trình tảo chết đi được gọi là tảo tàn hoặc tảo sụp.
Xem thêm bài viết cách cắt tảo trong nuôi tôm

Nguyên nhân gây ra tảo tàn trong ao tôm
Khi tảo phát triển quá mức, chúng sẽ cần một lượng oxy lớn để duy trì sự sống, khi không có đủ chúng sẽ bắt đầu chết đi. Đôi khi bà con sử dụng hóa chất để diệt tảo, do tác dụng quá mạnh khiến tảo chết hết cùng một lúc. Nếu không tiến hành xử lý ngay lập tức thì khí độc sẽ tăng cao đột biến trong ao tôm.

Cách xử lý tảo tàn trong ao tôm
[IMG]
Hiện nay ở các nước phát triển, việc xử lý tảo trong ao nuôi thường sẽ được sử dụng vi sinh vật. Lợi thế của việc này đó là vi sinh sẽ giúp diệt tảo từ từ. Sau đó chúng sẽ phân hủy xác tảo chết mà không sinh ra các loại khí độc khiến cho tôm bị sốc đột ngột. Bắt kịp xu thế, VFT Group đã cho ra sản phẩm vi sinh xử lý đáy Aqua chứa các chủng vi sinh hoạt tính, phân hủy các chất thải hữu cơ như xác tảo tàn, thức ăn dư thừa và phân tôm. Điểm mạnh của vi sinh Aqua đó là bà con không cần phải trải qua ngâm ủ, chỉ cần hòa với nước ao rồi tạt thẳng xuống ao. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi tại đây
Bài viết gốc cách xử lý tảo tàn

Thông tin liên hệ


: vftgroup
:
:
:
: