Đặt banner 324 x 100

Https://lucky88.vip/news/detail/fiorentina-vs-udinese-nhan-dinh-bong-da-15012024-khai-thac-diem-yeu


Lucky88 đưa tin: Liverpool đau đầu vì Nunez: Đột biến nhất hàng công, chỉ yếu khâu dứt điểm

Darwin Nunez là "hiện tượng" khó giải thích với Liverpool mùa này.

Xem thêm: https://lucky88.vip/news/detail/fiorentina-vs-udinese-nhan-dinh-bong-da-15012024-khai-thac-diem-yeu

Darwin Nunez là một hiện tượng của Premier League. Gia nhập Liverpool mùa hè 2022, anh nhanh chóng được đặt trong sự so sánh với Erling Haaland và ở trận đầu tiên họ đối đầu nhau, Nunez ghi bàn trong khi Haaland trượt ở cự ly cận thành khiến Liverpool hạ Man City để giành Community Shield.

Liverpool đau đầu vì Nunez: Đột biến nhất hàng công, chỉ yếu khâu dứt điểm - 1
Darwin Nunez tạo ra đột biến cho Liverpool sau khi vào sân từ ghế dự bị trước Fulham

Nhưng từ sau trận đấu đó Haaland bứt lên hẳn về mặt ghi bàn trong khi Nunez được biết đến là một chuyên gia bỏ lỡ cơ hội, và tiền đạo người Uruguay trải qua mùa đầu không thành công với “The Kop” trong khi Haaland giúp Man City đi tới cú ăn ba lịch sử. Mùa này Haaland tiếp tục ghi bàn nhiều hơn phần còn lại dù bị chấn thương, trong khi Nunez tiếp tục bỏ lỡ nhiều dù cơ hội tốt đến đâu.

Dù vậy khi Nunez có mặt trên sân, Liverpool nguy hiểm hơn rất nhiều so với khi anh không đá. Trong các cầu thủ Liverpool mùa này đã ra sân ở Premier League, có 4 người mà khi đá Liverpool đạt hiệu số bàn thắng/bàn thua cao nhất. Mohamed Salah, Alisson và Trent Alexander-Arnold là 3 cầu thủ có hiệu số cao nhất, lần lượt là +25, +22 và +21.

Người thứ tư? Darwin Nunez, hiệu số +18. Đáng nói là trong top 4 cầu thủ có hiệu số cao nhất thì Nunez đá ít nhất, anh mới chơi 1.117 phút trong khi 3 cầu thủ trên đều đã đá +1500 phút. Một điều nữa: Nunez từ đầu mùa đã đá 2 vị trí khác nhau, anh có vài trận chơi tiền đạo cắm nhưng gần đây trở lại cánh trái vốn là nơi hoạt động quen thuộc của ngôi sao người Uruguay khi còn ở Benfica.

Trang thống kê FBRef có một thông số khá thú vị là “Hiệu số On-Off”, tức so sánh hiệu số của đội khi một cầu thủ Liverpool có mặt trên sân so với khi ngoài sân. Trong các cầu thủ Liverpool đã đá từ 1000 phút trở lên mùa này, Darwin Nunez sở hữu cách biệt hiệu số cao thứ 2 ở mức +0,53, người đứng đầu chính là Salah (+1,29). Thậm chí những Alisson, Van Dijk đều có cách biệt hiệu số âm dù họ đều là những cầu thủ đá tốt nhất của Liverpool mùa này.

Nunez dù bỏ lỡ nhiều khiến các fan ngao ngán nhưng đó là điểm trừ duy nhất về tiền đạo này. Nhanh, to khỏe và thậm chí mùa này có những khoảnh khắc xử lý kỹ thuật rất hay dù từng bị chê bước một vụng, Nunez tấn công vòng cấm đối phương một cách không chút sợ hãi và thường xuyên đánh bại người kèm để lọt vào trong khu 16m50.

Những phẩm chất của Nunez được thể hiện trong hơn 30 phút anh có mặt trên sân ở trận bán kết lượt đi League Cup của Liverpool trước Fulham. Bị dẫn trước 0-1 sau hiệp 1, HLV Jurgen Klopp tung cả Nunez và Cody Gakpo vào sân ở phút 55 và trong vòng từ phút 68 đến 71, Nunez đã kiến tạo cả hai bàn của Curtis Jones và Gakpo để Liverpool thắng ngược 2-1.

Liverpool đau đầu vì Nunez: Đột biến nhất hàng công, chỉ yếu khâu dứt điểm - 2

Nunez bỏ lỡ nhiều nhất Liverpool nhưng bù lại anh đang kiến tạo nhiều nhất cho CLB ở mọi đấu trường

Thậm chí mặc dù đá dự bị, Nunez có thông số tấn công tốt hơn tất cả các cầu thủ Liverpool còn lại. Anh chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm Fulham, sút nhiều nhất (và trúng đích cũng nhiều nhất), qua người nhiều nhất và cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất. Mỗi ghi bàn là anh không làm được, bởi một pha cứu thua quá xuất thần của Bernd Leno.

Bất chấp những đàm tiếu chê bai dành cho Nunez trên báo chí và đặc biệt trên mấy “nền tảng” mạng xã hội, Nunez trên sân là một mối đe dọa đáng sợ cho mọi hàng thủ. Đã có một số trận anh là người nổi bật nhất của Liverpool hay thậm chí một mình mang tới chiến thắng, như cú đúp trước Newcastle hay trận Liverpool hủy diệt West Ham 5-1 ở League Cup (cũng thêm một trận Nunez đá hay nhưng không ghi bàn).

Với một chân sút bị chê là “gỗ”, Nunez lại đang kiến tạo nhiều hơn bất cứ ai ở Liverpool trong mùa này ở mọi đấu trường và cũng đã có 8 bàn thắng. Darwin Gabriel Núñez Ribeiro quả thực là một hiện tượng khó giải thích, nhưng có anh trên sân Liverpool vẫn đáng sợ hơn nhiều.