Đặt banner 324 x 100

điều khác biệt tạo nên sự độc đáo của cà phê robusta honey


Việt Nam chúng ta cũng được xem là một cường quốc cà phê của thế giới với đa dạng các loại cà phê được canh tác, sản xuất và xuất khẩu. Trong đó, nếu muốn sự nhẹ nhàng, tinh tế, chúng ta có Arabica. Nếu muốn mạnh mẽ, sàng khoái, Robusta sẽ là sự lựa chọn số 1. Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm trở lại đây, cà phê Robusta Honey mới là sản phẩm được các tín đồ cà phê ưa chuộng nhất. Vậy loại cà phê này có gì đặc biệt?

Cà phê Robusta Honey là gì?

Chắc hẳn ai ai cũng đều quen thuộc với cái tên Robusta, đây là chủng loại cà phê chủ đạo với sản lượng cực kỳ lớn tại Việt Nam. Qua thời gian dài nghiên cứu, chúng ta đã tìm ra những phương pháp sơ chế, sản xuất nhằm mang lại hương vị tuyệt vời hơn cho loại cà phê này.

Mới nghe qua cái tên Robusta Honey, nhiều người sẽ lầm tưởng loại cà phê này dùng mật ong để trộn chung với cà phê. Thực tế, cà phê Robusta Honey được phát triển dựa trên nền tảng là cà phê Robusta chất lượng cao đi kèm với phương pháp chế biến Honey. Nói đúng hơn, Robusta Honey là phương pháp chế biến chứ không phải là tên gọi của một loại cà phê.

Điều khác biệt tạo nên sự độc đáo của cà phê Robusta Honey

Cà phê Robusta Honey có màu ngả vàng, hơi giống mật ong. Lớp vỏ thóc sẽ được giữ lại trong quá trình xay cà phê tươi và tên gọi của Robusta Honey cũng được thay đổi dựa theo lớp màu sắc này. Trong đó, nếu lớp tỷ lệ chất nhầy còn dính lại trong quá trình sơ chế ít, nhân cà phê sẽ có màu nhạt, gọi là White Honey. Ngược lại, nếu lớp nhầy nhiều, hạt cà phê có màu nâu đậm sẽ được gọi là Black Honey. Tuy nhiên, thông thường người ta sẽ sơ chế để giữ lại lớp nhầy với tỷ lệ vừa phải, nhân cà phê có màu nâu đỏ và đó cũng là sản phẩm được ưa chuộng nhất – Red Honey.

Cà phê Robusta Honey cần đảm bảo tỷ lệ chín 100%, tận dụng lượng đường tự nhiên của cà phê tươi để tạo màu. Lớp đường này sau khi sơ chế, phơi dàn đúng kỹ thuật sẽ ngấm đều vào nhân cà phê, giúp cà phê sau khi rang có hương vị tốt hơn so với phương pháp chế biến khô truyền thống. Nhờ đó, hương vị của Robusta Honey khá khác biệt, nó giữ được bản chất mạnh mẽ nhưng còn có hương thơm của trái cây và hậu vị ngọt ngào, quyến rũ.

Nguồn gốc của cà phê Robusta Honey

Khoảng 10 năm gần đây, cà phê Robusta Honey mới được phát triển ở Costa Rica và Panama. Nhờ chất lượng tốt, những nhà rang xay Nhật Bản và Mỹ rất ưa chuộng loại cà phê này. Bắt kịp xu hướng, các đơn vị sản xuất cà phê ở Việt Nam cũng áp dụng phương pháp sơ chế Honey cho cà phê Robusta và đem đến một tầm cao mới cho cà phê Việt Nam.

Điều khác biệt tạo nên sự độc đáo của cà phê Robusta Honey

Trong quá trình sản xuất cà phê Robusta Honey, chúng ta cũng gặp khá nhiều khó khăn do đây là loại cà phê đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, công sức, diện tích phơi cũng như nguồn lao động. Và cuối cùng, chúng ta cũng thành công, thành quả là một loại cà phê có chất lượng, hương vị tuyệt vời và giá trị sản phẩm tất nhiên cũng cao hơn nhiều so với Robusta truyền thống.

Hương vị đặc biệt của cà phê Robusta Honey

Về hương vị, Robusta Honey đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt. Nó vẫn rất Robusta, có nghĩa là vẫn mạnh mẽ với tỷ lệ caffeine cao nhưng lại có thêm hương vị ngọt ngào. Robusta Honey có vị trái cây không quá đậm và cũng không chua như Robusta chế biến ướt. Tất cả tạo nên một tách cà phê hảo hạng, riêng biệt đầy hấp dẫn.

Khi thưởng thức, cà phê Robusta Honey thấm đậm, để lại dư vị kéo dài. Loại cà phê này thường được pha máy, có thể kết hợp thêm Arabica hoặc pha Drip để thưởng thức. Robusta Honey không chỉ phục vụ tốt cho phái mạnh mà còn rất được lòng chị em phụ nữ bởi hương vị ngọt ngào tựa như mật ong.

Điều khác biệt tạo nên sự độc đáo của cà phê Robusta Honey

Cà phê Robusta Honey ở đâu là chất lượng nhất

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành cà phê, Classic Coffee mạnh dạn nêu lên quan điểm rằng Robusta Daklak chỉ hơn Robusta Gia Lai về sản lượng. Ít ai biết rằng, nguồn Robusta ở Gia Lai có chất lượng ổn định nhất cả nước. Ở đây hội tụ tất cả yếu tố tốt nhất cho cà phê Robusta như khí hậu, độ cao, thổ nhưỡng,…

Riêng về Classic, chúng tôi có riêng cho mình hơn 3000ha diện tích canh tác cà phê, phục vụ cho sản xuất cà phê đặc sản, đặc biệt là Robusta Honey. Với nguồn nguyên liệu lớn, chất lượng cao cùng phương pháp chế biến khoa học, cà phê Robusta Honey của Classic đảm bảo mang chất lượng vượt trội, hương vị hoàn hảo và có giá thành tốt nhất thị trường. Hãy liên hệ với Classic Coffee để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cà phê Robusta Honey. Đây là loại cà phê độc đáo, có hương vị được giới mộ điệu đánh giá cao và là một trong những “ứng cử viên” hàng đầu của cà phê đặc sản Việt Nam.

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê hạt pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch nguyên chất tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: classiccoffeevn
:
:
:
: