Đặt banner 324 x 100

Những Tác Dụng Của Nến Thơm Vô Cùng Hữu Ích


Những Tác Dụng Của Nến Thơm Vô Cùng Hữu Ích

TOP Những Tác Dụng Nến Thơm Mang Lại Vô Cùng Hữu Ích

Bạn đã biết đến những tác dụng của nến thơm chưa? Auroma đoán mặc dù chúng mình đã sử dụng qua Nến thơm nhưng vẫn chưa biết công dụng mà nó mang lại.

Ánh nến lung linh, ấm áp phảng phất hương thơm nhè nhẹ là một dạng Aromatherapy (liệu pháp mùi hương) giúp người sử dụng thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài công dụng trên nến thơm còn mang đến rất nhiều lợi ích mà ít ai biết đó. Hãy cùng Auroma tìm hiểu nhé.

 

Auroma và tác dụng của Nến Thơm

1.Nến Thơm là gì ?

Trước khi tìm hiểu tác dụng của chúng, ta hãy phân biệt các loại nến trước.

Trên thị trường rất đa dạng các loại nến và nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Để dễ phân biệt chúng tôi sẽ phân thành 2 loại: Nến không mùi và Nến Thơm

Nến không mùi để thắp sáng

Thành phần chính tạo nên các loại nến này là sáp, một số loại sáp có thể kể tên như: sáp paraffin, sáp ong, sáp gel,...

Về công dụng chính là cung cấp nguồn sáng cho con người. Nhưng bây giờ nó không còn dùng để tháp sáng, mà chúng được sử dụng để decor trang trí. Đó là một sản phẩm không thể thiếu trong một không gian lãng mạn và tinh tế.

Đó là những loại nến thông thường, vậy còn nến thơm có gì khác biệt và mùi hương từ nến thơm là do đâu? Điểm khác biệt lớn nhất và dễ thấy nhất ở nến thơm so với các loại nến thông thường đó chính là mùi hương.

Nến thơm, với mùi hương nhẹ đặc trưng từ tinh dầu, không chỉ là một đồ decor phổ biến mà còn là phương tiện thư giãn và giải toả căng thẳng.

2. Công dụng của nến thơm

Vậy nến thơm có tác dụng gì trong đời sống , cùng Auroma tìm hiểu nhé!

2.1. Toả hương thơm cho không gian

Ban ngày bạn phải ra ngoài làm việc, căn phòng thiếu đi hơi ấm của con người. Hay những ngày mưa tầm tã, những ngày trời trở lạnh, bạn cần làm nóng cho căn phòng của mình. Hãy đặt một vài cây nến thơm vào góc phòng, sức nóng từ ngọn lửa nhỏ kết hợp với tác dụng của nến thơm sẽ lan tỏa nguồn năng lượng giúp cho gian phòng bạn trở nên ấm áp. Nếu bạn đang cô đơn, nó cũng sẽ phần nào giúp bạn bớt đi sự lạnh lẽo.

https://nenthomauroma.com/

2.2. Tạo bầu không khí ấm áp & lãng mạn

 

Ảnh nến trang trí

Một chút lung linh huyền ảo từ ánh nến thơm đặc biệt thích hợp cho một buổi tối lãng mạn. Nến thơm ngày càng xuất hiện nhiều trên bàn ăn của mỗi gia đình.

Không cần phải là một nơi quá sang trọng, một buổi tối bất kỳ, vài món ăn đơn giản, một chút rượu, đốt nến.

Bạn và người thương có thể tận hưởng một buổi tối hạnh phúc, đơn giản như thế chắc hẳn sẽ góp phần gắn kết thêm tình cảm.

2.3. Giúp tăng khả năng tập trung

 

nến

Nếu bạn thắc mắc nến thơm có tác dụng gì đặc biệt thì đây chính là điều mà ít ai biết. Người ta thường sử dụng các loại ánh sáng vàng hoặc trắng. Ngay cả trong smartphone, điều này cũng được áp dụng khi người dùng muốn làm dịu mắt hoặc tăng độ sáng tùy vào độ sáng trong môi trường xung quanh.

Ánh sáng vàng từ ngọn lửa của nến thơm khiến cho mắt bạn được dịu lại. Bên cạnh đó, công dụng của nến thơm với mùi hương dễ chịu sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Chính vì vậy, nhiều người khi làm việc muốn hiệu quả sẽ đặt một cây nến thơm gần đó.

 2.4.Nến thơm giúp bạn có giấc ngủ ngon

Những người có tuổi thường gặp phải tình trạng mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ. Hãy bắt đầu tận dụng công dụng nến thơm để khắc phục vấn đề này. Dưới tác động của mùi hương, nến thơm sẽ khiến cho đầu óc của bạn được thư giãn, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và có một giấc ngủ ngon.

2.5. Giúp tinh thần thư giãn, thoải mái

Nến thơm được biết đến là một trong những Liệu pháp mùi hương (Aromatherapy) hiệu quả. Hương thơm từ nến có tác động lên não bộ và hệ thần kinh giúp cơ thể bạn cảm thấy được thư giãn và thoái mái.

Tưởng tượng bạn có một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà bạn lao ngay vào nhà tắm, đốt một chút nến và xả mình dưới vòi nước ấm.

2.6. Thiền định và cầu nguyện

Đối với những bạn có thói quen ngồi thiền hay cầu nguyện mỗi ngày thì nến thơm là một món không thể thiếu.

Thắp nến trong khi thiền định là một cách tuyệt vời để hỗ trợ việc thực hành của bạn. Có rất nhiều bài tập liên quan đến việc tập trung vào ngọn lửa của ngọn nến đang cháy trong khi gửi những ý nguyện của bạn vào vũ trụ.

Ngoài ra, hương thơm và ánh nến sẽ giúp tâm trạng bạn thư thái, bình tĩnh và nhẹ nhàng hơn.

2.7. Đuổi côn trùng

Nghe có vẻ lạ, nhưng một số loại nến thơm có tác dụng rất tốt trong việc đuổi các loại côn trùng, muỗi.

Bạn nên chọn nến thơm có note hương chính đến từ chanh, bạc hà, sả hay khuynh diệp.

2.8. Nến Thơm giúp cải thiện sức khỏe

Ngoài ra, nó còn có ích trong việđiều trị bệnh viêm khớp hay các bệnh về mắt. Mùi hương ấm áp và dễ chịu của nến thơm mang đến cho bạn một tinh thần tốt còn có thể ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Đây chính là một giải pháp hiệu quả dành cho bạn để hỗ trợ sức khỏe.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ trong nến thơm, hãy liên hệ với Auroma

Hotline: 0708724450

Website: https://nenthomauroma.com/

 

Fanpage: https://www.facebook.com/nenthomauroma

 

Địa Chỉ:  Đ. Số 3, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.