Đặt banner 324 x 100

Máy bơm dầu thủy lực có ứng dụng gì?


Máy bơm dầu thủy lực có ứng dụng gì?

 

Dầu thủy lực có rất nhiều loại, mỗi loại dầu thủy lực đều có những ưu điểm khác nhau, công dụng máy bơm khác nhau và đặc biệt dầu thủy lực chủ yếu là dầu gốc khoáng nên khi lựa chọn dầu thủy lực người dùng cần hỏi rõ về loại dầu thủy lực. Người dùng cần có kiến ​​thức cơ bản về hệ thống bơm dầu và hệ thống thủy lực mình sử dụng.

Dầu thủy lực đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống thủy lực và hoạt động của các máy bơm thủy lực vì vậy dầu thủy lực cần được lựa chọn đúng cách nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất, thời gian sử dụng lâu dài nhất, kéo   dài thời gian sử dụng và tuổi thọ sử  dụng cho máy bơm thủy lực trong hệ thống thủy lực máy bơm.

Vậy cách lựa chọn dầu thủy lực như thế nào đúng cách và cần lưu ý những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:máy khuấy chìm evak

Bơm dầu thủy lực có ứng dụng gì?

Theo ISO, cấp độ nhớt của dầu chỉ thị độ nhớt động lực học của dầu ở 40°C.

Độ nhớt dầu quá thấp sẽ khiến rò rỉ trong bơm sẽ tăng lên, hiệu suất thể tích không đạt được và do đó áp suất làm việc yêu cầu không đáp ứng được. Do có sự rò rỉ bên trong của các valve điều khiển, xy lanh sẽ bị thu lại dưới tác dụng của phản lực, còn motor không thể sản ra đủ mô-men yêu cầu trên trục quay.

Độ nhớt dầu quá cao khiến ma sát trượt tăng lên, phát sinh ra nhiệt và tổn thất năng lượng lớn.  Tổn thất trong mạch dầu tăng lên và tổn thất áp suất cũng tăng lên.

Lựa chọn dầu thủy lực theo vị trí địa lý nơi thiết bị làm việc: 

Các yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn dầu thủy lực là

• Vị trí sử dụng, ngoại thất sử dụng

• Yêu cầu về hệ thống thủy lực và truyền động

Ngoài ra còn có những yếu tố khác không kém phần quan trọng như:

>>> Xem thêm: máy bơm ligao

Độ nhớt ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn dầu thủy lực, bạn cần chọn loại dầu không quá nhớt, không quá loãng.

Theo vị trí địa lý và thời tiết từng vùng, người ta khuyến cáo nên sử dụng các phẩm cấp dầu như sau: 

 

Vùng nhiệt đới: VG46 Vùng ôn đới: VG32

Loại VG68 chỉ được sử dụng khi thiết bị làm việc trong môi trường không khí có nhiệt độ cao trong thời gian liên tục.

Nhiệt độ cũng là yếu tố quan trọng, nếu nhiệt độ hệ thống bơm quá cao, nhiệt độ môi trường quá lớn cần chuẩn bị các kiến thức cơ bản của bơm thủy lực và chọn dầu thủy lực chịu nhiệt cao, không bị biến đổi khí ở nhiệt độ quá cao.

Môi  trường và người sử dụng cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua dầu thủy lực vì vậy hãy liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn hỗ trợ nhé!

 

 

 

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm pentax CA 100 - 250









 

Thông tin liên hệ


: haihoan23
:
:
:
: