Đặt banner 324 x 100

Cú Poker là gì? Các kỷ lục về cú Poker ấn tượng trong bóng đá


Khi nghe thấy thuật ngữ cú Poker mà mọi người nói đến trong bộ môn thể thao vua, thì việc khó hiểu đối với những người mới bắt đầu tham gia vào bóng đá là việc rất bình thường, tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu để có thể hiểu rõ hơn về bóng đá nhé. Hãy để trangcadobongda giải đáp cho bạn về cú Poker nghĩa là gì nhé, và cùng khám phá các kỷ lục về cú Poker ấn tượng trong bóng đá.
cú poker là gì?
 

Cú Poker là gì?

Bàn thắng là một thành quả không thể thiếu trong một trận đấu bóng đá. Khán giả luôn háo hức chờ đợi những bàn thắng đẹp mắt và hấp dẫn. Trên sân cỏ, các cầu thủ không ngừng trình diễn những kỹ thuật tinh tế của mình. Tuy nhiên, điều mà họ thực sự hướng đến và khao khát nhất là ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối phương.

Ghi được nhiều bàn thắng trong một trận đấu được xem là một thành tích đáng chú ý đối với từng cầu thủ. Đó là mục tiêu mà các cầu thủ tài năng luôn khao khát đạt được. Và cú poker là một trong những thành tựu mà các cầu thủ tài năng luôn ao ước sở hữu. Cú Poker trong bóng đá là thuật ngữ được dùng để nói đến việc 1 cầu thủ trong 1 trận đấu ghi 4 bàn thắng.

Việc lập được cú Poker có khó không? Trong bóng đá hiện đại, việc ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu là điều không đơn giản. Bởi các đội bóng thường tuân thủ chiến thuật tốt, tính tập thể cao. Đồng thời hậu vệ đối phương thường theo kèm tiền đạo rất sát sao. Chính vì vậy, một cầu thủ ghi được cú Poker trong một trận đấu được coi như lập kỳ tích và sẽ được tung hô, ngưỡng mộ như một siêu sao.

Làm thế nào để đạt được cú Poker trong bóng đá?

Lập được cú Poker là rất khó để ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận đấu thì không phải cầu thủ nào cũng làm được trong quãng đường sự nghiệp. Nhưng vẫn có một số ít cầu thủ làm được điều kì diệu này như: Ronaldo với 2 lần thành công, Messi với 1 lần thành công. Không phải sự nghiệp thi đấu của cầu thủ nào cũng có thể 1 lần giành được cú poker và lập đến 2 lần lại càng hiếm.

Để có được thành tích này phải dựa vào nhiều yếu tố:

  • Kỹ thuật cá nhân tốt, có thể lực bền bỉ trong suốt trận đấu.
  • Thi đấu nghiêm túc, kỷ luật, có sự phối hợp hiệu quả giữa các cầu thủ trong đội
  • Đội bóng có tinh thần tập thể cao, sự phối hợp tốt với các đồng đội, nhằm kiến tạo những pha chuyền bóng và ghi bàn.
  • Tốc độ bứt phá trong các pha bóng phải nhanh, cầu thủ phải dẫn bóng tốt.
  • Khả năng tư duy óc phán đoán trong các pha bóng, đường truyền nhanh nhạy
  • Hiểu rõ về đối thủ, nếu đối thủ có đội hình chất lượng càng kém thì khả năng có thể giành được cú poker càng cao.
  • Trong quá trình luyện tập phải chăm chỉ rèn luyện bài bản theo đúng chiến thuật mà huấn luyện viên đưa ra.
  • Để lập được cú poker cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ, cả đội bóng cũng phải có kỹ thuật tốt, chiến thuật chắc chắn, linh hoạt.
  • Và cuối cùng là một chút may mắn sẽ giúp cầu thủ đạt được cú poker để đời.

Các kỷ lục về cú Poker ấn tượng trong bóng đá

Lịch sử bóng đá ghi nhận rất nhiều những cú Poker trong bóng đá vô cùng ấn tượng.

Cầu thủ ghi được nhiều Poker nhất – Cristiano Ronaldo với 5 lần

Với 4 bàn thắng được ghi trong trận đấu, anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất ở giai đoạn vòng loại euro, phá kỷ lục của Robbie Keane (Cộng hòa Ireland) với 24 bàn. Đồng thời, CR7 cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới 40 đội tuyển quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Cầu thủ lập cú Poker nhanh nhất – Kylian Mbappe với vỏn vẹn 13 phút

Danh hiệu này sẽ dành cho tiền đạo trẻ người Pháp – Kylian Mbappe đang thi đấu cho PSG. Trong trận đấu rạng sáng ngày 8/10, Mbappe đã có màn trình diễn thăng hoa giúp PSG đè bẹp Lyon với tỷ số cách biệt 5 – 0.

Hiệp 2 chính là những giây phút của tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng. Chỉ từ phút 61 đến phút 74 (trong vòng 13 phút) Mbappe đã ghi tới 4 bàn thắng, giúp PSG nhấn chìm Lyon với tỷ số 5-0 trên sân nhà. Với cú poker này, Kylian Mbappe không chỉ thiết lập kỷ lục ghi poker nhanh nhất lịch sử mà còn là cầu thủ trẻ nhất ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu.

Cầu thủ lập 2 cú poker liên tiếp đầu tiên trong lịch sử Liga – Luis Suarez

Trong 2 trận liên tiếp thi đấu cho Barcelona vào mùa giải 2016/17, Luis Suarez đã lập 2 cú poker (trước đó ghi 4 bàn vào lưới Deportivo và sau đó ghi 4 bàn vào lưới Sporting Gijon). Thành tích này đã giúp tiền đạo người Uruguay lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liga lập 2 cú poker liên tiếp.

Cầu thủ lập poker đầu tiên trong lịch sử Champions League – Marco Van Basten

Tiền đạo người Hà Lan – Marco Van Basten là một trong những người lập poker đầu tiên trong lịch sử. Champions League mùa 1992-1993 anh thi đấu cho đội tuyển Milan, trong trận đối đầu với Gothenburg, mặc dù vẫn đang bị chấn thương nhưng Marco Van Basten vẫn thi dấu ấn với 4 bàn thắng trong trận đấu San Siro.

Đây là cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu trong mùa đầu tiên giải được gọi bằng tên mới UEFA Champions League, thay vì cup c1 như trước kia.

Cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo người Hàn Quốc – Son Heung min đã thi đấu tỏa sáng rực rỡ tại vòng 2 giải bóng đá ngoại hạng anh khi ghi đến 4 bàn thắng giúp Tottenham ngược dòng thắng 5-2 trước đội chủ nhà Southampton. Son Heung min đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận đấu ở giải ngoại hạng. Trong kỷ nguyên 30 năm của Ngoại Hạng Anh, không nhiều cầu thủ làm được điều tương tự.

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập cú Poker

Không chỉ những cầu thủ mang tầm đẳng cấp Châu Âu mới có thể làm được điều này, Hà Đức Chinh chính là cái tên đầu tiên lập được cú poker trong bóng đá đầu tiên của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trong màu áo của đội U22 Việt Nam, tại trận đấu gặp Brunel, Đức Chinh đã xuất suất ghi 4 bàn thắng vào lưới đội bạn mang về chiến thắng vô cùng ấn tượng. Góp phần làm nên chiến thắng vô địch, chiếc huy chương vàng lịch sử của bóng đá Việt Nam tại seagame 30.

Để thành công trong cú poker, tài năng và phối hợp là hai yếu tố quan trọng, cú poker không chỉ đơn thuần là một khía cạnh kỹ thuật của bóng đá cơ, mà còn là một yếu tố tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn của trò chơi. Nó tạo ra sự bất ngờ và kịch tính, khiến trận đấu trở nên thú vị hơn và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về một thuật ngữ khá thú vị trong bộ môn thể thao vua nhé.Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng tiếp tục chú ý đến syrum-game,Chúc may mắn!

Thông tin liên hệ


: syrumgames
:
:
:
: