Đặt banner 324 x 100

Women’s Super League là giải gì? Những điều cần biết về bóng đá WSL


Women’s Super League là một giải bóng đá nữ chuyên nghiệp hàng đầu tại Anh. Đây là một sân chơi chất lượng, chuyên nghiệp và là nơi làm thay đổi cái cái nhìn về bóng đá nữ trên toàn thế giới. Nếu bạn quan tâm đến giải đấu women’s super league thì cùng trangcadobongda.com tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.
 

Women’s Super League là giải gì?

Women’s Super League (WSL) có tên đầy đủ là Football Association Women’s Super League (FA WSL Cup) hay còn được biết đến với tên gọi Barclays Women’s Super League (BWSL) , đây là giải đấu cao nhất của bóng đá nữ ở nước Anh. FA  WSL được thành lập vào năm 2010 và được điều hành bởi hiệp hội bóng đá (FA) thay thế cho FA Women’s Premier League National Division – giải đấu cao nhất tại thời điểm đó.

Women’s Super League có hai hạng đấu chính là WSL 1 và WSL 2. WSL 1 là hạng đấu cao nhất, trong khi WSL 2 là hạng đấu thứ hai theo hệ thống thăng hạng, xuống hạng. Các đội bóng tham gia WSL đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và có cơ sở hạ tầng tốt để duy trì mức độ chuyên nghiệp. FA WSL Cup đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và nâng cao chất lượng của bóng đá nữ ở Anh.

Giải Super League Nữ Anh dự kiến sẽ tổ chức mùa đầu tiên vào năm 2010 nhưng vì so suy thoái kinh tế toàn cầu nên mùa giải bị tạm hoãn lại một năm. Trong mùa giải khai mạc đầu tiên vào năm 2011 với 8 đội tham gia thi đấu và trong 2 mùa giải đầu tiên không có đội bóng nào xuống hạng.

>>> Xem thêm: cúp fa là gì và những điều cần biết về giải đấu FA Cup

FA WSL có bao nhiêu đội tham gia?

FA Women’s Super League hiện bao gồm 12 câu lạc bộ tham gia thi đấu. Vào mùa giải đầu tiên năm 2011, giải đấu có tổng cộng 8 đội tham gia thi đấu. Tuy nhiên vào mùa giải 2014, FA WSL chính thức chia thành 2 hạng đấu là WSL 1 với sự tham gia của 8 đội bóng và WSL 2 với 10 đội bóng.

Vào cuối năm 2014, FA WSL lại tiếp tục mở rộng g WSL 1  từ 8 đội bóng thành 10 đội bóng. Sau mùa giải FA WSL Cup 2017-18 , WSL 1 được đổi tên trở lại FA Women’s Super League, lần đầu tiên trở thành một giải đấu chuyên nghiệp hoàn chỉnh, với 11 đội cho mùa giải 2018–19.  Với mục tiêu trở thành giải đấu chuyên nghiệp, từ mùa giải 2018 – 2019, giải đấu chính thức có 12 câu lạc bộ tham gia.

Dưới đây là 12 câu lạc bộ sau đây đang thi đấu ở mùa giải 2023–24:

STT Đội Logo
1 Arsenal arsenal w.f.c.
2 Aston Villa aston villa w.f.c.
3 Brighton & Hove Albion brighton & hove albion
4 Bristol City bristol city women
5 Chelsea chelsea f.c. crest
6 Everton everton f.c. (women)
7 Leicester City leicester city women
8 Liverpool liverpool f.c. women
9 Manchester City manchester city women
10 Manchester United manchester united women
11 Tottenham Hotspur tottenham hotspur women
12 West Ham United west ham united women

>>>Tham khảo thêm ngoại hạng anh là gì? Bóng đá Ngoại Hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu?

Thể thức thi đấu của Women’s Super League

Từ mùa giải đầu tiên cho đến mùa giải 2016, Super League Nữ Anh được diễn ra vào tháng 3 cho đến tháng 10. Bắt đầu từ mùa giải năm 2017, đã thông báo vào tháng 7 năm 2016 rằng giải đấu sẽ chuyển từ thể thức giải mùa hè sang thể thức mùa đông theo lịch bóng đá truyền thống ở Anh, với các trận đấu diễn ra từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau:

thể thức thi đấu giải wsl
Thể thức thi đấu của FA Women’s Super League

Super League Nữ Anh thi đấu theo thể thức thăng hạng và xuống hạng. Cụ thể:

  • Mỗi đội sẽ đấu lượt đi và lượt về với các đối thủ khác trong giải đấu. Các đội sẽ tích điểm dựa trên kết quả của từng trận đấu (3 điểm cho một chiến thắng, 1 điểm cho một trận hòa và 0 điểm cho một trận thua).
  • Ba đội có thành tích tốt nhất bảng xếp hạng sẽ đủ điều kiện tham dự UEFA Women’s Champions League vào mùa giải tiếp theo.
  • Đội đứng cuối bảng xếp hạng sẽ tụt hạng thi đấu và xuống chơi WLS 2 ở mùa giải kế tiếp.

Ở mùa giải 2022 – 2023, Chelsea đang là nhà vô địch hiện tại. Đây cũng là danh hiệu thứ 6 mà câu lạc bộ này đã giành được trong giải đấu này.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về giải bóng đá nữ Women’s Super League mà trang cá độ bóng đá đã tổng hợp giúp người hâm mộ có thể hiểu rõ hơn về giải đấu này. WSL không chỉ là nơi mà những ngôi sao nữ lẫy lừng được sinh sôi, mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của bóng đá nữ. Nếu bạn yêu thích các giải bóng đá nữ thì nhất định không thể bỏ qua giải đấu hấp dẫn và chất lượng này.Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng tiếp tục chú ý đến syrum-game,Chúc may mắn.

Thông tin liên hệ


: syrumgamess
:
:
:
: