Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn bài trí bàn thờ Thần Tài cụ thể, chi tiết nhất


Hướng dẫn bài trí bàn thờ Thần Tài cụ thể, chi tiết nhất

Bàn thờ Thần Tài được coi là mẫu bàn thờ giúp thu hút nhiều tài lộc và may mắn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bài trí bàn thờ Thần Tài đầy đủ. Bài viết này sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách để sắp xếp bàn thờ Thần Tài sao cho đẹp và đúng chuẩn nhất.

Bàn thờ Thần Tài cần có những gì?

Tùy vào phong tục tập quán của mỗi vùng, mỗi miền mà có những quan niệm khác nhau về vật phẩm thờ cúng và bài trí trên bàn thờ Thần Tài. Dưới đây là một số đồ thờ cúng có thể bày được trên bàn thờ Thần Tài:

Bàn thờ Thần Tài cần có những gì?

  • Tượng Thần Tài – Ông Địa bằng sứ

  • Tượng phật Di Lặc

  • Bát hương, ống hương

  • Lọ hoa tươi, đĩa trái cây, bát nước rắc cánh hoa

  • Nậm rượu, hũ muối, hũ gạo và hũ nước đầy

  • Chóe thờ, khám thờ, bài vị

  • Kỷ chén thờ, đèn thờ, nến thờ

  • Bát sâm, gói thuốc lá

  • Cây phong thủy đặt cạnh bàn thờ

  • Tượng linh vật may mắn: Cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, Long quy, mèo Thần Tài...

 

Lưu ý, trước khi làm lễ mời thần Tài và ông Địa đến thờ tự, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ những lễ vật trên và vệ sinh sạch sẽ, trang trọng.

 

Xem Thêm: Top những bàn thờ treo tường thiết kế hiện đại, sang trọng.

Cách sắp xếp bài trí bàn thờ Thần Tài

Để thu hút được nhiều tài lộc và may mắn, gia chủ cần phải biết cách bài trí bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết cụ thể cách sắp xêp bài trí bàn thờ cho các bạn tham khảo.

Sơ đồ mô tả cách bài trí trên bàn thờ Thần Tài

Bài trí phía trong bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài nên được đặt lưng dựa vào mặt tường chắc chắn, không bị nham nhở đục lỗ, rạn nứt. Phía trong cùng của bàn thờ Thần Tài nên đặt một tấm bài vị.

 

Tượng Thần Tài được bày theo nguyên tắc "tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ", nghĩa là Thần Tài đặt phía bên trái, còn Thổ Địa đặt bên phải bàn thờ theo hướng từ ngoài nhìn vào. Giữa Thần Tài và Ông Địa đặt 3 hũ gạo, hũ muối và hũ nước đầy. Lưu ý, 3 hũ này chỉ nên được thay vào dịp cuối năm.

Ở giữa bàn thờ Thần Tài

Bài trí bàn thờ Thần Tài, bát hương phải đặt ở giữa, tuyệt đối không xê dịch nếu không muốn điềm xấu. Gia chủ nên thắp hương hàng ngày hoặc thắp hương vào ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng để cầu tài lộc.

 

Các bạn cũng cần chuẩn bị các loại hoa tươi như hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng... và đặt lọ hoa ở bên phía tay phải của bàn thờ. Quả để thờ cúng thì nên chọn mâm quả ngũ sắc, không nên chọn quả có gai. Quả được xếp vào đĩa đặt bên tay trái của bàn thờ.

Bài trí ở giữa bàn thờ Thần Tài

 

Mặt khác, gia chủ cần xếp 5 chén nước trên khay, tốt nhất là khay hình chữ nhật nằm ngang, nếu không thì cần xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho “ngũ phương, ngũ thổ” và ngũ hành.

Bài trí bàn thờ Thần Tài phía ngoài

Bên ngoài bàn thờ thì đặt ông cóc ngậm tiền vàng để ở bên trái nhìn từ ngoài nhìn vào. Buổi sáng thì quay ông Cóc ra rồi tối quay ông Cóc vào để giữ tài lộc.

Báo giá bàn thờ Thần Tài của cửa hàng Gỗ Đẹp

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bàn thờ Thần Tài đẹp và đa dạng về chất lượng, giá cả. Giá bàn thờ Thần Tài Gỗ Đẹp sẽ phụ thuộc trực tiếp vào chất liệu tạo ra bàn thờ, kích thước của bàn thờ, cấu tạo của bàn thờ đơn giản hay phức tạp. Để biết chi tiết cụ thể thì bạn hãy đến các địa chỉ của Gỗ Đẹp để nghe nhân viên tư vấn.

Mẫu bàn thờ Thần Tài có bậc tam cấp với họa tiết hoa sen

 

Xem Thêm: [101+] Mẫu bàn thờ giúp bài trí bàn thờ Thần Tài đẹp đơn giản.

Cơ sở cung cấp bàn thờ Thần Tài uy tín, chất lượng

Kiến Trúc Gỗ Đẹp với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất là một trong những địa chỉ không thể bỏ lỡ khi bạn đang tìm mua bàn thờ Thần Tài đẹp và chất lượng.

 

Đến với Gỗ Đẹp, bạn không chỉ được trải nghiệm những mẫu mã sản phẩm đa dạng về chất liệu, kích thước mà còn được tận hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng, được nhân viên tư vấn tận tình. Ngoài ra, Gỗ Đẹp cũng cung cấp dịch vụ thiết kế bàn thờ tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của khách hàng.

 

Hãy đến ngay địa chỉ của Gỗ Đẹp nằm ở 160 Ngõ 156 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội để tham khảo những mẫu nội thất phù hợp cho không gian gia đình bạn.

 

Bài trí bàn thờ Thần Tài đẹp giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trên đây là toàn bộ bí quyết Gỗ Đẹp chia sẻ cho các bạn để bài trí bàn thờ sao cho đẹp và đúng chuẩn nhất. Hãy theo dõi trang web https://xuonggodep.com.vn/ để biết thêm nhiều thông tin kiến thức bổ ích về nội thất tâm linh phong thủy phòng thờ.

Thông tin liên hệ


: kientrucgodep
: Kiến trúc gỗ đẹp
: 0901029666
: 160 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội