Đặt banner 324 x 100

Exforge 5mg/160mg là thuốc gì?


SHOP THUỐC TRỢ GIÁ – kênh tư vấn các dòng thuốc biệt dược giới thiệu thông tin Thuốc huyết áp vô căn Exforge 5mg/160mg. Đây là thuốc kê toa người dùng cần tuân theo chỉ định bác sĩ

Exforge 5mg/160mg là thuốc gì?

Exforge 5mg/160mg thuộc nhóm thuốc tim mạch, là một loại thuốc hạ huyết áp kết hợp, chứa hai thành phần chính là amlodipine (5mg) và valsartan (160mg). Dưới đây là mô tả về cả hai thành phần này:

Thành phần

Thuốc exforge 5mg/160mg gồm 2 thành phần chính là amlodipine và valsartan cùng một số tá dược khác vừa đủ cho 1 viên thuốc

Amlodipine (5mg): Là một loại thuốc thuộc nhóm calcium channel blockers (chất chặn kênh canxi). Amlodipine giúp mở rộng mạch máu bằng cách ức chế lưu lượng canxi vào tế bào cơ trơn của mạch máu và cơ tim, giảm áp lực máu và làm giảm công suất làm việc của tim.

Valsartan (160mg): Là một loại thuốc thuộc nhóm angiotensin II receptor blockers (ARBs). Valsartan ngăn chặn tác động của angiotensin II, một chất gây co thắt các mạch máu, giúp mở rộng mạch máu và giảm áp lực máu.

thuoc-huyet-ap-vo-can-exforge-5mg-160mg-1
Thuốc huyết áp vô căn Exforge 5mg/160mg

Chỉ định điều trị của exforge 5mg/160mg

Liều khuyến cáo của Exforge là một viên mỗi ngày.

Thuốc huyết áp Exforge 5 / 160 có thể được dùng cho những bệnh nhân không kiểm soát được huyết áp một cách đầy đủ chỉ với amlodipine 5 mg hoặc valsartan 160 mg.

Cách dùng

Dùng qua đường uống với một lượng nước vừa dủ

Exforge có thể được sử dụng cùng với thức ăn hoặc không.

Nên chuẩn độ liều cá nhân với các thành phần (tức là amlodipine và valsartan) trước khi chuyển sang phối hợp liều cố định. Khi thích hợp về mặt lâm sàng, có thể xem xét thay đổi trực tiếp từ đơn trị liệu sang phối hợp liều cố định.

Để thuận tiện, bệnh nhân dùng valsartan và amlodipine từ các viên nén / viên nang riêng biệt có thể được chuyển sang dùng Exforge có cùng liều thành phần.

Chống chỉ định của exforge 5mg/160mg

Quá mẫn hoặc phản ứng dị ứng: Nếu bạn đã có bất kỳ phản ứng dị ứng hoặc quá mẫn với amlodipine, valsartan hoặc các thành phần khác của thuốc

Thai nghén và cho con bú: Exforge 5/160 có thể gây hại cho thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ, và không nên sử dụng nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai.

Nếu bạn đang cho con bú, cũng cần thảo luận với bác sĩ vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Vấn đề về thận và gan: Nếu bạn có vấn đề về thận hoặc gan, bạn cần thông báo cho bác sĩ, vì có thể cần điều chỉnh liều lượng hoặc cân nhắc sử dụng một loại thuốc khác.

Mức đường huyết cao (hypotension): Exforge có thể làm giảm áp lực máu, và nếu bạn có áp huyết thấp, cần thông báo cho bác sĩ.

Suy tim: Nếu bạn có suy tim, cần thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng Exforge.

Thông tin liên hệ


: thuoctrogia
: thuoctrogia
: 0866566355
: 134 Tô Hiến Thành, P15, Q10