Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu chi tiết laptop Lenovo Legion 5 pro chất lượng cao


Laptop gaming đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, và Lenovo Legion 5 Pro là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất cao và chất lượng đỉnh cao. Bài viết này sẽ đưa bạn đi sâu vào chi tiết của chiếc laptop này để bạn có cái nhìn toàn diện về sản phẩm.

Tìm hiểu chi tiết laptop Lenovo Legion 5 pro chất lượng cao

[caption id="attachment_20230" align="aligncenter" width="800"]Lenovo Legion 5 pro Lenovo Legion 5 pro[/caption]

Thông số kỹ thuật của laptop Lenovo Legion 5 Pro

CPU Intel Core i7-12700H (14 cores/ 20 Threads, up to 4,70GHz, 24MB Cache)
RAM 16GB DDR5 4800 MHz (nâng cấp tối đa 64GB)
Ổ cứng 512GB M.2 PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB)
Card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3050Ti 4GB GDDR6 (95W)
Màn hình 16 inch WQXGA (2560 x 1600) IPS, 165Hz, 100% sRGB, up to VESA DisplayHDR™ 400 Certified, Dolby Vision® support, NVIDIA® G-SYNC™ support, 16:10 aspect ratio
Cổng kết nối 3x cổng USB-A 3.2 Gen 2, 2x cổng USB-C 3.2 Gen 2, 1x cổng Thunderbolt/ USB 4 , 1x cổng HDMI 2.1, 1x cổng Ethernet (RJ-45), 1 x cổng giắc cắm micrô (3,5mm), 1x cổng nguồn
Trọng lượng ~2.4 kg
Pin 4 cells, 80Wh
[caption id="attachment_20231" align="aligncenter" width="700"]Thông số kỹ thuật của laptop Lenovo Legion 5 Pro Thông số kỹ thuật của laptop Lenovo Legion 5 Pro[/caption]

Tìm hiểu chi tiết laptop Lenovo Legion 5 pro chất lượng cao

Thiết kế

Lenovo Legion 5 Pro có khung máy màu xanh hải quân và đen. Nó sử dụng chất liệu nhựa đơn giản, chủ yếu là không có kết cấu, trông không có cảm giác gì nổi bật nhưng lại mang lại cảm giác bóng bẩy, chuyên nghiệp hơn so với các sản phẩm thay thế như Acer Predator Helios, Asus TUF Gaming A16 và Dell Inspiron Gaming.

Với kích thước dài 36,3cm và rộng 26cm, Lenovo Legion 5 Pro khá nhỏ gọn đối với máy tính xách tay 16 inch. Nó cũng nặng 2.5kg, tương tự như các máy tính xách tay cạnh tranh nhưng điều này khá lo ngại khi đặt trong ba lô hoặc túi đeo chéo.

Chất lượng xây dựng của Lenovo không làm bạn thất vọng. Khung máy chắc chắn và không có gì phàn nàn, không có tiếng cọt kẹt mặc dù nó được làm từ nhựa. Nó có độ cứng và độ bền tốt.

Bàn phím và touchpad

Lenovo Legion 5 Pro có một bàn phím tuyệt vời với nhiều hành trình phím và hành động chạm đáy linh hoạt, cho mỗi lần nhấn phím là phản hồi xúc giác chắc chắn. Nó đánh bại các đối thủ ngang hàng như Acer Predator Helios 300 và MSI Katana/Sword. Lenovo Legion 5 Pro thậm chí còn có lợi thế hơn hầu hết các máy tính xách tay chuyên nghiệp bao gồm MacBook Pro 16 và Dell XPS 15.

Bàn phím có đèn nền và cung cấp khả năng tùy chỉnh màu RGB trên 4 vùng.

Touchpad có kích thước 11,4 × 7,6 cm không lớn đối với máy tính xách tay 16 inch nhưng có thể sử dụng được. Nó cung cấp một bề mặt mịn, nhạy và các cử chỉ đa chạm của Windows 11 rất dễ sử dụng

[caption id="attachment_20232" align="aligncenter" width="1147"]Tìm hiểu chi tiết laptop Lenovo Legion 5 pro chất lượng cao Tìm hiểu chi tiết laptop Lenovo Legion 5 pro chất lượng cao[/caption]

Chất lượng hiển thị và âm thanh

Lenovo Legion 5 Pro có màn hình IPS 2560 × 1600, tần số quét lên 165Hz. Đây là những thông số kỹ thuật phổ biến trong lĩnh vực máy tính xách tay chơi game tầm trung và hiếm khi thấy bất kỳ máy tính xách tay chơi game nào dưới 2.000 USD có độ phân giải hoặc tốc độ làm mới cao hơn đáng kể. Các máy tính xách tay chơi game đắt tiền hơn, chẳng hạn như Razer Blade, sử dụng tốt ngân sách tăng thêm của họ với tấm nền OLED hoặc Mini-LED.

Độ sáng tối đa đạt 419 nit bắt mắt, kết hợp với lớp phủ mờ của màn hình, giúp xem thoải mái trong phòng sáng sủa. Tuy nhiên, laptop có tỷ lệ tương phản khá khiêm tốn với độ tương phản đo được tối đa chỉ là 890:1. Đó là mức thấp ngay cả đối với một máy tính xách tay chơi game tầm trung và dẫn đến chi tiết bóng đáng thất vọng trong các cảnh tối. Các trò chơi tối hơn, như Resident Evil 4 hoặc Diablo IV, trông mờ và phẳng trên màn hình này.

Gam màu của màn hình laptop Lenovo Legion 5 Pro trải dài 99% sRGB và 79% DCI-P3. Độ chính xác của màu sắc, nhiệt độ màu và kết quả gamma tốt.

Tốc độ làm mới 165Hz đảm bảo chuyển động mượt mà, rõ ràng và mang lại trải nghiệm chơi game nhạy bén.

Lenovo cung cấp tùy chọn hiển thị được nâng cấp với cùng độ phân giải 2.560 x 1.600, độ sáng được cải thiện và tốc độ làm mới 240Hz. Lenovo chỉ tính phí 30 đô la cho việc nâng cấp, vì vậy tôi thực sự khuyên bạn nên chọn bảng điều khiển 240Hz.

Loa hướng xuống của Lenovo Legion 5 Pro tạo ra âm thanh tốt, mặc dù vị trí của chúng có nghĩa là âm thanh có thể bị bóp nghẹt tùy thuộc vào bề mặt đặt máy tính xách tay. Loa tạo ra sự cân bằng giữa mức thấp và mức cao và hiếm khi âm thanh bị đục. Tuy nhiên, âm lượng tối đa hơi thấp nên loa phát ra âm thanh thú vị nhất trong phòng yên tĩnh.

Xem thêm : Laptop Dell Cần Thơ

[caption id="attachment_20233" align="aligncenter" width="600"]Chất lượng hiển thị và âm thanh Chất lượng hiển thị và âm thanh[/caption]

Các tiện ích tích hợp

Lenovo Legion 5 Pro có webcam 1080p. Đây là một bản nâng cấp tuyệt vời so với webcam 720p phổ biến hơn trong các máy tính xách tay chơi game hiện đại. Hình ảnh trông sắc nét trong điều kiện ánh sáng tốt. Máy có màn trập điện tử với công tắc vật lý để bảo vệ quyền riêng tư.

Micro hai dải xử lý việc thu âm thanh của máy tính xách tay. Nó hoạt động tốt, cung cấp khả năng thu âm mạnh mẽ, rõ ràng với khả năng khử tiếng ồn tốt.

Khóa vân tay không được hỗ trợ, đây là điều điển hình đối với máy tính xách tay chơi game.

Khả năng kết nối

Legion 5 Pro của Lenovo đạt điểm cao về khả năng kết nối. Điểm nổi bật là cổng USB-C với Chế độ thay thế DisplayPort và Power Delivery lên đến 140W. Điều này là không đủ để cung cấp đầy đủ năng lượng cho máy tính xách tay ở mức tải tối đa, vì nó đi kèm với bộ đổi nguồn 300W, nhưng đủ để cấp nguồn và sạc máy tính xách tay trong các tác vụ nhẹ hơn.

Kết nối USB bổ sung mở rộng cổng USB-C thứ hai, hỗ trợ DisplayPort nhưng không hỗ trợ Power Delivery và ba cổng USB-A. Tổng cộng có năm cổng USB, rất phù hợp cho bất kỳ máy tính xách tay nào được bán vào năm 2023. Chúng được nối với nhau bằng cổng HDMI 2.1, cổng Ethernet và giắc cắm âm thanh kết hợp 3.5mm. Hầu hết các cổng nằm ở phía sau của máy tính xách tay, thay vì ở hai bên, giúp quản lý cáp dễ dàng khi máy tính xách tay được đặt trên bàn.

Kết nối không dây bao gồm WiFi 6E và Bluetooth 5.1, đây là tiêu chuẩn cho hầu hết các máy tính xách tay chơi game hiện đại. Hiệu suất WiFi khá tốt khi được kết nối với bộ định tuyến WiFi 6 hoặc WiFi 6E. Điều này sẽ giúp anh em game thủ không cần kết nối với Ethernet có dây, mặc dù vẫn kết nối được nếu bạn muốn.

Xem thêm : Thay linh kiện laptop cũ Cần Thơ

[caption id="attachment_20234" align="aligncenter" width="854"]Các tiện ích tích hợp và khả năng kết nối Các tiện ích tích hợp và khả năng kết nối[/caption]

Hiệu năng

Lenovo Legion 5 Pro có các thông số kỹ thuật tầm trung mạnh mẽ, bao gồm bộ xử lý Intel Core i7-13700HX với tổng số 16 lõi xử lý (8 Performance-cores và 8 Efficient-cores) và tốc độ xung nhịp tối đa là 5GHz. Nó được kết hợp với bộ nhớ ram 16GB DDR5 và ổ cứng thể rắn 512GB. Core i7-13700HX là bộ xử lý nhanh nhất hiện có trong Legion 5 Pro, nhưng Lenovo cung cấp các bản nâng cấp RAM lên tới 32GB và nâng cấp bộ nhớ lên tới 1TB.

Lenovo khởi đầu mạnh mẽ với số điểm PCMark 10 là 7349. Mặc dù khó lập kỷ lục, nhưng đây là một số điểm đáng nể đối với máy tính xách tay chơi game tầm trung cao nhất và nó thể hiện một hệ thống có khả năng mang lại hiệu suất tổng thể mạnh mẽ.

Điểm chuẩn Time Spy của 3DMark là một tin tốt cho Legion 5 Pro, đạt tổng điểm là 8967. Điều đó cực kỳ cạnh tranh với các máy tính xách tay có giá tương tự và cho thấy rằng Legion 5 Pro có thể xử lý hầu hết các tựa game 3D hiện đại. Tuy nhiên, Legion 5 Pro mới với RTX 4060 chỉ nhanh hơn một chút so với mẫu cũ với RTX 3060.

Xem thêm : Địa chỉ thu mua laptop cũ Cần Thơ

[caption id="attachment_20236" align="aligncenter" width="800"]Hiệu năng Hiệu năng[/caption]

Thời lượng pin

Lenovo Legion 5 Pro là một máy tính xách tay chơi game tầm trung mạnh mẽ, và dĩ nhiên điều này tốt cho hiệu suất nhưng nó có thể gây bất lợi cho thời lượng pin. Laptop Lenovo Legion 5 Pro trang bị pin 80Whr.

Thời lượng pin là 4 giờ 12 phút trong vòng lặp thử nghiệm video tiêu chuẩn của chúng tôi. Thời lượng pin này không có gì nổi bật.

Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ :

HUỲNH LONG STORE

Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: Huyen2307
:
:
:
: