Đặt banner 324 x 100

Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm


  Lậu là một trong những bệnh lý bệnh xã hội nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng.Vậy Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm là gì? Sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm

  Bệnh lậu ở nam giới gây ra tình trạng nhiễm khuẩn ở đường sinh dục, tiết niệu, bệnh còn lây nhiễm qua hậu môn, hầu họng, mắt. 

  Bệnh lậu có thể xảy ra ở nhiều đối tượng nam giới. Bệnh phổ biến nhất ở độ tuổi thanh thiếu niên. Nam giới thường không có triệu chứng điển hình. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh cao do bản thân không biết mình đã nhiễm lậu cầu. Bệnh lậu ở nam giới truyền từ người này sang người khác qua nhiều con đường khác nhau như:

  Lây qua nhiễm đường tình dục:

  Đa số các ca bệnh đều nhiễm vi khuẩn lậu qua con đường này. Cho nên khi quan hệ với người mắc mà không sử dụng những biện pháp phòng tránh sẽ dễ dàng lây nhiễm, nếu quan hệ không an toàn với gái mại dâm, nhiều bạn tình, hay đồng tính,…

Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm

Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm

  Lây truyền gián tiếp:

  Lây truyền gián tiếp thường xảy ra khi nam giới sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh. Chẳng hạn dùng chung khăn tắm, khăn mặt, kem đánh răng, bồn cầu,… 

  Lây truyền qua đường máu:

  Máu của người bệnh nhiễm vi khuẩn lậu.Lây qua đường máu còn xảy ra trong trường hợp dùng chung kim tiêm với người bị bệnh lậu. 

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới cần lưu ý

  Các triệu chứng của bệnh lậu thường có dấu hiệu sau 2 ngày khi cơ thể nhiễm bệnh. Tuy nhiên thời gian ủ bệnh dài hơn, một vài trường hợp nhiễm lậu nhưng không có biểu hiện. Các Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới cần lưu ý:

  Viêm niệu đạo:

  Đa số phái mạnh bị nhiễm khuẩn lậu thường bị viêm toàn bộ niệu đạo. Cảm giác nóng rát, đau khi đi tiểu, ngoài ra nam giới còn bị iểu khó, tiểu rắt, kèm mủ, thỉnh thoảng có máu.

  Mủ ở bộ phận sinh dục:

  Dương vật người bệnh có hiện tượng nhiễm trùng và chảy mủ. 

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới cần lưu ý

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới cần lưu ý

  Đau, ngứa hậu môn:

  Bệnh lậu có thể khiến hậu môn bị ngứa, chảy máu, ảnh hưởng đến trực tràng. 

  Đau họng:

  Đau họng xuất hiện trong trường hợp người bệnh bị lậu ở miệng khi quan hệ tình dục bằng đường miệng, người bệnh sẽ có biều hiện bị sưng đau họng, viêm amidan,...

  Sưng đau tinh hoàn:

  Bệnh lậu ở nam giới nếu không chữa trị sớm có thể khiến nhiễm trùng lan sang các khu vực khác như bìu hoặc tinh hoàn.

  Bệnh lậu ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. 

  Nếu nam giới đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe hãy liên hệ ngay với tổng đài 0251 381 9288. Hoặc đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai. Bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn một cách tốt nhất về tình trạng bệnh của mình.

Thông tin liên hệ


: hongphuc572
:
:
:
: