Đặt banner 324 x 100

Ưu nhược điểm của vách kính chống cháy


Cùng với các loại cửa chống cháy khác, thì cửa kính và vách kính chống cháy là một giải pháp ngăn cháy hiệu quả, được sử dụng tại nhiều công trình xây dựng.
Bài viết này, Thành Tiến sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về vách kính ngăn cháy: Cấu tạo – Ưu điểm và nhược điểm của vách kính chống cháy
Vách Kính Chống Cháy Là Gì?
Vách kính ngăn cháy là một loại sản phẩm có khả năng ngăn khói, chống cháy, được dùng thay thế cho vách ngăn trong nhà hay ngoài trời của các công trình xây dựng.
Loại vách này đóng vai trò không khác gì những bức tường và phải có khả năng chống cháy theo các cấp độ khác nhau (phải được kiểm chứng bằng phương pháp đốt mẫu thực tế).
Cấu Tạo Vách Kính Chống Cháy
Thành Tiến là đơn vị cung ứng và sản xuất uy tín trên thị trường cửa chống cháy, bao gồm cả vách kính chống cháy.
Vách kính ngăn cháy có cấu tạo đơn giản như sau:
Khung bao là thép mạ điện độ dày khoảng 1.6 mm.
Ở giữa là kính chống cháy E hoặc EI với các cấp độ chống cháy 15 phút, 30 phút, 45 phút, 60 phút, 90 phút hay 120 phút.
Phụ kiện vách kính ngăn cháy bao gồm gioăng cao su chống cháy.
Tùy từng đơn vị sẽ có một vài sự khác biệt nhỏ về độ dày của kính ngăn cháy, vật liệu khung bao (thép hoặc inox…), tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng cháy.
Ưu Nhược Điểm Của Vách Kính Chống Cháy
Ưu điểm vách kính ngăn cháy
– Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của loại sản phẩm này là khả năng chống cháy. Vách có khả năng chịu được nhiệt độ từ 800 – 1000 độ C trong khoảng thời gian từ 15 – 120 phút (tùy cấp độ). Trong khoảng thời gian này, kính sẽ không bị vỡ, đồng thời ngăn khói, lửa, giúp người bị nạn có thêm thời gian để di chuyển đến nơi an toàn hoặc đợi cứu hộ.
– Trong điều kiện bình thường, vách kính chống cháy đóng vai trò như một bức tường ngăn cách giữa các khoảng không gian làm việc (đối với vách ngăn trong nhà) hoặc tạo vẻ đẹp sang trọng và lấy sáng cho căn phòng (đối với vách ngoài trời).
– Khả năng chịu tác động về lực của vách kính ngăn cháy là rất lớn: Có thể chịu lực tác động gấp khoảng 12 lần so với kính thường và gấp 3 lần so với kính cường lực. Nhờ vậy, lắp vách kính chống cháy cho cả vị trí vách ngăn trong nhà và ngoài trời cũng khá yên tâm vì dù có chịu tác động lớn về lực cũng khó gây ra hỏng hay vỡ.
Nhược điểm của vách kính ngăn lửa
– Giá rất đắt
Do giá kính chống cháy rất đắt, dẫn đến giá vách kính chống cháy cũng đắt theo. Lý do vì thành phần chủ yếu của loại vách kính này chính là kính ngăn cháy.
– Quá trình lắp đặt vách kính ngăn cháy rất phức tạp do diện tích vách thường khá lớn. Do vậy, chỉ có thợ kỹ thuật cao mới có thể đáp ứng được. Nếu lựa chọn đội ngũ cung cấp, thi công không ổn, có 2 khả năng có thể xảy ra: Lắp đặt không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc có thể gây ra những tai nạn lao động đáng tiếc.
Quý khách có nhu cầu đặt hàng sản xuất hoặc cần tư vấn chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ với Thành Tiến theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và báo giá nhanh nhất:
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Thành Tiến
Địa chỉ: VPGD: Số 08,09 – NV 27, Khu đô thị Lideco, thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội
Nhà máy sản xuất :
Cơ sở 1: Lô 3, ô 5, Cụm CN Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội.
Cơ sở 2: CN 04 – 02, KCN Đồng Sóc, Vũ Di, Vĩnh Tường , Vĩnh Phúc.

Tư vấn & Báo giá mới nhất 2024. Xin liên hệ: 0343.099.888
Email: sxtmtt@gmail. com

 

Thông tin liên hệ


: ThanhDung01
: Thành Tiến
: 0985485068
: Lai Xá - Kim Chung - Hoài Đức - Hà Nội