Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi thiết kế profile công ty chuẩn xác nhất


Trên các nền tảng trực tuyến, "Profile Công Ty" không chỉ đơn giản là một bức tranh mô tả doanh nghiệp mà còn là bức chân dung sống động, góp phần quyết định ấn tượng ban đầu với khách hàng và đối tác. Để đạt được sự chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý, việc thiết kế "Profile Công Ty" cần được thực hiện với những lưu ý đặc biệt. Hãy cùng nhau tìm hiểu những điều cần chú ý khi thiết kế "Profile Công Ty" để nó trở nên chuẩn xác nhất.

 

Profile công ty là gì?

Profile công ty là hồ sơ/tài liệu giới thiệu về tổng thể doanh nghiệp bao gồm năng lực nổi bật, sản phẩm, dịch vụ,… với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà đầu tư hoặc triển khai hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Công dụng của profile công ty

Profile công ty mang lại những công dụng sau:

  • Tạo ấn tượng với người xem: Hồ sơ năng lực là hình ảnh thu nhỏ của doanh nghiệp để đối tác, khách hàng đánh giá tiềm năng phát triển, mức độ chuyên nghiệp khi làm việc.

  • Tăng doanh số: nếu profile được hoàn thiện đầy đủ thì nó sẽ như một “nhân viên kinh doanh” thuyết phục và bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

  • Hỗ trợ đội ngũ bán hàng: thông qua những hình ảnh, thông tin của profile, nhân viên bán hàng sẽ có được những điều cần thiết để thúc đẩy doanh số, mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho công ty. Ngoài ra, profile còn khiến nhân viên tin tưởng và trung thành hơn với công ty mà mình tham gia.

  • Đấu thầu dự án: Profile như một thứ “vũ khí bí mật” của công ty khi tham gia đấu thầu, tạo nên sự khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh khác.

  • Xây dựng và mở rộng thương hiệu: profile cung cấp tất cả thông tin của công ty theo phong cách chuyên nghiệp và bài bản nhất, tạo dựng sự uy tín đối với người xem.

  • Với những công dụng mà nó đem lại, doanh nghiệp của bạn phải có 1 profile thật ấn tượng để tạo thiện cảm cho người xem, từ đó xây dựng được sự tin tưởng cũng như tăng cơ hội hợp tác với nhau.

>>>Xem thêm: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

Những quan niệm sai lầm về thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Profile công ty vô cùng cần thiết, thế nhưng không phải đơn vị nào cũng hiểu tầm quan trọng của Profile. Dưới đây GoSELL  đưa ra một số quan niệm sai lầm khiến không ít công ty xem nhẹ việc thiết kế Profile công ty.

Công ty tôi đã có Website nên không cần thiết kế Profile

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng đã có trang web giới thiệu đầy đủ về công ty thì không cần Profile nữa. Trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển thì sao phải cần ấn phẩm giấy tờ rườm rà? 

Tuy nhiên, hãy cân nhắc lại rằng, không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về doanh nghiệp. Ngoài ra, website cũng có nhiều thông tin, hình ảnh khác, làm khách hàng phân tâm và không tìm thấy ngay thông tin cần thiết. 

Hơn nữa, nếu khách hàng không kết nối Internet thì Website không hề có tác dụng. Các ấn phẩm cầm tay, được thiết kế chỉn chu cũng tạo góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin của doanh nghiệp. 

Quảng cáo in ấn lạc hậu so với công nghệ Internet

Công nghệ in ấn, thiết kế cũng phát triển vượt bậc. Các phương tiện truyền thông cũng khó có thể thay thế nhau hoàn toàn. Ví dụ như việc quảng cáo đài phát thanh vẫn có vị thể riêng, hướng đến đối tượng thích hợp. Chứ không hề biến mất hay bị thay thế hoàn toàn bởi truyền hình. Hình thức quảng cáo tạp chí, báo giấy, in cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Internet không thể thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn. Đôi lúc các ấn phẩm sẽ tạo hiệu ứng ấn tượng hơn về mặt trực quan, giúp người đọc thấy rõ hơn thông tin họ cần tìm.

Chỉ nên tặng Profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác

Profile có chi phí in ấn không hề ít. Vì thế bạn nghĩ chỉ nên giới hạn tặng cho các đối tác, khách hàng thân thiết. Điều này hoàn toàn sai lầm. Mỗi khi quyển Profile của bạn được trao đi, bạn tặng đã có một cơ hội tiếp thị, chào hàng tuyệt vời. Bạn chỉ nên khoanh vùng mọi khách hàng tiềm năng, tặng các ấn phẩm Profile cho họ, chứ đừng chỉ giới hạn trong khách hàng thân thiết.

In ấn Profile là rất lãng phí

Thực tế chi phí in ấn Profile không hề lãng phí như nhiều người nghĩ. Nếu sử dụng công thức tính thu nhập trên chi phí đầu tư (ROI). Bạn có thể kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này và thấy rằng chúng mang lại khách hàng mới, doanh thu mới. Chi phí bỏ ra cho thiết kế Profile không hề lãng phí, mà sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Đính kèm mọi thứ vào Profile công ty

Đây là một sai lầm dễ mắc phải khi bạn muốn cho mọi thông tin vào Profile. Đừng quá tham lam, bởi người xem chỉ dành không quá 10 phút để tìm hiểu Profile của bạn. Đừng để khách quá tải và chán nản không thể xem hết Profile của bạn. Điều này hoàn toàn gây tác dụng ngược.

Viết thật nhiều vào mẫu thiết kế Profile công ty

Những câu từ ấn tượng có thể kích thích tò mò, tạo ấn tượng. Tuy nhiên nếu quá nhiều chữ, khách hàng sẽ chán ngán việc đọc chúng. Hãy tiết chế số lượng từ, thay vào đó hãy sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp. Nội dung văn bản cần ngắn gọn, súc tích, ấn tượng.

Doanh nghiệp tôi nhỏ, mới thành lập thì không cần thiết kế Profile công ty

Nếu thiếu Profile chuyên nghiệp, công ty bạn đã bỏ lỡ cơ hội sẵn sàng gia nhập vào một sân chơi lớn, cơ hội lớn khi nó xuất hiện. Các công ty lớn thường đầu tư Profile hoành tráng. Nếu doanh nghiệp bạn cũng thiết kế Profile chuyên nghiệp, đây cũng là cơ hội để công ty bạn được nhìn nhận như một đơn vị chuyên nghiệp “ông lớn” trong ngành.

Tổng kết lại, việc xây dựng và triển khai "Profile Công Ty" không chỉ là việc giới thiệu bản thân mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sứ mệnh, giá trị, và nhận diện thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Bằng cách chăm sóc và làm phong phú "Profile Công Ty", doanh nghiệp có thể tạo ra ấn tượng tích cực và thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng và đối tác.

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: