Đặt banner 324 x 100

Biểu đồ Gantt là gì? Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ Gantt miễn phí


Biểu đồ Gantt đóng vai trò quan trọng trong quản lý dự án, giúp tổ chức và theo dõi tiến độ công việc hiệu quả. Nó như một cánh tay đắc lực giúp nhà quản lý kiểm soát các dự án nhanh chóng. Mọi thông tin về Gantt Chart và 5 bước giúp vẽ sơ đồ Gantt miễn phí nhanh chóng sẽ được Top On Seek chia sẻ ngay bài viết dưới đây.

Biểu đồ Gantt là gì?

Biểu đồ Gantt (còn được gọi là sơ đồ Gantt, Gantt Chart) là biểu đồ thanh ngang trình bày dự án của bạn bằng cách vẽ các nhiệm vụ theo dòng thời gian. Đây là một trong những công cụ quản lý dự án được sử dụng phổ biến.

Vai trò quan trọng nhất của Gantt Chart là dùng để trình bày kế hoạch, điều phối và theo dõi các nhiệm vụ trong dự án. Nó giúp các nhà quản lý dễ dàng trình bày tất cả các kế hoạch và theo dõi sát sao nhiệm vụ. Biểu đồ Gantt cũng hiển thị các mốc quan trọng, phân công công việc và thể hiện sự phụ thuộc giữa các nhiệm vụ.

Xem thêm: Manager là gì? Nhiệm vụ, kỹ năng và tố chất để trở thành Manager tài giỏi


Hướng dẫn vẽ Gantt Chart bằng Excel (Nguồn: Kevin Stratvert)

Nguồn gốc của biểu đồ Gantt

Biểu đồ thanh ngang Gantt xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1896 bởi Karol Adamiecki, một kỹ sư người Ba Lan. Ông gọi biểu đồ này là harmonogram và xuất bản các bài báo của mình về biểu đồ này bằng tiếng Ba Lan và tiếng Nga.

Năm 1910, Henry Gantt, một kỹ sư người Mỹ, đã phát triển một biểu đồ tương tự dựa trên ý tưởng của Adamiecki. Gantt gọi biểu đồ của mình là biểu đồ Gantt và xuất bản các bài báo của mình bằng tiếng Anh. Nó được thiết kế để hiển thị lịch trình, giúp quản lý và theo dõi các công việc. Gantt Chart được đánh giá cao và nằm trong Top 19 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất năm 2023.

Biểu đồ Gantt xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1896 bởi Karol Adamiecki (Nguồn: Top On Seek)

Biểu đồ Gantt có đặc điểm gì?

Sơ đồ Gantt bao gồm các thanh dọc biểu thị các công việc và thanh ngang biểu thị thời gian. 

  • Các thanh dọc sẽ đại diện cho các công việc. Chiều dài của nó thể hiện thời gian cần để hoàn thành công việc đó. Thời gian được biểu diễn bằng các đơn vị thời gian như ngày, tuần, tháng.
  • Các thanh ngang với độ dài khác nhau đại diện cho trình tự và thời gian của từng nhiệm vụ.
  • Ngoài ra, biểu đồ có thể bao gồm các thông tin bổ sung, chẳng hạn như ngày bắt đầu và kết thúc dự kiến, người chịu trách nhiệm cho từng công việc và tiến độ thực tế của dự án.

Xem thêm: Phân tích SWOT là gì? Cách xây dựng mô hình SWOT hiệu quả nhất


Biểu đồ Gantt bao gồm các thanh dọc biểu thị các công việc và thanh ngang biểu thị thời gian (Nguồn: Top On Seek)

>>> Xem chi tiết tại: https://www.toponseek.com/blogs/bieu-do-gantt/

Thông tin liên hệ


: ntn9841
: Marketing Sharing
:
:
: