Đặt banner 324 x 100

Top 5 loại vật liệu trám răng tốt nhất hiện nay


Trám răng là một trong mẹo nhỏ nha khoa được vận dụng rộng để phục hồi răng bị sâu, thoa mẻ, nứt vỡ hoặc mất một phần cấu trúc. Trám răng giúp ngăn cản đau răng tiến triển hơn, bảo đảm răng khỏi vi khuẩn & cải thiện chức năng ăn nhai. Ngoài ra, trám răng còn có chức năng thẩm mỹ, giúp răng mang Màu sắc & hình dạng thoải mái và tự nhiên hơn. Sở hữu rất chi là nhiều loại vật liệu trám răng khác nhau, mỗi chiếc mang những ưu & điểm yếu riêng. Trong bài viết này, công ty chúng tôi sẽ trình làng cho doanh nghiệp 5 dòng chất liệu trám răng đc tiêu dùng thông dụng nhất trong bác sĩ nha khoa, đó là: Amalgam, vàng và kim mẫu quý, Composite, Inlay – Onlay & GIC.

vật liệu trám răng bằng Amalgam

Amalgam là 1 trong những kim loại tổng hợp của thủy ngân, Bạc Bẽo, đồng, thiếc và kẽm. Amalgam có màu bạc bẽo, được chi tiêu và sử dụng để trám răng sâu, xoang sâu lớn, quan trọng ở răng hàm. Amalgam với độ bền cao, mà thậm chí chịu lực nhai giỏi & sở hữu giá thành rẻ hơn các vật liệu khác. Mặc dù thế, Amalgam cũng có thể có một số trong những nhược điểm, đó là:

- không thẩm mỹ, không đam mê với màu răng tự nhiên và thoải mái.

- mà thậm chí gây thương tổn kết cấu răng ít nhiều hơn, chính vì như thế buộc phải mài đi 1 phần răng khỏe mạnh để tạo không gian đủ bát ngát cho miếng trám.

- có thể gây đổi màu cho răng kề bên, làm răng mang màu xám hoặc đen.

- mà thậm chí gây dị ứng hoặc ngộ độc thủy ngân cho một số người nhạy cảm.

- có thể gây vết nứt hoặc vỡ răng do sự kéo giãn của chất liệu lúc tiếp xúc sở hữu nhiệt độ khác nhau.

>>>Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/tram-rang-bang-amalgam/

Trám răng bằng vàng & kim cái quý

Vàng & kim chiếc quý (như bạch kim) là những vật liệu trám răng mang độ bền vô cùng cao, thậm chí kéo dài trong suốt thời gian từ 10 tới 15 năm hoặc lâu dài hơn. Vàng và kim chiếc quý mà thậm chí chịu lực nhai rẻ, khỏi bị bào mòn và không gây phản ứng có nước bọt. Một vài người bệnh còn thích Màu sắc của miếng trám vàng hơn trám đen bạc. Tuy nhiên, vàng và kim chiếc quý cũng đều có một vài giảm bớt đi, đó là:

- giá thành cao hơn ít nhiều so với các vật liệu khác, thậm chí gấp 10 lần.

- nhu cầu ít nhất hai lần tới phòng khám bệnh để thực hiện, do vậy miếng trám buộc phải được đúc riêng theo khuôn răng của bệnh nhân.

- mà thậm chí gây chiếc điện một chiều (Galvanic) ví như được đặt ngay cạnh bên vật liệu trám đen bạc, gây nên có hiện tượng đau nhói hoặc điện giật.

- ko thẩm mỹ, không phù hợp sở hữu màu răng tự nhiên và thoải mái, đặc thù ở răng cửa hoặc răng nanh.

chất liệu trám răng Composite

Composite là chất liệu trám răng được khiến từ nhựa tổng hợp & các hạt thủy tinh mịn. Composite sở hữu màu trắng ngà, độ trong mờ tốt và vô cùng giống mang răng tự nhiên. Composite được chi tiêu và sử dụng để trám răng sâu, sứt mẻ, nứt vỡ hoặc biến hóa hình dạng, Màu sắc răng. Composite có vô cùng với nhiều điểm mạnh, đó là:

- nghệ thuật và thẩm mỹ cao, yêu thích sở hữu màu răng tự nhiên và thoải mái, rất thích hợp để trám tại đoạn răng cửa, răng nanh.

- kỹ thuật phục hình không gây thôn tính, ko nhu cầu buộc phải mài thêm men bọc răng.

- dễ dãi sửa chữa thay thế, trám bù đắp thêm trong ví như miếng trám bị bong bật hoặc sứt mẻ.

- không chứa thủy ngân, bảo vệ tính bình yên cho bệnh nhân & môi trường xung quanh.

dẫu thế, Composite cũng đều có một số nhược điểm, đó là:

- Độ bền ko cao, trung bình chỉ tiêu dùng đc từ 5 tới 7 năm.

- dễ bị làm mòn, mài mòn, bám mảng đen bạc hoặc thức ăn, khiến cho biến đổi Color của miếng trám.

- thậm chí gây co rút, khe hở hoặc viêm lợi nếu không được trám cẩn thận và đúng đắn.

- tầm đắt hơn trám bội bạc.

>>>Tìm hiểu thêm: https://nhakhoashark.vn/tram-rang-composite/

vật liệu nha sĩ Inlay – Onlay

Inlay & Onlay là những miếng trám răng được khiến cho từ sứ, vàng hoặc composite, sở hữu hình dạng và size đc đúc sẵn theo khuôn răng của người. Inlay & Onlay được tiêu dùng để khôi phục răng bị mất một số đông cấu trúc, nhưng không đủ để cần phải dán răng làm giả veneer. Inlay và Onlay có khá nhiều điểm mạnh, đó là:

- Độ bền cao, có thể kéo dài từ 10 đến 30 năm.

- nghệ thuật cao, yêu dấu sở hữu màu răng thoải mái và tự nhiên, không bị ăn mòn hay biến đổi Màu sắc theo số giờ.

- bảo đảm & bức tốc cấu trúc răng, giúp răng chịu lực nhai giá giảm hơn.

- giảm thiểu sự mài mòn của răng, chính vì thế miếng trám đc đặt nằm trên răng, che phủ lên múi răng. Vật liệu của miếng trám Inlay Onlay được khiến cho từ sứ, kim loại hoặc composite. Trong các số đó, sứ là chất liệu thịnh hành nhất do có Màu sắc gần giống răng thật, bảo vệ tính thẩm mỹ cao. Dẫu thế, Inlay Onlay cũng đều có một số trong những tinh giảm, đó là:

- đắt hơn những dòng vật liệu trám răng khác, do yêu cầu khoa học cao và phải đúc riêng theo khuôn răng của người bệnh.

- yêu cầu ít nhất hai lần đến trung tâm khám bệnh, vì miếng trám nên đc gửi tới phòng thí nghiệm để cung cấp và sau đó mới gắn vào răng.

- có thể gây kích thích lợi hoặc viêm nha chu tình huống ko được gắn đúng đắn & khít sở hữu răng.

chất liệu trám răng GIC

GIC là viết tắt của Glass Ionomer Cement, là 1 trong những loại chất liệu trám răng được gia công từ hỗn hợp của bột thủy tinh & dung dịch axit polyacrylic. GIC có màu trắng ngà, có thể thích ứng với màu răng tự nhiên và thoải mái. GIC đc tiêu dùng để trám răng sâu, răng sữa, răng bị ăn mòn men, răng bị mất 1 phần cấu trúc. GIC có khá nhiều ưu điểm, đó là:

- nghệ thuật và thẩm mỹ cao, yêu thích với màu răng tự nhiên và thoải mái, khỏi bị ăn mòn hay biến đổi Color theo khoảng thời gian.

- chuyên môn bám dính phải chăng có men bọc răng, giúp đảm bảo và tăng tốc kết cấu răng.

- có tính chất chống sâu răng, do với chuyên môn giải phóng fluor, một chất có hiệu quả ngăn chặn sâu răng và ăn mòn men của răng.

- ko chứa thủy ngân, đảm bảo tính bình yên cho người mắc bệnh & môi trường xung quanh.

mặc dù vậy, GIC cũng có một trong những điểm yếu kém, đó là:

- Độ bền không đảm bảo, chỉ lạm dụng quá được từ 3 đến 5 năm.

- ko chịu lực nhai tốt, dễ bị bong bật hoặc sứt mẻ lúc nhai thức ăn cứng hoặc dẻo.

- có thể gây co rút, khe hở hoặc viêm lợi trường hợp ko đc trám chu đáo & đúng chuẩn.

- tầm giá bán đắt hơn trám Bạc.

hi vọng nội dung bài viết của tớ đã cung cấp cho khách hàng những thông báo hữu ích về các chất liệu trám răng. Giả dụ Cả nhà sở hữu câu hỏi hoặc cần tư vấn thêm, khách hàng có thể contact có tôi qua:

Thông tin liên hệ


: nhakhoashark
:
:
:
: