Đặt banner 324 x 100

Cập nhật học bổng du học đài loan năm 2023 tại trung tâm thanh bình


Du học là hướng đi được nhiều bậc phụ huynh cùng các em học sinh lựa chọn để phát triển tương lai. Và bên cạnh các nước nổi tiếng về du học như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... thì Đài Loan cũng trở thành điểm đến du học hấp dẫn với nhiều ưu đãi về học bổng cũng như chất lượng đào tạo tuyệt vời.

du học Đài Loan

Từ thực tế đó, Trung tâm Thanh Bình đã nhanh chóng nghiên cứu thị trường và cho ra đời dịch vụ du học Đài Loan trọn gói từ tư vấn chọn trường, nộp hồ sơ đến săn học bổng… Tóm lại, chúng tôi sẽ lo liệu từ A - Z cho hành trình chinh phục tri thức Đài Loan của bạn và việc của bạn chỉ là liên hệ với Thanh Bình.

Hôm nay, Thanh Bình sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về điều kiện, chi phí cũng như chương trình học bổng du học Đài mới nhất tại trung tâm. Hãy dành ra ít phút để theo dõi nhé!

Các chương trình học bổng du học Đài Loan đang có tại Thanh Bình

Thanh Bình là đơn vị chuyên sâu về du học nước ngoài với sứ mệnh định hướng và chắp cánh cho học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận với những nền giáo dục hiện đại, với các quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới. Bằng kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du học, chúng tôi đã giúp cho rất nhiều bạn trẻ có được cơ hội du học tốt nhất tại Đài Loan. Đơn vị cung cấp nhiều loại học bổng liên kết độc quyền với đối tác là những trường đại học danh tiếng top đầu.

Một mùa học bổng lại đến, cùng Trung tâm Thanh Bình điểm qua các suất học bổng du học Đài mới nhất nhé!

Đại học Khoa học Kỹ thuật Triều Dương (hệ 1 + 4, hệ vừa học vừa làm)

du học Đài Loan

Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (hệ 1 + 4, hệ vừa học vừa làm)

du học Đài Loan

Đại học quốc lập Đông Hoa (hệ 1 + 4)

Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (hệ 1 + 4)

du học Đài Loan

Đại học Khoa học Kỹ thuật Hồng Quốc Đức Lâm (hệ tự túc, hệ vừa học vừa làm)

Đại học Khoa học Kỹ thuật Cần Ích (hệ vừa học vừa làm)

du học Đài Loan

Học viện Kỹ thuật Lê Minh (hệ vừa học vừa làm)

Đại học Khoa học Kỹ thuật Côn Sơn (hệ vừa học vừa làm)

du học Đài Loan

Đại học Khoa học Kỹ thuật Cảnh Văn (hệ vừa học vừa làm)

Đại học Tịnh Nghi (hệ 1 + 4)

du học Đài Loan

Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiến Quốc (hệ 1 + 4)

Đại học Khoa học Kỹ thuật Tỉnh Ngô (hệ vừa học vừa làm, hệ Chuyên ban quốc tế)

du học Đài Loan

Tìm hiểu 6 lý do nên du học Đài Loan

Có nhiều lý do để du học sinh nước ngoài quyết định học tập tại Đài Loan và dưới đây là những lý do chính được Bộ Giáo dục Đài Loan thống kê:

Chính sách học bổng tốt

Học bổng là lý do hàng đầu để sinh viên chọn du học tại Đài Loan. Học bổng du học ở quốc gia này có nhiều mức khác nhau tùy theo năng lực học tập của người xin học bổng, sinh viên càng giỏi thì mức học bổng nhận được càng cao.

