Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Đội hình hay nhất năm 2023: Có Ronaldo, vắng Messi




Trang 365Scores mới đây đã đưa ra đội hình các cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong năm 2023. Đáng chú ý là Cristiano Ronaldo có mặt nhưng đại kình địch Lionel Messi của anh thì không.

Xem thêm: ty le ca cuoc bong da ngay hom nay

Đội hình hay nhất năm 2023: Có Ronaldo, vắng Messi
Đây là bài viết thuộc BIG STORY “Nhìn lại thế giới bóng đá năm 2023". Quý độc giả có thể xem thêm tất cả các bài viết khác thuộc BIG STORY này:

Khi mà năm 2023 chuẩn bị khép lại, chuyên trang thống kê 365Scores đã lập ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất năm. Tiêu chí mà chuyên trang này đưa ra là những cầu thủ có phong độ cao và thành tích nổi bật nhất trong năm 2023 theo từng vị trí cụ thể ở trên sân.

Đội hình của 365Scores được xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-2-4. Theo đó, người đứng trong khung gỗ là Thibaut Courtois của Real Madrid. Dù mới dính chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhưng trong nửa cuối mùa giải trước, Courtois đã chơi cực kỳ xuất sắc.

Ở hàng thủ, 4 cái tên góp mặt là hậu vệ phải Kyle Walker (Man City), cặp trung vệ Kim Min-Jae (Bayern) và Ronaldo Araujo (Barca) còn vị trí hậu vệ trái thuộc về Federico Dimarco (Inter Milan).

Hàng tiền vệ chỉ gồm 2 cầu thủ, nhưng là 2 ngôi sao sáng nhất trong năm 2023. Đó là Rodri, trụ cột giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử và Jude Bellingham ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ từ khi đầu quân cho Real Madrid. Bộ đôi này thậm chí còn là những ứng viên đua tranh Quả Bóng Vàng.

Đội hình hay nhất năm 2023 theo 365Scores
Đội hình hay nhất năm 2023 theo 365Scores

Hàng tiền đạo là tuyến gây ra nhiều tranh cãi nhất. 4 cái tên được 365Scores lựa chọn là Cristiano Ronaldo (Al Nassr), Kylian Mbappe (PSG), Erling Haaland (Man City) và Victor Osimhen (Napoli).

Cả 4 người này đều có một năm 2023 cực kỳ chói sáng về phong độ ghi bàn. Trong đó, Osimhen, Mbappe và Haaland đều giành Vua phá lưới tại Serie A, Ligue 1 và Premier League mùa 2022/23. Ronaldo thì là người ghi bàn nhiều nhất năm dương lịch 2023.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tiếc nuối khi Harry Kane không góp mặt. Tiền đạo người Anh cũng ghi tới 52 bàn cho CLB và ĐTQG trong năm 2023, bằng với Mbappe và chỉ kém mỗi Ronaldo. Tuy nhiên, do anh không có danh hiệu nào trong năm nên không được 365Scores lựa chọn.

Ngoài ra, Lionel Messi, người giành Quả Bóng Vàng 2023, cũng không có tên. La Pulga dù là đầu tàu giúp Inter Miami giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử nhưng thành tích ghi bàn cá nhân của anh lại không quá ấn tượng.