Đặt banner 324 x 100

Các tips lau dọn bàn thờ để lưu giữa tài lộc cho gia đình


Việc lau dọn ban thờ một cách đúng đắn là một trong những ưu tiên hàng đầu để duy trì tài lộc và tránh vi phạm vào những điều kiêng kỵ. Vậy làm thế nào để lau dọn đúng cách? hãy cùng Không Gian Gốm tìm hiểu các tips lau dọn bàn thờ đem tài lộc cho gia chủ thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Bàn thờ gia tiên nên được đặt trong một không gian yên tĩnh và thanh tịnh. Nếu có thể, nên đặt trong một phòng thờ riêng biệt. Đặt ở nơi cao hoặc ở những nơi ít bị ảnh hưởng từ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Ban thờ nên được đặt gần tường vững chãi. Tránh đặt bàn tựa vào cửa sổ hoặc tường kính. Đồng thời, cần đảm bảo rằng vị trí của bàn thờ là cố định, không di chuyển hoặc thay đổi vị trí bàn thờ.

Theo truyền thống Việt Nam, bàn thờ gia tiên chủ yếu được đặt tại nhà chính. Hướng ra phía cửa chính nhằm mang lại lợi ích phong thủy tốt nhất.

Tips lau dọn bàn thờ để lưu giữ tài lộc 

  • Không sử dụng nước lạnh khi lau rửa bài vị.
  • Tránh di chuyển chân hương một cách tùy tiện.
  • Tuyệt đối không đổ tro đốt hương, nhang vào những nơi ô uế như thùng rác, nhà vệ sinh, cống rãnh, …
  • Lau dọn các vật phẩm thờ từ từ, nhẹ nhàng và cẩn thận.
  • Hãy nhớ vị trí chính xác của các món đồ thờ trước khi mang xuống để cọ rửa. Sau khi lau dọn, hãy đặt chúng trở lại đúng vị trí ban đầu.
  • Đặt bàn thờ ở những vị trí sang trọng, trang nghiêm và thanh tịnh nhất.



Trên đây là những thông tin về cách lau dọn bàn thờ gia tiên sao cho đúng nhất mà không làm mất đi may mắn và tài lộc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và gia đình. Đến ngay Không Gian Gốm để sỡ hữu bộ đồ thờ gia tiên để thờ cũng ông bà tổ tiên nhé!

Thông tin liên hệ


: sangtaovietnam
:
:
:
: