Đặt banner 324 x 100

Women’s Nations League – Thể thức thi đấu giải bóng đá nữ Châu Âu


Women’s Nations League là giải bóng đá gì? Thể thức thi đấu như thế nào? Có bao nhiêu đội tham gia? UEFA Women’s Nations League là một giải bóng đá nữ quốc tế được tổ chức và quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Châu Âu. Nếu bạn là người yêu thích bóng đá nữ và đặc biệt là bóng đá Châu Âu thì đây là một giải đấu hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Tất cả các thông tin giải đấu women’s nations league sẽ được trangcadobongda.com trình bày chi tiết ở nội dung bài viết dưới đây. Cùng theo dõi để có thêm các kiến thức về giải đấu này nhé!
 

Women’s Nations League là giải gì?

Women’s Nations League có tên đầy đủ là UEFA Women’s Nations League, đây là giải bóng đá nữ quốc tế được tổ chức và quản lý bởi liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA. Giải đấu này được tổ chức 2 năm một lần với sự tham gia tranh tài của các đội tuyển nữ quốc gia cấp cao của các hiệp hội thành viên UEFA.

Women’s Nations League là một giải đấu mới, được thành lập vào ngày 2 tháng 11 năm 2022. Các đội sẽ chia làm 3 giải đấu và thi đấu theo nhóm. Kết thúc với việc đội chiến thắng ở nhóm League A thi đấu bán kết và chung kết, trong khi những đội khác sẽ tiếp tục thi đấu để thăng hạng hoặc xuống hạng.

UEFA Women’s Nations League 2023–24 sẽ là mùa giải khai mạc của Women’s Nations League. Kết quả của giải đấu này sẽ sử dụng để quyết định xem đội nào sẽ tham gia vòng loại Euro 2025 dành cho nữ.

>>> Tìm hiểu thêm về giải bóng đá thường niên của UEFA –  women’s champions league

Women’s Nations League có bao nhiêu đội tham gia?

Women’s Nations League sẽ có tối đa 55 đội tuyển quốc gia UEFA tham gia. Tuy nhiên, ở mùa giải Women’s Nations League 2023 – 2024 sẽ chí có 51 đội tham gia tranh tài bởi Nga không được phép tham gia do vấn đề chiến tranh với Ukraine và Gibraltar , Liechtenstein và San Marino không gửi bài tham gia dự thi.

women's nations league có bao nhiêu đội tham gia
51 đội tuyển tham dự Women’s Nations League 2023 – 2024

51 đội tuyển sẽ được chia thành 3 giải là A, B và C. Các đội ở giải A, B sẽ được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 4 đội. Còn lại giải C sẽ được chia thành 4 nhóm 5 đội và 1 nhóm 4 đội. Để xếp hạng thi đấu, ban tổ chức sẽ dựa vào bảng xếp hạng hệ số đội tuyển quốc gia nữ của UEFA.

Các nhóm ở League A

  • Nhóm 1: Anh, Đức, Pháp và Thụy Điển.
  • Nhóm 2: Tây Ban Nha, Hà Lan, Na Uy và Đan Mạch.
  • Nhóm 3: Ý, Bỉ, Áo, Iceland.
  • Nhóm 4: Thụy Sĩ, xứ Wales, Bồ Đào Nha và Scotland.

Các nhóm ở League B

  • Nhóm 1: Cộng hòa Ireland, Ba Lan, Séc, Phần Lan.
  • Nhóm 2: Serbia, Slovenia, Bắc Ireland, Romania.
  • Nhóm 3: Ukraine, Bosnia và Herzegovina, Slovakia, Hungary.
  • Nhóm 4: Hy Lạp, Croatia, Belarus, Albania.

Các nhóm ở League C

  • Nhóm 1: Malta, Israel, Azerbaijan, Türkiye, Bắc Macedonia.
  • Nhóm 2: Kosovo, Montenegro, Luxembourg, Estonia, Moldova.
  • Nhóm 3: Lithuania, Kazakhstan, Latvia, Bulgaria, Cyprus.
  • Nhóm 4: Quần đảo Faroe, Georgia, Armenia, Andorra.

>>> Xem thêm: women’s super league là giải gì? Những điều cần biết về bóng đá WSL

Thể thức thi đấu của giải Women’s Nations League

thể thức thi đấu của giải bóng đá women's nations league
Thể thức thi đấu của giải Women’s Nations League

Women’s Nations League sẽ được chia làm 3 giải đấu (A, B và C) dựa trên hệ số xếp hạng của UEFA. Theo đó giải A và B sẽ có 16 đội tham gia và chia thành 4 nhóm, trong khi đó giải C sẽ bao gồm các đội thi đấu còn lại và được chia thành 3 hoặc 4 nhóm thi đấu.

Các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Trong đó mỗi đội sẽ thi đấu 1 lượt đi và 1 lượt về trên sân nhà và sân khách. Đội chiến thắng sẽ giành được 3 điểm, mỗi đội sẽ nhận được 1 điểm nếu kết quả hòa và không có điểm nào cho đội thua.

Bốn đội đứng đầu bảng của League A sẽ tiến vào vòng chung kết của Nations League, bao gồm các trận bán kết một lượt, một trận play-off tranh hạng ba và chung kết. Đồng thời 2 đội đứng đầu bảng sẽ đủ điều kiện tham dự vòng chung kết Liên đoàn Quốc gia và sẽ đủ điều kiện để tham dự Thế vận hội mùa hè 2024 (Paris).

Ngoài ra, giải đấu cũng sẽ áp dụng tính năng thăng hạng và xuống hạng và có hiệu lực từ vòng loại Euro 2025 dành cho nữ. Cụ thể như sau:

League A

  • Hai đội đứng đầu mỗi bảng vẫn ở Giải A cho Vòng loại Châu Âu cho Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2025 (UEFA Women’s EURO 2025).
  • Bốn đội xếp thứ ba thi đấu với các đội đứng thứ hai ở mỗi bảng của Giải B. Đội xếp thứ 3 của League A sẽ thi đấu với đội nhì của League B. Đội thắng trong mỗi trận sẽ chơi ở Giải A cho giai đoạn Vòng loại Châu Âu; đội thua sẽ thi đấu ở League B.

League B

  • Bốn đội nhất bảng ở League B sẽ được thăng hạng lên chơi League A.
  • Bốn đội xếp thứ hai ở League B sẽ thi đấu với các đội ở xếp thứ 3 ở League A. Đội thắng sẽ được lên chơi ở League A vào mùa giải sau.
  • Ba đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất thi đấu với ba đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất của League C. Đội thắng sẽ chơi ở League B cho giai đoạn Vòng loại Châu Âu; đội thua sẽ thi đấu ở League C.
  • Ba đội đứng hạng 3 có thứ hạng thấp nhất và bốn đội xếp thứ 4 ở League B sẽ xuống hạng thi đấu ở League C vào mùa giải sau.

League C

  • Năm đội đứng nhất bảng của League B sẽ được thăng hạng lên League B.
  • Đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tham gia đá play-off với ba đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở League B. Đội thắng sẽ được chơi ở League B cho giai đoạn vòng loại Châu Âu và các đội thua sẽ phải thi đấu ở League C.
  • Những đội có thành tích thấp nhất League C vẫn sẽ phải tiếp tục ở lại League C.

Thời gian thi đấu của Women’s Nations League 2023 – 2024

Women’s Nations League 2023 – 2024 là mùa giải đầu tiên được tổ chức và diễn ra từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 2 năm 2024. Cụ thể thi đấu của các giai đoạn như sau:

Giai đoạn thi đấu Ngày thi đấu Thời gian diễn ra
Giai đoạn thi đấu Ngày thi đấu 1 21 – 22 tháng 9 năm 2023
Ngày thi đấu 2 26 tháng 9 năm 2023
Ngày thi đấu 3 26 – 27 tháng 1- năm 2023
Ngày thi đấu 4 31 tháng 10 năm 2023
Ngày thi đấu 5 30 tháng 11 và 1 tháng 12 năm 2023
Ngày thi đấu 6 5 tháng 12 năm 2023
Chung kết Bán kết 21 – 28 tháng 2 năm 2024
Trận play-of tranh hạng 3
Chung kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về giải bóng đá Women’s Nations League. Mặc dù đây là một giải đấu mới nhưng được các chuyên gia đánh giá là một giải đấu vô cùng chuyên nghiệp. Hy vọng qua những thông tin mà trang cá độ bóng đá chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về giải đấu và có thêm các kiến thức thể thao để tiện theo dõi. Đừng quên theo dõi trangcadobongda.com để cập nhật bảng xếp hạng và lịch thi đấu của Women’s Nations League mới nhất nhé.Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng tiếp tục chú ý đến syrum-game,Chúc may mắn.

Thông tin liên hệ


: syrumgamess
:
:
:
: