Đặt banner 324 x 100

Ba mẹ có biết trẻ bú mẹ cần bổ sung viamin không


Tìm hiểu trẻ bú mẹ cần bổ sung vitamin không?

Vitamin là những dưỡng chất thiết yếu có vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của cơ thể. Tiêu biểu bao gồm cấu tạo tế bào; chuyển hoá và cung cấp năng lượng; đáp ứng hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. Có thể thấy rằng, vitamin là yếu tố không thể thiếu để bé phát triển khoẻ mạnh.
Trong giai đoạn đầu đời, nguồn dinh dưỡng lí tưởng cho bé là sữa mẹ. Các chuyên gia khuyên rằng, trẻ sơ sinh cần được bú mẹ đầy đủ trong ít nhất 6 tháng đầu đời để phát triển toàn diện. Vậy trẻ bú mẹ cần bổ sung vitamin không? 
Trên thực tế, sữa mẹ dù là nguồn dinh dưỡng hàng đầu cho bé; tuy nhiên nó không phải chứa đầy đủ hết tất cả vitamin mà bé cần. Thêm vào đó, nguồn dinh dưỡng có trong sữa mẹ còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bỉm. Do đó, bé vẫn có nguy cơ bị thiếu chất nếu mẹ không có sự kiểm soát dinh dưỡng tối ưu. Nếu hỏi trẻ bú mẹ cần bổ sung vitamin không, câu trả lời là Có! Tuỳ thuộc vào thể trạng của mỗi bé mà mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Từ đó có giải pháp cung cấp dinh dưỡng cho bé đầy đủ.
Trẻ bú mẹ nên bổ sung thêm vitamin nào?
  • Vitamin B12
Trẻ sơ sinh cần bổ sung vitamin B12 để hỗ trợ cơ thể phát triển não bộ, sản xuất các tế bào hồng cầu khoẻ mạnh. Nếu không bổ sung đủ dưỡng chất này; bé sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ nguy hiểm cho sức khoẻ. Thậm chí là tổn thương não và hệ thần kinh vĩnh viễn. Vitamin B12 chủ yếu được tìm thấy trong các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Do đó, một số mẹ bỉm theo chế độ ăn thuần chay có thể thiếu hụt dưỡng chất này.
Vậy bé sơ sinh có nhận được vitamin B12 qua sữa mẹ không? Trong trường hợp chế độ dinh dưỡng của mẹ đa dạng và đầy đủ vitamin B12; bé có thể nhận được đủ hoạt chất này. Ngược lại nếu mẹ cho con bú thiếu hụt B12, bé có có nguy cơ cao bị thiếu hụt. Do đó, đây là loại vitamin quan trọng mẹ sau sinh cần chú ý bổ sung cho bé.
  • Vitamin K
Vitamin K là một trong những loại vitamin cần thiết hàng đầu cần bổ sung cho trẻ sơ sinh. dù bé có bú mẹ hay không thì việc bổ sung vitamin K cho bé là không thể thiếu. Bởi ngay khi mới chào đời, lượng vitamin K trong cơ thể bé khá thấp. Thêm vào đó, sữa mẹ chỉ cung cấp một lượng nhỏ vitamin này.
Vitamin K có công dụng giúp máu đông lại mỗi khi bị thương; kiểm soát tình trạng chảy máu. Nhờ đó dưỡng chất này hạn chế tối đa vấn đề hình thành máu khó đông, hạn chế nguy cơ xuất huyết cho trẻ. Các bé sinh ra đều sẽ được tiêm 1 mũi vitamin K. Sau này, mẹ có thể bổ sung thêm vitamin K cho bé thông qua các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày.
  • Vitamin D3
Dù bé có bú mẹ đầy đủ thì việc bổ sung thêm vitamin D3 là điều không thể thiếu. Đây là vi chất có nhiệm giúp cơ thể hấp thụ canxi và giúp xương, răng chắc khoẻ. Ngoài ra, loại vitamin này còn có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch; giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng. Thiếu hụt vitamin D3 sẽ dẫn tới bé bị còi xương; tăng trưởng chậm, biến dạng xương…
Sở dĩ bé bú mẹ vẫn cần bổ sung thêm vitamin D3 từ bên ngoài là bởi lượng D3 có trong sữa mẹ khá thấp. Trung bình 1 lít sữa mẹ chỉ bổ sung khoảng 50IU D3. Trong khi bé sơ sinh lại cần tới 400IU D3 mỗi ngày. Do đó, ba mẹ cần có giải pháp khác cung cấp dưỡng chất này cho bé.
Xem thêm: VitaDHA Baby Drops
Trả lời băn khoăn trẻ bú mẹ cần bổ sung vitamin không?
Sản phẩm vitamin D3 nhỏ giọt có đi kèm ống phân liều cụ thể giúp ba mẹ kiểm soát chính xác liều lượng cho bé hơn
Bí quyết của nhiều gia đình hiện nay là sử dụng thêm sản phẩm vitamin D3 nhỏ giọt chuyên biệt cho trẻ sơ sinh. Đây là dòng sản phẩm dễ hấp thụ với nhiều cách sử dụng khác nhau. Nó vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả cho bé. Đồng thời vừa hỗ trợ ba mẹ bổ sung liều lượng chính xác hơn, tránh thiếu hụt hay dư thừa.