Đặt banner 324 x 100

9 bí quyết trang trí phòng trẻ em hiện đại, an toàn


Phòng trẻ em là không gian riêng tư, nơi các bé có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển bản thân. Một phòng trẻ em hiện đại, an toàn sẽ giúp các bé có những giây phút vui chơi, học tập thoải mái và an toàn.

Tham khảo thêm bài: 99+ mẫu ghế ghế xếp văn phòng nhỏ gọn, tiện lợi

Dưới đây là 9 bí quyết trang trí phòng trẻ em hiện đại, an toàn:
30+ Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ từ sơ sinh

  1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trước khi bắt đầu trang trí phòng trẻ em, bạn cần xác định phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu của bé. Một số phong cách thiết kế nội thất phòng trẻ em phổ biến hiện nay là: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, Scandinavian, vintage,...

  1. Sử dụng màu sắc tươi sáng

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc cho trẻ. Bạn nên lựa chọn các màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo nên không gian vui tươi, năng động cho bé.

  1. Lựa chọn đồ nội thất an toàn

Đồ nội thất là yếu tố quan trọng nhất trong trang trí phòng trẻ em. Bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với bé, chất liệu an toàn và kiểu dáng hiện đại.

  1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng tốt nhất cho không gian phòng trẻ em. Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian thoáng đãng, tươi sáng. Nếu phòng trẻ em thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn nên sử dụng ánh sáng nhân tạo hợp lý để tạo nên không gian ấm cúng, lung linh.

  1. Trang trí thêm các phụ kiện

Các phụ kiện trang trí như tranh ảnh, cây xanh, đèn,... sẽ giúp tô điểm cho không gian phòng trẻ em thêm sinh động, bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn tranh ảnh, cây xanh, đèn có màu sắc, phong cách phù hợp với sở thích của bé.

  1. Trang trí tường phòng trẻ em

Tường phòng trẻ em là một bức tranh lớn, bạn có thể trang trí tường phòng trẻ em bằng tranh ảnh, giấy dán tường,... để tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn có thể lựa chọn tranh ảnh, giấy dán tường có màu sắc, phong cách phù hợp với sở thích của bé.

  1. Tạo khu vực vui chơi, học tập riêng biệt

Bạn nên tạo khu vực vui chơi và khu vực học tập riêng biệt trong phòng trẻ em để giúp bé có thể tập trung học tập và vui chơi một cách hiệu quả.

  1. Tạo không gian lưu trữ gọn gàng

Bạn nên tạo không gian lưu trữ gọn gàng trong phòng trẻ em để giúp bé có thể cất giữ đồ đạc một cách ngăn nắp. Bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất có thiết kế thông minh để tận dụng tối đa không gian lưu trữ.

  1. Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng

Vệ sinh, bảo dưỡng phòng trẻ em thường xuyên sẽ giúp giữ cho không gian phòng luôn sạch sẽ, an toàn cho bé.

Một số lưu ý khi trang trí phòng trẻ em

  • Bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với bé. Nếu bé còn nhỏ, bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, đơn giản để bé có thể dễ dàng di chuyển. Nếu bé lớn hơn, bạn có thể lựa chọn đồ nội thất có kích thước lớn hơn để bé có thể thoải mái sử dụng.
  • Bạn nên lựa chọn đồ nội thất có chất liệu an toàn, không chứa các chất độc hại. Bạn nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên, nhựa cao cấp,...
  • Bạn nên lựa chọn đồ nội thất có thiết kế thông minh, giúp tận dụng tối đa không gian phòng.
  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng đồ nội thất để giữ cho đồ nội thất luôn sạch sẽ, an toàn cho bé.

Trên đây là 9 bí quyết trang trí phòng trẻ em hiện đại, an toàn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí phòng trẻ em của mình.

Thông tin liên hệ


: ghevanphongdsg
: Hoàng Hà
: 0902438438
: 104-106 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội