Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: NMH Thái Lan 'xem chùa' Asian Cup 2023 vì không có bản quyền?




Hiện tại, Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền Asian Cup 2023. Chính vì lẽ đó, người hâm mộ xứ sở chùa Vàng đang đứng trước viễn cảnh buộc phải "xem chùa" trên các nền tảng trên mạng xã hội.

Xem thêm: Kèo chấp 1 1/4 là sao? Kinh nghiệm thắng kèo 1 trái 1/4

NMH Thái Lan 'xem chùa' Asian Cup 2023 vì không có bản quyền?
Chỉ còn 3 ngày nữa, Asian Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những người hâm mộ xứ chùa Vàng đang rất thất vọng khi các nhà đài tại Thái Lan tỏ ra thờ ơ trước việc mua bản quyền giải đấu. Đáng chú ý, 23/24 đội bóng tham dự đều đã mua bản quyền truyền hình. Không chỉ vậy, 201 quốc gia lãnh thổ trên khu vực thế giới đã có thể mang giải đấu tới khán giả địa phương. Có thể thấy rằng, cái giá để mang giải đấu Asian Cup 2023 tới người hâm mộ là không quá cao.

Theo báo giới Thái Lan, các cơ quan truyền thông và truyền hình nước này chưa tìm được tiếng nói chung trong việc mua bản quyền giải đấu. Theo nhận định của tờ Matichon, để sở hữu bản quyền, phương án chia sẻ 50% từ nhà nước và 50% đến từ nguồn lực tư nhân đang được các đại diện của xứ sở chùa Vàng tính đến trong thời điểm gấp rút.

Có thể nói rằng, tâm lý khiến các nhà tài trợ lo ngại xuất phát từ cục diện bảng đấu của ĐT Thái Lan khi họ rơi vào một bảng đấu khó. Bên cạnh đó, nhiều trụ cột của đội bóng xứ sở chùa Vàng như Chanathip, Teerasil Dangda sớm chia tay giải đấu do chấn thương. Mới đây, Ekanit Panya đã xin rút lui khỏi Asian Cup 2023 để tập trung cho sự nghiệp ở CLB Urawa Red Diamonds.

Hiện tại, Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền Asian Cup 2023.
Hiện tại, Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền Asian Cup 2023.

Được biết, đây không phải lần các cơ quan truyền hình của Thái Lan tỏ ra e ngại trong việc mua bản quyền giải bóng đá lớn. Trước đó, các cơ quan truyền hình của xứ sở chùa Vàng từng bỏ lỡ việc mua bản quyền World Cup 2022 và AFF Cup 2022.

Có thể nói rằng, việc không có bản quyền khi giải đấu đang gần kề khiến người hâm mộ rất thất vọng khi không thể chứng kiến đội nhà thi đấu. Nhiều khả năng, phương án "xem chùa" trên các nền tảng trên mạng xã hội sẽ là cách tối ưu mà giới mộ điệu Thái Lan tìm đến. 

Theo lịch trình, ĐT Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp ĐT Kyrgyzstan vào ngày 16/1 tới. Ở lượt trận cuối cùng, đội bóng xứ sở chùa Vàng sẽ đối đầu ĐT Saudi Arabia vào ngày 25/1.