Đặt banner 324 x 100

Bảo trì thang máy


Bảo trì thang máy là quá trình kiểm tra, bảo dưỡng nhằm duy trì thang máy không bị hư hỏng và luôn trong tình trạng vận hành an toàn, tin cậy, kịp thời phát hiện hư hỏng để có biện pháp khắc phục, thay thế để tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra. Bài viết dưới đây Thang máy Đông Đô sẽ giải thích kĩ hơn về " Bảo trì thang máy" để giúp mọi người hiểu rõ hơn về công việc này nhé!
1. Khi nào cần bảo trì thang máy ?
Sau khi thang máy hết hạn bảo hành của nhà chế tạo thì thang máy sẽ được chuyển sang chế độ bảo trì.
2. Hình thức bảo trì thang máy
Thông thường có hai hình thức bảo trì thang máy: Bảo trì thông thường và bảo trì trọn gói
- Bảo trì thông thường: Bảo trì thông thường nghĩa là hàng tháng đơn vị bảo trì sẽ tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các chi tiết và cụm chi tiết theo hướng dẫn và các tiêu chuẩn về thang máy hiện hành của Việt Nam. Nếu trong quá trình bảo trì phát hiện bộ phận nào đó bị hỏng hóc, cần thay thế thì đơn vị bảo trì sẽ báo lại với gia chủ về bộ phận hỏng hóc, kinh phí và thời gian thay thế để gia chủ nắm được và nếu gia chủ đồng ý thì họ sẽ thực hiện thay thế hoặc không thì chủ có thể thuê đơn vị khác thay thế.
- Bảo trì trọn gói: Bảo trì trọn gói khác với bảo trì thông thường là khi phát hiện những chi tiết bị hỏng hóc (thuộc những danh mục đã có trong hợp đồng thỏa thuận bảo trì) đơn vị bảo trì sẽ tự động thay thế để đảm bảo thang máy chạy ổn định, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.
3. Quy trình bảo trì thang máy 
Quy trình bảo trì thang máy sẽ tiến hành như sau:
- Kiểm tra hệ thống dẫn động hoạt động: động cơ điện, hộp giảm tốc, bổ sung dầu vào động cơ máy
- Kiểm tra hệ thống điện, hệ thống cơ, xiết lại các đai ốc bị nới lỏng trong quá trình sử dụng
- Kiểm tra các cabin, khả năng đóng mở, bôi trơn của các cửa tầng, cửa cabin, kiểm tra độ lệch tầng,...
- Kiểm tra cáp tải, các cơ cấu an toàn như bộ phận: phanh hãm, phanh dừng khẩn cấp, cáp tải để đáp ứng, khóa liên động ông tắc hạn chế ca bin đi lên và đi xuống(công tắc hạn chế hành trình)...
- Vệ sinh ray dẫn hướng Cabin, đối trọng, bổ xung dầu nếu thiếu, vệ sinh hố thang, phòng máy

Trên đây thang máy Đông Đô đã giải đáp các nội dung về Bảo trì thang máy. Việc lựa chọn đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy phụ thuộc vào gia chủ, vì nó phụ thuộc vào giá bảo trì, linh kiện thay thế, thời gian có mặt khi thang máy xảy ra sự cố. Cần tư vấn thêm về các gói bảo trì, bạn vui lòng liên hệ đến Hotline của Đông Đô để được tư vấn chi tiết hơn nha