Đặt banner 324 x 100

Một Miếng Gà Rán Bao Nhiêu Calo?


Gà rán là món ăn nhanh được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Với hương vị đậm đà, lớp vỏ ngoài giòn rụm nhưng bên trong lại rất mềm từ thịt gà. Do đó, gà rán luôn nhận được nhiều tình cảm ưu ái của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc gà rán bao nhiêu calo hay chưa? Cùng Dr Định Y Dược tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này để biết được hàm lượng calo trong món gà rán nhé.

1. Gà rán bao nhiêu calo?

Gà rán bao nhiêu calo
Gà rán bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong khoảng 100g gà rán chứa 361 calo, 15g chất béo và 37 protein, tương đương với 30 phút chạy bộ nếu bạn sử dụng gà rán trong bữa ăn của mình. 

Hơn hết, gà rán còn bổ sung một số chất dinh dưỡng khác như: chất xơ, kali, protein, vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều gà rán sẽ dẫn đến tình trạng béo phì và các bệnh về tim mạch. 

Đồng thời, lượng calo trong từng bộ phận của gà rán là khác nhau, cụ thể như sau: 

  • 1 cánh gà rán chứa khoảng 205 calo. 
  • 1 đùi gà tầm khoảng 300 calo. 
  • Hàm lượng calo chứa trong 1 ức gà là 165 calo

Do đó, bạn cũng có thể biết được trong 1 miếng gà rán bao nhiêu calo để cân đối nạp vào cơ thể sao cho phù hợp nhất để có lợi cho sức khỏe. 

2. Đối tượng không nên ăn gà rán

Gà rán bao nhiêu calo
Gà rán ăn có tăng cân không? Và tác hại của việc ăn gà rán.

Sở dĩ, trong gà rán chứa rất nhiều chất béo và calo cao nên sẽ hạn chế các đối tượng không nên ăn gà rán như: 

  • Không nên ăn gà rán với những người mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường 
  • Người đang trong chế độ ăn kiêng thì không nên ăn gà rán. 
  • Người ít vận động cũng là đối tượng nên hạn chế ăn gà rán.
  • Ngoài ra, đối với một số người bị dị ứng thịt gà cũng không nên lựa chọn ăn gà rán vì sẽ xuất hiện các tình trạng khó thở, nổi mề đay,… và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. 

3. Tác hại của việc ăn gà rán, gà rán ăn có tăng cân không?

Gà rán bao nhiêu calo
Gà rán ăn có tăng cân không? Lượng calo có trong gà rán.

Mặc dù, gà rán ăn có tăng cân không? Gà rán là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhưng đây không phải là món ăn nên dùng thường xuyên vì có những tác hại cho sức khỏe mà bạn không hề nghĩ đến đấy. 

3.1 Dễ bị đầy hơi, khó tiêu 

Trong gà rán chứa rất nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, khi ăn cơ thể sẽ nhanh no và khó tiêu. Điều này rất ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa dễ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày. 

3.2 Tăng lượng cholesterol trong máu

Nếu như bạn ăn gà rán quá nhiều cũng có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol. Bởi vì, trong gà rán chứa chất béo có hại cho cơ thể, lâu ngày lượng lớn cholesterol được tích tụ sẽ ảnh hưởng đến động mạch, xuất hiện tình trạng xơ vữa động mạch và gây ra các bệnh về tim mạch. 

3.3 Tăng cân nhanh chóng

Vậy ăn gà có rán có béo không? Theo các chuyên gia cho biết, việc thường xuyên ăn không chỉ làm tăng lượng cholesterol trong máu mà còn khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt, đối với người ít vận động và trẻ em nếu ăn gà rán thường xuyên sẽ dễ mắc bệnh béo phì. Lượng calo không chỉ có ở trong thịt gà mà lớp bột phủ bên ngoài cũng chứa rất nhiều calo. Người ta đã ước tính nếu bạn nạp 500 gram gà rán thì bạn phải mất 40 phút chạy bộ hoặc 100 phút đi bộ mới có thể đốt cháy hết lượng calo nạp vào cơ thể. 

3.4 Tuổi thọ mau giảm 

Theo một nghiên cứu khoa học trên tạp chí y khoa BMJ đã chỉ ra đối với những người ăn gà rán 1 tuần/ lần thì tỷ lệ tử vong cao hơn 8% so với những người không ăn gà rán, đặc biệt tỷ lệ tử vong cao hơn lên tới 12% đối với những người có tiền sử về bệnh tim mạch. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế sử dụng các món ăn chứa nhiều dầu mỡ có thể nhất nhé.  

4. Mẹo ăn gà rán không sợ tăng cân

Gà rán bao nhiêu calo
Ăn gà ráng không sợ tăng cân.

Ăn gà ráng không sợ tăng cân, bạn đã hiểu rõ gà rán bao nhiêu calo và tác hại của việc ăn gà rán thường xuyên. Dr Định Y Dược sẽ mách cho bạn một số cách để ăn gà rán không sợ tăng cân dưới đây: 

4.1 Ăn gà rán kết hợp nhiều với rau xanh

Gà rán chứa rất nhiều dầu mỡ và ít chất xơ. Do đó, bạn nên kết hợp ăn kèm với cà chua, dưa leo hoặc các loại rau xanh để giúp bữa ăn đỡ ngán và tốt cho hệ tiêu hóa hơn. Sở dĩ, việc cung cấp thêm chất xơ giúp dạ dày dễ tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình giải độc và giúp giảm mỡ thừa. 

4.2 Chia nhỏ khẩu phần ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo của cơ thể trong một ngày sẽ từ 1500 – 2000 calo tùy thuộc vào cân nặng và chiều cao. Do đó, bạn không nên hấp thụ vượt lượng calo tối đa. Do đó, bạn nên tính toán lượng calo trong các thực phẩm nạp vào cơ thể để có khẩu phần ăn hợp lý, giúp cơ thể vẫn giữ được vòng eo săn chắc. 

4.3 Kết hợp tập luyện thể thao 

Bạn hãy nhớ một nguyên tắc lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo thải ra. Chính vì vậy, lượng calo trong gà rán nạp vào bao nhiêu thì bạn nên vận động và tập luyện thể thao để bằng hoặc dư ra để đào thải lượng calo nạp vào. Ngoài việc tập luyện thể thao thường xuyên thì bạn có thể tham khảo các phương pháp giảm béo bằng ng nghệ cao và hiệu quả tại  Dr Định Y dược.

5. Một số lưu ý khi ăn gà rán 

Gà rán bao nhiêu calo
Những lưu ý khi ăn gà rán.

Ăn nhiều gà rán không hề tốt cho sức khỏe của bạn, do đó bạn nên lưu ý ăn gà rán như sau: 

  • Không ăn gà rán vào ban đêm: Lượng dầu mỡ và chất béo chứa trong gà rán sẽ làm bụng bạn dễ đầy hơi và khó tiêu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và dạ dày của bạn. 
  • Không nên ăn quá nhiều lượng gà rán hoặc tần suất liên tục. Thỉnh thoảng bạn có thể ăn một miếng nhưng hãy điều chỉnh lượng ăn phù hợp. 
  • Nên lựa chọn phần ức gà chế biến hấp hoặc luộc để hạn chế nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể. 

Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều gà rán, bởi vì đây là thức ăn nhanh và không tốt cho sức khỏe. Dr Định Y Dược đã giúp bạn hiểu rõ hơn về gà rán bao nhiêu calo và các tips ăn gà rán mà không lo sợ béo rồi đấy. Nếu như bạn cần tìm hiểu thêm về các phương pháp giảm mỡ bụng bằng ng nghệ và an toàn thì hãy liên hệ cho  Dr Định Y Dược ngay nhé.

Thông tin liên hệ


: Dr_DinhYDuoc2023
: Dr Định Y Dược
: 0938246482
: Phạm Nhữ Tăng, Phường 4, Q8, TPHCM