Đặt banner 324 x 100

Khoái cảm là gì? Những điều bạn cần biết về khoái cảm


Khoái cảm là gì? Nhắc đến khoái cảm hay cực khoái, nhiều bạn nghĩ rằng đây là những vấn đề khá nhạy cảm của cả nam giới lẫn nữ giới và không ít bạn ngại tìm hiểu về chúng. Nhưng một điều rõ ràng rằng, nếu bạn hiểu thật kỹ về cảm giác cũng như các vấn đề xoay quanh về cực khoái, chắc chắn bạn sẽ tự tin và thoải mái hơn trong mọi vấn đề thỏa mãn cảm xúc.
男人和女人在性爱过程中的感受是什么样的?

Định nghĩa khoái cảm là gì? 

Theo các chuyên gia, định nghĩa cực khoái có thể hiểu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Các chuyên gia y học nhận định rằng, tiêu chí tích cực làm thay đổi thể chất chính là điều làm nên cơ bản của cực khoái, tức là sự ham muốn của thể chất quyết định nên sự khoái cảm. Còn đối với các nhà tâm thần học là dựa trên những đánh giá khách quan về mặt cảm xúc và phản xạ của con người mà cho ra những thay đổi về tâm lý giúp con người đạt được sự khoái cảm của bản thân. 

Để giải thích rõ hơn về cụm từ khoái cảm, chúng ta hãy cùng phân tích những cảm xúc, cảm giác của một đôi nam nữ khi ở gần nhau, được tác động bởi sự va chạm và tiếp xúc gần của cơ thể. Từ đó đưa ra được một định nghĩa cụ thể như sau: Khoái cảm là gì? Được hiểu chính xác là đỉnh của cực khoái, là sự hết hợp hoàn mỹ giữa thỏa mãn cảm xúc thể chất và mãnh liệt của cảm xúc tinh thần. 
 

Khoái cảm tiếng anh nghĩa là gì? 

Khoái cảm là một thuật ngữ chuyên biệt dùng để nói về các vấn đề nhạy cảm giữa nam nữ. Đây là một cảm giác thăng hoa, “lên đỉnh” trong đời sống ân ái của con người. Nếu như “chuyện ấy” là một nhu cầu sinh lý không thể thiếu thì cực khoái hay khoái cảm là điểm về đích cuối cùng.

“Orgasm” còn được gọi là cực khoái trong từ điển tiếng Việt, hiểu nôm na là cao trào của tình dục. Là sự bùng nổ phản ứng hóa học giữa nam nữ, giải phóng toàn bộ sự hưng phấn tích lũy trong suốt khoảng thời gian đáp ứng nhu cầu thỏa mãn lẫn nhau. Hoạt động đặc trưng của khoái cảm thông qua biểu hiện của sự co thắt cơ bắp trong phạm vị khu vực khung chậu.

Đạt cực khoái xuất hiện cả hai đối tượng nam giới lẫn nữ giới, chúng được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống thần kinh thực vật. Cảm giác này thông thường sẽ kết hợp trực tiếp với những hoạt động không tự điều khiển của cơ thể, bao gồm sự co thắt cơ mạnh ở nhiều điểm khu vực trên cơ thể.
 

Nguyên nhân gây ra khoái cảm là gì? 

Ngoài định nghĩa khoái cảm là gì?, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn những yếu tố làm nên sự khoái cảm trong tình dục. Theo các chuyên gia, cảm giác kích thích hưng phấn khi yêu là do cơ thể chúng ta đang giải phóng các loại hormone giúp các cặp đôi thăng hoa cảm xúc. 

  • Oxytocin: Loại hormone đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy cảm giác “yêu” lên đến đỉnh cao, tác động mạnh mẽ lên hệ thần kinh tạo ham muốn gần gũi và ân ái với đối phương.
  • Endorphin: Là chất dẫn truyền thần kinh được giải phóng khi con người cảm thấy hạnh phúc. Hormone Endorphin liên kết trực tiếp với các cơ quan cảm thụ cơn đau ở não bộ, giúp giảm đau, mệt mỏi, căng thẳng, xóa tan mọi tiêu cực. Hormone này giúp làm dịu hệ thần kinh, kích thích sự thoải mái và khoái lạc, đôi khi có những phản ứng khác gây ra tác phụ nhẹ như chóng mặt nhẹ, buồn ngủ.
  • Serotonin: Chất dẫn truyền này các ác dụng điều chỉnh tâm trạng cơ thể sau khi đạt cực khoái và có công dụng chống trầm cảm hiệu quả, giúp chúng ta cảm thấy hài lòng, thỏa mãn và vui vẻ hơn.
  • Prolactin: Cũng gần giống với hormone Serotonin, Prolactin có công dụng xua tan mọi mệt mỏi căng thẳng sau cả nam và nữ đạt đến mức độ cực khoái nhất định. Đó cũng là lý do vì sao mà các cặp vợ chồng sống chung chăn gối thỏa mãn thường yêu đời và sống tích cực hơn.
  • Adrenaline: Được giải phóng từ tuyến thượng thận tác động trực tiếp đến hệ thần kinh giao cảm giúp làm giãn các động mạch, lưu thông khí huyết. Khi nồng độ Adrenaline tăng cao đồng nghĩa với quá trình tăng hưng phấn khi yêu, nâng cảm xúc cao trào lên đỉnh điểm.
  • Tác dụng của khoái cảm là gì?

    “Chuyện yêu” không chỉ đơn thuần là sự thỏa mãn thể xác hay tinh thần mà cảm giác “lên đỉnh” của nam lẫn nữ còn mang lại lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe.

  • Tăng cường sức khỏe cho tim mạch: Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, tần suất “chăn gối” dưới 2 lần/1 tuần có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao hơn bình thường. Điều này cũng cho thấy rằng, sinh hoạt chăn gối đều đặn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch một cách đáng kể.
  • Hỗ trợ tốt cho chức năng não bộ: Theo nhà khoa học Komisaruk, cảm giác cực khoái giúp tăng lưu lượng máu và oxy lên não, bổ sung một lượng dinh dưỡng tốt cho não bộ.
  • Giảm cân hiệu quả: Chuyện ấy mà cũng có thể giảm béo được sao? Không những chỉ ở phụ nữ mà nam giới cũng có thể giảm cân hiệu quả mà không cần phải tới phòng gym. Các nhà khoa học đã chứng minh được lượng calo bị đốt cháy trong hoạt động tình dục từ 300 – 350 calo/1 giờ. Và còn hơn thế nữa nếu như cả hai cùng đạt khoái cảm. 
  • Liều thuốc ngủ tự nhiên, giảm căng thẳng mệt mỏi: Thói quen sinh hoạt chăn gối thường xuyên là biện pháp tự nhiên tốt giúp các đôi vợ chồng giảm stress hiệu quả quả sau 1 ngày làm việc dài. Hai hormone Oxytocin và Endorphins sản sinh trong khi quan hệ và đạt đến khoái cảm sẽ khiến chúng ta thoải mái và ngủ sâu giấc hơn.
  • Giảm quá trình lão hóa: Qua một nguyên cứu khoa học kết luận rằng, phụ nữ nếu như quan hệ đều đặn và đạt được khoái cảm, phù hợp với sức khỏe sẽ có trẻ hơn đến 10 tuổi. “Yêu” thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng collagen nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa da ở phụ nữ.
  • Làm gì để đạt được khoái cảm?

    Mùi hương kích thích: Khứu giác là giác quan mạnh nhất trong năm loại giác quan của con người. Vì vậy, một trong những tuyệt chiêu giúp các chàng say đắm chính là dùng hương thơm có khả năng khiêu khích con hổ dữ của các chàng. Mùi hương này không có một công thức chung nào, chúng ta chỉ có thể phán đoán dựa trên sở thích của các chàng và khả năng nhạy mùi của cánh mày râu. 

    Chăm chút màn dạo đầu: Rất nhiều chị em mắc phải sai lầm lớn trong chuyện “chăn gối” khiến đối phương cảm thấy nhàm chán và không đạt được khoái cảm của 2 bên. Màn dạo đầu hay còn gọi là oral sex đóng vai trò quan trọng như những nốt nhạc đầu tiên đưa cả hai vào thế giới thiên đường. Các nàng nên chủ động để các chàng cảm thấy đối phương đã có sự chuẩn bị, điều đó như việc chúng ta đã bật đèn xanh và mời các chàng bắt đầu cuộc vui. 

    Tập trung kích thích các điểm nhạy cảm: điểm G ở đàn ông không chỉ ở “cậu bé” mà còn ở vị trí trung tâm hội tụ các dây thần kinh nhạy cảm như đầu nhũ hoa, vành tai, ngón tay, rốn,…Ngoài ra những nụ hôn nồng cháy trong quá trình chăn gối còn giúp duy trì ngọn lửa “yêu” của các chàng.

    Thay đổi nhiều tư thế khác nhau: Việc đổi các tư thế khi âu yếm ngoài tăng khả năng khoái cảm còn hạn chế các chấn thương nhẹ trong cuộc yêu như đau lưng, mỏi gối, chóng mặt hay nhức đầu,….

Thông tin liên hệ


: xingaih
:
:
:
: