Đặt banner 324 x 100

Thuoc Rilutek 50mg điều trị hội chứng xơ cứng teo cơ một bên


 Thuốc Rilutek 50mg  là một loại thuốc được sử dụng để điều trị hội chứng xơ cứng teo cơ một bên (ALS), một tình trạng khi các cơ mất chức năng do tổn thương tế bào thần kinh. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về thuốc này:

Bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS) là gì?

Bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS), hay hội chứng Amyotrophic Lateral Sclerosis, là một bệnh lý liên quan đến hệ thống thần kinh, tác động đặc biệt đến các tế bào thần kinh trong não và tủy sống, dẫn đến sự mất kiểm soát của cơ bắp.

Hội chứng ALS thường được biết đến với tên gọi bệnh "Lou Gehrig," theo tên của một cầu thủ bóng chày nổi tiếng khi ông này được chẩn đoán mắc bệnh. Cho đến nay, nguyên nhân gây ra bệnh xơ cứng teo cơ một bên vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ, mặc dù một số trường hợp được cho là do yếu tố di truyền.

Bệnh thường bắt đầu với các triệu chứng như cơn co giật cơ, yếu ở một bên của cánh tay hoặc chân, hoặc khả năng nói chậm. Trong trường hợp xơ cứng teo cơ một bên, bệnh tác động chủ yếu đến các nhóm cơ ở bên trái của cơ thể. Cuối cùng, bệnh sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình kiểm soát các cơ cần thiết để thực hiện các hoạt động như di chuyển, nói chuyện, ăn uống và thậm chí thở. Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị hiệu quả cho căn bệnh nặng nề này.

Nhà Sản Xuất và Dạng Bào Chế:

Nhà sản xuất: Sanofi Aventis của Pháp.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim, đóng gói trong hộp 4 vỉ, tổng cộng 56 viên.

Hoạt chất: Riluzole, thuộc nhóm benzothiazole, hàm lượng 50mg.

Tác Dụng của Rilutek:

Ức chế giải phóng chất dẫn truyền thần kinh glutamate, giảm nguy cơ tổn thương tế bào thần kinh vận động.

Liều Dùng và Cách Sử Dụng:

Tuần đầu: 1 viên 50mg mỗi ngày.

Từ tuần thứ hai: Tăng lên 2 viên, chia làm 2 lần/ngày.

Uống khi đói, trước ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ.

Chỉ Định và Chống Chỉ Định:

Chỉ định: Cho bệnh nhân ALS để ngăn chặn tiến triển và kéo dài thời gian thở máy.

Chống chỉ định: Dị ứng với Riluzole, phụ nữ có thai và đang cho con bú, bệnh nhân có bệnh lý về gan thận.

Khi nào cần đề phòng khi sử dụng thuốc Rilutek?

Nếu bạn phát sốt sau khi sử dụng Rilutek, điều này có thể là do biến đổi công thức máu (số lượng bạch cầu giảm, có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng). Hãy thông báo ngay cho bác sĩ của bạn.

Hãy liên hệ ngay với bác sĩ nếu bạn gặp ho khan hoặc khó thở sau khi sử dụng Rilutek. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh phổi (hay còn gọi là bệnh phổi kẽ).

Báo cho bác sĩ nếu bạn có vấn đề về gan hoặc thận. Dấu hiệu của vấn đề gan có thể bao gồm: da vàng hoặc mắt trắng vàng (jaundice), ngứa toàn bộ cơ thể, buồn nôn hoặc nôn.

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, buồn ngủ hoặc đau đầu sau khi sử dụng Rilutek, hãy tránh lái xe hoặc vận hành máy móc.

Thuốc này có thể ảnh hưởng đến khả năng phản ứng, lái xe và sử dụng công cụ hoặc máy móc. Thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn có bất kỳ bệnh nào khác, dị ứng hoặc đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác (kể cả những loại bạn tự mua!).

Hãy thông báo cho bác sĩ về bất kỳ dị ứng nào bạn có thể gặp trước khi sử dụng Rilutek.

Thuốc Rilutek có thể gây ra tác dụng phụ gì?

Có một số tác dụng phụ liên quan đến Rilutek, nhưng quan trọng nhất là tác động tiềm tàng đối với gan. Điều này là lý do tại sao sức khỏe gan của bệnh nhân cần được theo dõi khi sử dụng thuốc. Việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ tổn thương gan.

Những tác dụng phụ khác bao gồm buồn nôn, mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu và mất khẩu ăn. Người sử dụng thuốc cũng có thể gặp vấn đề với táo bón hoặc tiêu chảy.

 

Giá Thuốc Rilutek 50mg:

  • Giá hiện tại là 6,500,000 đồng (có thể chênh lệch giữa các nhà thuốc).

Nếu có nhu cầu mua thuốc online, bạn có thể liên hệ với Nhà Thuốc An An theo số ☎☎ 0933785717 để được hỗ trợ từ các dược sĩ tư vấn.

 

Nguồn: https://caodangquany1.edu.vn/thuoc-riluzole-chong-co-giat-tri-xo-cung-teo-co-mot-ben/



 

Thông tin liên hệ


: emilynguyen
: Nhà Thuốc An An
: 0933785717
: 363C Đ. Phan Văn Trị, P.11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh