Đặt banner 324 x 100

Các nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh bảo dưỡng bơm chìm


Các nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh bảo dưỡng bơm chìm 

 

Việc tháo lắp máy bơm chìm vô cùng quan trọng bởi nếu lắp đặt máy bơm sai cách chắc chắn hiệu quả sử  dụng máy bơm sẽ không cao, sử dụng bơm không bền bỉ và đặc biệt sử dụng máy bơm gặp hư hỏng thường xuyên, tốn kém chi phí sử dụng và đặc biệt có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Việc vệ sinh các loại máy bơm công nghiệp không hề đơn giản và vô cùng cần  thiết đặc biệt đối với máy bơm chìm nước thải bởi máy bơm chìm nước  thải là dòng máy bơm có môi trường sử dụng đặc biệt, có  thể bơm được các chất bơm  có tính ăn mòn mài mòn cao và đặc biệt sử dụng máy bơm chìm cần cẩn trọng trong mọi khâu nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất.

Vậy khi tháo máy bơm chìm cần tuân thủ các nguyên tắc nào? Việc tháo lắp máy bơm chìm cần thực hiện ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 >>> Xem thêm: Máy bơm màng điện Godo DBY3S-50/65

Các nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh bảo dưỡng bơm chìm 

Chúng tôi gợi ý các bạn tháo lắp máy bơm chìm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ tháo lắp máy bơm đầy đủ giúp việc tháo lắp diễn ra dễ dàng nhất

Bước 2: Tháo lưới lọc, tháo đai ốc lục giác và rửa sạch toàn bộ lưới lọc rác.

Bước 3: Tháo bỏ nắp đậy cửa hút của bơm chìm nước thải. Bao gồm tháo rời bulong, tháo đệm vòng  tháo bulong tam giác, tháo nắp cửa hút

Bước 4: Tháo cánh quạt của bơm chìm nước thải bằng cách sử dụng cờ lê, nếu cánh quạt bị hư hỏng cần thay thế và lưu ý cạnh sắc làm đứt tay

Bước 5: Tháo vỏ bơm chìm nước thải, vòng chữ O…và loại bỏ rác tồn đọng trong máy.

Sau khi tháo xong máy bơm chìm nước thải, cần thiết người dung cần tiến hành vệ sinh bơm kỹ lưỡng sạch sẽ và tra dầu bơm, bảo dưỡng máy bơm đúng cách nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất.

Bất kỳ chiếc máy bơm nào, dù là chất lượng tốt hay trung bình, hàng nhập khẩu hay liên doanh thì đều cần phải có chế độ bảo dưỡng định kỳ nhằm tăng tuổi thọ cho máy.

Sau đó người dùng hãy kiểm tra điện trở của bơm và  kiểm tra xem máy bơm có đảm bảo an toàn 100% khi sử dụng hay không, sử dụng máy bơm bền bỉ như thế nào. 

Có thể bạn quan tâm:Máy bơm màng điện Godo DBY3S-125

Tiến hành kiểm tra dầu bơm và thay dầu mới nếu cần thiết 

Tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra, nếu thấy ít hơn lượng dầu đổ vào lúc ban đầu thì chất lượng gioăng làm kín vẫn tốt. Còn trong trường hợp dầu tháo ra có vết loang nghĩa là nước đã tràn được vào khoang chứa, cần thay mới dầu và kiểm tra thay thế gioăng làm kín.

Đối với các loại máy bơm chìm khác hoặc các loại máy bơm công nghiệp khác người sử dụng có thể ứng dụng quy trình  lắp đặt tương tự và chắc chắn cũng có hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay VIMEX 0943889440 để được hỗ trợ.

 

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm Lobe Ligao RT006









 

Thông tin liên hệ


: haihoan23
:
:
:
: