Đặt banner 324 x 100

Ligue 2 là gì? Tổng hợp tất tần tật thông tin về hạng 2 Pháp


Ligue 2 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội khi có thông tin đây sẽ là bến đỗ mới của cầu thủ Nguyễn Quang Hải sau khi rời CLB Hà Nội. Vậy ligue 2 là giải đấu gì? Thể thức thi đấu ra sao? Nội dung dưới đây, trangcadobongda sẽ hệ thống giúp bạn tất tần tật các thông tin về giải đấu này. Nếu bạn là người đam mê bóng đá thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!
 

Ligue 2 là giải gì?

Ligue 2 hay còn được gọi là Ligue 2 BKT là một giải bóng đá nam chuyên nghiệp của Pháp và được tài trợ bởi Balkrishna Industries. Đây là giải đấu hạng 2 trong hệ thống bóng đá nước này, chỉ đứng sau giải ligue 1 và được tổ chức hàng năm theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng.

Giải Ligue 2 được thành lập vào năm 1933 với cái tên là Division 2 và đến năm 2002, giải đấu được đổi tên thành Ligue 2. Ở mùa giải đầu tiên (1932 – 33) với sự tham gia của 23 câu lạc bộ cùng tranh tài và được chia làm 2 nhóm (Nord và Sud).

Trong đó có 14 câu lạc bộ được đưa vào khu vực Nord (khu vực phía Bắc) và 9 câu lạc bộ còn lại sẽ ở khu vực Sud (khu vực phía nam). Các câu lạc bộ đạt đạt kết quả cao nhất tại mỗi nhóm sẽ tham gia thi đấu với nhau. Sau đó, sẽ quyết định câu lạc bộ được thăng hạng. Cũng trong mùa giải này có đến 6 câu lạc bộ đã xuống hạng và Red Star đã giành chức vô địch với tỷ số chung cuộc là 3 – 2 trước câu lạc bộOlympique Alès.

Mặc dù giải bóng đá Ligue 2 không sở hữu một mô hình giải đấu lớn như các giải đấu chuyên nghiệp khác nhưng nó vẫn có điểm đặc biệt giúp thu hút được sự chú ý của rất nhiều người đam mê bóng đá trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngoài ra, một điểm bất ngờ và thú vị khác trong giải đấu này nữa là có sự xuất hiện và góp mặt của Quang Hải – Cầu thủ mang số áo 19 của Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu “đáng nhớ” trong lịch thử thi đấu của chàng cầu thủ này. Và cũng là niềm tự hào cho nền bóng đá đất Việt.

Giải Ligue 2 có bao nhiêu vòng đấu?

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá hạng 2 Pháp có tổng cộng 38 vòng đấu với 380 trận đấu. Trong mỗi mùa giải các đội sẽ thi theo hai vòng lượt đi và về, các đội sẽ thi đấu 19 trận đấu trên sân khách và 19 trận đấu trên sân nhà.

Trong quá khứ, giải đấu này đã có thời điểm có đến 25 câu lạc bộ tranh tài, được chia làm 4 nhóm với tổng cộng 48 vòng đấu. Tuy nhiên, sau chiến tranh thế giới thứ hai, bóng đá Pháp đã phát triển ổn định trở lại và giảm số đội bóng tham dự và số vòng đấu xuống để đạt được chất lượng ở mỗi mùa giải.

ligue 2 có bao nhiêu vòng đấu?
Bóng đá hạng 2 Pháp có bao nhiêu vòng đấu?

Ligue 2 có bao nhiêu đội bóng?

Ligue 2 có sự tham gia của 20 đội bóng, hoạt động theo hệ thống lên-xuống hạng. Một mùa giải diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau với tổng cộng 38 vòng đấu. Hầu hết các trận đấu diễn ra vào Thứ Sáu và Thứ Hai (giờ địa phương), 1 vài trận diễn ra vào giữa tuần và cuối tuần.

Điểm chung của giải Ligue 2 với các giải đấu hàng đầu châu Âu như bundesliga, cup fa,…đều có thời gian nghỉ đông. Mỗi đội bóng sẽ được nghỉ đông hai tuần từ Giáng sinh và bắt đầu trở lại thi đấu giai đoạn 2 vào tuần thứ hai của tháng 1. Đây cũng chính là thời điểm mở cửa thị trường chuyển nhượng mùa đông cho giải hạng 2 Pháp.

Danh sách các câu lạc bộ sẽ thi đấu Ligue 2 mùa giải 2023/2024:

STT Câu lạc bộ Logo STT Câu lạc bộ Logo
1 Laval laval 11 Caen caen
2 Auxerre auxerre 12 Annecy annecy
3 Angers angers 13 Bordeaux bordeaux
4 Grenoble grenoble 14 Bastia bastia
5 St Etienne st etienne 15 Concarneau concarneau
6 Rodez rodez 16 Troyes troyes
7 Guingamp guingamp 17 Paris FC paris fc
8 Pau FC pau fc 18 Valenciennes valenciennes
9 AC Ajaccio ac ajaccio 19 Quevilly Rouen quevilly rouen
10 Amiens amiens 20 Dunkerque dunkerque

Thể thức thi đấu của giải hạng 2 Pháp

20 CLB ở Ligue 2 thi đấu tổng cộng 38 trận đấu 1 mùa theo thể thức lượt đi – lượt về. Mỗi đội chạm trán với các đội bóng khác 2 lần, 1 lượt trên sân nhà và 1 lượt trên sân khách và sẽ được tính kết quả như sau:

  • Các đội nhận được ba điểm cho một trận thắng, một điểm cho trận hòa và không có điểm nào nếu thua trận. Các đội được xếp hạng theo tổng điểm, sau đó là hiệu số bàn thắng, và sau đó là số bàn thắng được ghi.
  • Vào cuối mỗi mùa giải, câu lạc bộ đứng đầu bẳng xếp hạng sẽ lên ngôi vô địch và thăng hạng lên thì đấu Ligue 1. Đội về nhì cũng sẽ được thăng hạng nhất lên thi đấu Ligue 1.
  • Các đội xếp từ thứ 3-5 sẽ có cơ hội đá play-off để giành suất lên hạng.
  • Đội về đích thứ tư và thứ năm thi đấu một trận đấu một lượt tại sân vận động của Đội về đích thứ tư. Đội chiến thắng trong trận đấu này đối mặt với người về thứ ba tại sân vận động của người về thứ ba, Đội chiến thắng trong trận đấu này đấu với đội đứng thứ 18 ở Ligue 1 để giành quyền lên chơi ở Ligue 1 mùa sau.
  • Ngoài ra, hai đội bóng xếp cuối bảng sẽ phải xuống hạng. Đội tuyển đứng thứ 18 phải trải qua 1 trận play-off trụ hạng với đội xếp thứ 3 ở Championnat National – Hạng 3 Pháp. Thể thức thi đấu cũng sẽ tổ chức theo lượt đi/ lượt về.

Một số cầu thủ có thành tích nổi bật trong các mùa giải Ligue 2

Một giải đấu lớn như hạng 2 Pháp chắc chắn không thể thiếu đi sự vắng bóng của các cầu thủ nổi tiếng hiện nay:

  • Ibrahima Konate: Chính là cầu thủ vượt trội, mang đến nhiều thành tích xuất sắc cho câu lạc bộ Sochaux nhờ khả năng chặn bóng và tranh chấp tốt của mình. Đồng thời, đây cũng là tiền đề tạo cơ hội để anh chàng này tham gia nhiều giải đấu lớn hơn về sau.
  • Marcus Thuram: Cầu thủ nổi tiếng đến từ Sochaux đã có hai năm thi đấu tại giải Ligue 2. Theo đó, những kinh nghiệm có được tại giải hạng hai Pháp đã giúp Marcus Thuram thêm trưởng thành. Đến khi lên giải hạng nhất Pháp, đầu quân cho Guingamp rồi sang Đức đá cho M’gladbach, tiền đạo này đã tỏa sáng rực rỡ.
  • Tanguy Ndombele: Trước khi làm nên tên tuổi tại giải hạng nhất Pháp và sang Ngoại hạng Anh đầu quân cho Tottenham. Thì Ndombele từng bùng nổ ở giải hạng nhất Pháp. Chàng cầu thủ này đã chứng tỏ đầy đủ các phẩm chất của một tiền vệ con thoi đúng nghĩa. Chính vì thế, Tottenham nhanh chóng chi 55 triệu bảng để chiêu mộ anh về.
  • Riyad Mahrez: Theo đó, trong ba mùa giải tại Ligue 2, cầu thủ Mahrez được ca ngợi là kèo trái hay hàng đầu giải đấu. Cho đến khi gia nhập vào Leicester rồi Manchester City, anh đã phát triển tài năng và trở thành kèo trái hay hàng đầu châu Âu. Ở tuổi 31, anh chàng này gần như có tất cả cùng Man City và ĐT Algeria.
  • Có thể thấy, bên cạnh Mbappe, anh cùng Marcus Thuram và Dembele là các chân sút trẻ tài năng nhất mà bóng đá Pháp đã sản sinh.

>>> Tìm hiểu thêm về la liga – Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha

Bài viết trên là toàn bộ các thông tin về giải bóng đá Ligue 2 chi tiết nhất mà trang cá độ bóng đá chi sẻ đến với người hâm mộ. Mặc dù là giải đấu hạng 2 nhưng với tính cạnh tranh khốc liệt, giải đấu này đã nhận được sự hâm mộ của đông đảo người đam mê trên toàn thế giới. Hy vọng những thông tin ở bài viết trên sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về giải đấu này.Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng tiếp tục chú ý đến syrum-game,Chúc may mắn.

Thông tin liên hệ


: syrumgamess
:
:
:
: