Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tranh cãi Liverpool hưởng phạt đền: Jota "ăn vạ", huyền thoại nổi giận




Liverpool đang bị tố nhận được quả phạt đền "ma" từ trọng tài Anthony Taylor trong trận đấu với Newcastle.

Xem thêm: Kèo châu á

Tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Liverpool và Newcastle (Nguồn: K+)

Liverpool vừa có chiến thắng đầy kịch tính trước Newcastle tại vòng 20 Ngoại hạng Anh. Toàn bộ 6 bàn thắng đều được ghi trong hiệp hai trong đó Salah lập cú đúp giúp “The Kop” giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò Jurgen Klopp đang có một “gợn nhỏ”.

Tranh cãi Liverpool hưởng phạt đền: Jota "ăn vạ", huyền thoại nổi giận - 1
Jota bị tố ăn vạ trong tình huống này

Rất nhiều ý kiến cho rằng Liverpool đã được hưởng quả phạt đền “ma” ở cuối trận. Đó là tình huống Diogo Jota dốc bóng vào vòng cấm của Newcastle và ngã xuống sau pha truy cản của thủ thành Dubravka. Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tổ VAR sau đó cũng đồng ý với quyết định của trọng tài người Anh. Salah là người thực hiện và ấn định tỉ số 4-2 của trận đấu. Tình huống này sẽ không có gì đáng nói nếu như Jota không chạy thêm một bước trước khi ngã.

Tình huống làm chậm cho thấy Dubravka đúng là có tác động vào chân phải của Jota khi băng ra cản phá. Tuy nhiên, tác động là rất nhỏ và tiền vệ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể dẫn bóng tiếp và sút bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, Jota lại quyết định ngã xuống để kiếm phạt đền dù đã chạy thêm được 2 bước nữa.

Huyền thoại của Newcastle, Alan Shearer đã không giữ nổi bình tĩnh và văng tục khi chứng kiến tình huống này. “Trông cái cách cậu ta giả vờ ngã kìa. Thật đáng xấu hổ”.

Tranh cãi Liverpool hưởng phạt đền: Jota "ăn vạ", huyền thoại nổi giận - 2

Hàng loạt huyền thoại của Anh nổi giận vì tình huống thổi phạt đền của trọng tài Anthony Taylor

Cựu sao Arsenal, Ian Wright cũng có chung quan điểm. “Tôi không hiểu tại sao cậu ta lại ngã xuống để kiếm phạt đền hơn là sút bóng vào lưới trống. Thật sự là quá khó hiểu”.

Huyền thoại John Terry của Chelsea cũng thể hiện quan điểm về tình huống này. “Làm thế quái nào đó có thể là một quả phạt đền. Ăn vạ là quá rõ ràng. Và điều tệ nhất là VAR cũng công nhận phạt đền”.

Cựu thủ quân của MU, Gary Neville giải thích rõ hơn vì sao tình huống này không nên thổi phạt đền. “Bạn không thể thổi phạt đền trong tình huống đó. Cậu ta chạy thêm tới 2 bước rồi mới ngã ra mà không hề mất thăng bằng. Tình huống ngã ra là quá muộn và xa so với điểm va chạm. Các CĐV Liverpool cứ la ó trọng tài Anthony Taylor nhưng ông ấy đã thiên vị họ trong tình huống này. Đó không thể là quả phạt đền được”.

Liverpool thắng kịch tính Newcastle: Nunez hóa “chân gỗ“ vẫn được Klopp bênh vực
HLV Klopp không hề chê trách Darwin Nunez dù tiền đạo này thi đấu rất vô duyên ở trận thắng Newcastle.