Chất lượng giáo dục nổi bật

Giáo dục đại học của Đài Loan có vị thế nổi bật vài năm trở lại đây. Hơn nữa, sự phát triển của công nghệ cũng góp phần bảo đảm chất lượng giáo dục, thu hút sinh viên đến từ nhiều quốc gia theo đuổi việc học và nghiên cứu chuyên sâu trong các lĩnh vực Công nghệ bán dẫn, Công nghệ sinh học, Kinh doanh, Hóa học, Nông nghiệp…

Cơ hội việc làm tốt

Số liệu công bố trong tháng 3/2015 cho thấy Đài Loan xếp thứ 4 trong số các quốc gia & vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 28.5 tỷ USD. Với vị trí như vậy, cơ hội việc làm trong các công ty Đài Loan ở nước ta rất cao với mức lương ổn áp.

Địa lý thuận lợi

du học Đài Loan

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới mà khoảng cách cũng rất gần Việt Nam, từ thành phố Hồ Chí Minh bay đến Đài Bắc chỉ mất khoảng 3 tiếng rưỡi, múi giờ sớm hơn Việt Nam 1 tiếng… Đây là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên du học Đài Loan không bị bỡ ngỡ vì chênh lệch khí hậu, giờ giấc.

Chất lượng đời sống cao

Cơ sở hạ tầng tại Đài Loan hiện đại, thực thi pháp luật nghiêm minh, viễn thông, giao thông, y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng tốt. Tại Đài Loan, sinh viên quốc tế được sống & học tập trong môi trường an toàn, tiện nghi.

Học phí hợp lý

Học phí ở các trường đại học tại Đài Loan thấp hơn rất nhiều so với các nước phát triển nhờ chính sách hỗ trợ của chính phủ. Sinh viên quốc tế được đối xử bình đẳng như sinh viên Đài Loan, không phải đóng học phí cao hơn sinh viên bản địa.

Muốn du học Đài Loan cần chuẩn bị những gì?

Hiện Đài chưa có chính sách tuyển sinh quốc tế cho chương trình trung học phổ thông mà chỉ tuyển sinh học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên. Sinh viên Việt Nam sang Đài Loan du học có thể theo chương trình học tiếng, đại học chính quy hay thạc sĩ... Tiếp theo đây, Thanh Bình sẽ liệt kê một số điều kiện cơ bản khi đi du học Đài để bạn đọc tham khảo:

Kết quả học tập

Học sinh Việt Nam phải tốt nghiệp trung học phổ thông, có điểm trung bình mỗi năm học lớp 10 - 11 - 12 đạt tối thiểu 6.0 trở lên. Quy định này cũng áp dụng cho trường hợp học sinh tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp.

Năng lực ngoại ngữ

Có 2 trường hợp xin visa du học Đài Loan và mỗi trường hợp sẽ yêu cầu chứng minh năng lực ngoại ngữ khác nhau, cụ thể:

- Xin visa du học tiếng: Sinh viên có thể sang Đài học ngôn ngữ trước khi đăng ký vào chương trình chính quy. Sinh viên phải cung cấp một trong những chứng chỉ sau:

Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp 1 trở lên

Chứng chỉ năng lực tiếng Anh: IELTS 2.5 trở lên, TOEFL iBT 18 điểm trở lên, TOEIC 300 điểm trở lên hay TOEFL pBT 340 điểm trở lên

Trường hợp học chuyên ngành Anh ngữ hoặc Hoa ngữ tại các trường cao đẳng, đại học phải theo học ít nhất từ 1 năm trở lên với điểm trung bình từ 6.0 trở lên

- Xin visa du học chính quy: Các trường đại học Đài Loan giảng dạy bằng tiếng Hoa hoặc tiếng Anh. Với chương trình tiếng Hoa, sinh viên phải có năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên để được nhà trường cấp thư mời nhập học. Với chương trình học tiếng Anh, sinh viên phải có năng lực Anh ngữ IELTS 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Anh ngữ tương đương còn thời hạn.

du học Đài Loan

Năng lực tài chính

Yêu cầu chứng minh tài chính là bắt buộc nếu muốn du học Đài Loan, bạn phải chứng minh bản thân hoặc gia đình có đủ điều kiện để chi trả học phí, sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tập tại đất nước này. Giấy tờ chứng minh tài chính bao gồm sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận lương thưởng, hóa đơn mua bán hàng hóa…

Giấy khám sức khỏe

Sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Đài Loan cần có giấy tờ sức khỏe theo quy định (phải trong 3 tháng gần nhất). Giấy khám sức khỏe này phải được cấp tại các bệnh viện chỉ định, cụ thể:

- Hà Nội: Bệnh viện Tràng An, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, Bệnh viện Saint Paul

- Huế: Bệnh viện Trung ương Huế

- Hồ Chí Minh: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy

Một số thông tin khác về du học Đài Loan

Chi phí ước tính

So với Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc thì học phí & sinh hoạt phí ở Đài Loan được đánh giá là rẻ hơn rất nhiều. Du học sinh có thể đi làm thêm hợp pháp sau khi học tập ở Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định.

- Năm đầu học tiếng: 5.300 - 6.500 USD mỗi năm

- Năm học đại học, cao học: 4.500 - 5.200 USD mỗi năm

du học Đài Loan

Thời gian và chương trình đào tạo

Học tiếng Trung từ 1 - 2 năm (tùy vào năng lực tiếng Trung của sinh viên)

Học cao đẳng từ 2 - 3 năm

Học đại học từ 4 - 6 năm (tùy chuyên ngành)

Học cao học: 2 năm

Thời điểm nộp hồ sơ và nhập học

Ở Đài Loan, sinh viên và học sinh có 2 kỳ học chính. Mỗi kỳ học kéo dài trong 5 tháng nhưng thường sinh viên chỉ cần lên lớp 4 tháng và 1 tháng để dự trữ cũng như thực hiện các thủ tục hành chính. Mỗi năm học sẽ bắt đầu từ tháng 9, kéo dài đến tháng 7 và năm học được chia làm 2 kỳ với thời gian như sau:

- Kỳ tháng 9 (Kỳ mùa Thu): Bắt đầu từ đầu tháng 9 rồi kéo dài đến tháng 2 hoặc cuối tháng 1 (tùy năm). Đây là kỳ nhập học chính của Đài Loan và tất cả các ngành học đều sẽ nhận hồ sơ nhập học trong kỳ này. Thời gian mở hồ sơ cho sinh viên quốc tế thường bắt đầu từ tháng 1 (có trường mở từ tháng 12 năm trước) đến tháng 03 (hoặc tháng 4, thậm chí một số trường còn kéo dài đến tháng 6).

- Kỳ tháng 2 (kỳ mùa Xuân) bắt đầu từ tháng 2 rồi kéo dài đến tháng 07. Học kỳ này không phải là học kỳ chính của các trường nên không phải trường nào cũng mở hồ sơ cho sinh viên nhập học. Vậy nên, việc nộp hồ sơ vào kỳ Xuân đồng nghĩa với việc lựa chọn không đa dạng. Thời gian mở hồ sơ của kỳ Xuân thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12 (có trường sẽ đóng vào tháng 11).

du học Đài Loan

Trên đây là một số chi tiết về thông tin, điều kiện, chi phí và học bổng du học Đài mà Trung tâm Thanh Bình muốn gửi đến mọi người. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất khi apply học bổng. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội học tập tại Đài Loan nhưng còn nhiều vướng mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được chuyên viên tư vấn tận tình từ cách chọn trường, ngành học phù hợp cho đến những thông tin du học mới nhất.

Thanh Bình cung cấp dịch vụ toàn diện về du học Đài Loan từ hỗ trợ tư vấn du học, bán vé du học đến du học trọn gói bao gồm: chỗ ở, xe đưa rước, người chăm sóc - tư vấn khi ở nước ngoài, luật sư… với cam kết tuyệt đối về chất lượng, độ tin cậy và nhanh chóng. Vậy nên bạn đừng băn khoăn nữa, hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

TRUNG TÂM THANH BÌNH

Địa chỉ:

- Chi nhánh 1: 103 Lê Lai, P. 12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

- Chi nhánh: 42/9 Đường số 14, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966 785 168 - 0865 288 168

Email: gsthanhbinh168@gmail.com

Website: trungtamthanhbinh.com