Đặt banner 324 x 100

Lam tinh ngay mung 1 am lich


Quan niệm người Á Đông khuyên rằng cần tránh quan hệ ngày mùng 1 âm lịch hay mùng 1 Tết nguyên đán. Vậy tại sao lại có quan niệm như thế? Và nếu lỡ đã quan hệ vào mùng 1 thì hoá giải vận xui như thế nào?

[caption id="attachment_6300" align="aligncenter" width="909"] Kiêng quan hệ ngày mùng 1[/caption]

>> Xem thêm: Bí Quyết Làm Tình Giỏi Khiến Chàng Mê Bạn

Vì sao kiêng quan hệ ngày mùng 1?

Ông bà ta ngày xưa đã răn dạy vợ chồng quan hệ là một trong những đại kỵ của mùng 1 Tết âm lịch. Nguyên nhân cho việc này có thể được giải thích bằng một điều trích trong cuốn sách Tố Nữ Kinh, cuốn sách nổi tiếng nói về chuyện phòng the xuất hiện từ 2000 năm trước của Trung Quốc. 

Trong đó, cuốn sách có đoạn viết: “Cấm làm tình vào ngày mùng 1, ngày rằm, ngày cuối tháng âm lịch. Phạm vào điều cấm kỵ này có thể gây ra những tổn hại không tốt cho con cái. Đồng thời cũng khiến thân chủ hao khí, tổn thọ.

Thứ nhất, quan hệ vợ chồng đầu năm được cho là sẽ mang lại vận xui cho gia đình. Mùng 1 âm lịch là thời điểm mà tổ tiên được con cháu mời về nhà đoàn tụ, vì thế việc quan hệ được xem là không coi trọng bề trên, coi thường vong linh người đã khuất. Ngoài ra, ngày đầu năm luôn cần sự “sạch sẽ”, việc quan hệ sẽ gây uế bẩn cho nguyên năm mới.

Thứ hai, việc quan hệ vợ chồng vào đầu năm cũng gây tổn hại đến sức khỏe trên phương diện y học cổ truyền. Theo đó, ngày mùng 1 đầu tháng là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không”. Có nghĩa là thời điểm âm dương bị mất cân bằng. Đây là thời điểm rất xấu cho chuyện chăn gối. Nếu vi phạm điều cấm kỵ này sẽ khiến nam giới sau này gặp khó khăn trong việc cương dương. Con cái sinh ra do quan hệ ngày này kém khỏe mạnh, vận mệnh kém. 

Ngoài ra, việc kiêng cử quan hệ để dành cho thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng trong vài hôm sẽ giúp sức khỏe tốt hơn và dồi dào để có thể làm được nhiều việc quan trọng trong năm mới, khởi đầu năm thật tốt.

quan hệ ngày mùng 1 âm

Cách giải đen khi quan hệ ngày mùng 1

Đối với những người hơi duy tâm một chút thì họ sẽ không tránh khỏi những lo lắng và bất an khi đã lỡ quan hệ ngày mùng 1 đầu năm. Dưới đây là một vài cách để hóa giải khi lỡ phạm phải điều kiêng của người xưa.

Giải đen bằng muối trắng

Một phương pháp phổ biến mà nhiều người sử dụng để xua tan những điều không may mắn là dùng muối trắng. Để loại bỏ những điều không may, bạn có thể cầm một ít muối và ném nó qua vai trái (lưu ý rằng không được ném qua vai phải). Hoặc bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm có muối pha loãng và tự mình chà rửa để làm sạch.

Tắm nước thảo dược

Lúc này bạn có thể thay thế bằng phương pháp tắm hoa. Để thực hiện, bạn cần chọn 7 loại hoa có màu sắc đa dạng (chỉ sử dụng cánh hoa) và ngâm chúng vào nước tắm. Việc tắm hoa sẽ giúp bạn khôi phục năng lượng tích cực và loại bỏ đi những điều không may mắn trong cuộc sống.

Đốt cây thuốc ngải cứu

Khi gặp sự cố trong ngày rằm và muốn đuổi đi những điều xui xẻo, nhiều người đã lựa chọn phương pháp đốt ngải cứu để giải xui. Theo quan điểm dân gian, hương thơm của ngải cứu có khả năng tiêu hủy tà ma, mang đi những điều không may mắn. Đặc biệt, ngải cứu rất dễ kiếm, có thể mọc dại trong vườn hoặc mua ở các gian hàng chợ. 

Sau khi mang về, để ngoài trời dưới ánh nắng khoảng 30 phút, sau đó đốt ngải cứu cho nó tỏa ra mùi hương êm dịu. Mùi hương ngải cứu sẽ tràn ngập căn nhà, đưa đi những điều bất lợi. Thay vào đó, mang đến không khí tươi mới và may mắn cho năm mới đầy năng lượng.

Thắp hương ông bà tổ tiên

Một biện pháp hóa giải khi lỡ quan hệ ngày mùng 1 là thắp hương cúng ông bà, tổ tiên. Ta cũng có thể áp dụng phương pháp này để giải hạn, trừ “tà khí”. Cần nhớ rằng số lượng nhang cần thắp phải là số lẻ, không được chọn số chẵn. 

Sau khi thắp hương khấn vái, bạn có thể di chuyển những que hương từ phòng này sang phòng khác để khói hương lan tỏa khắp nhà. Việc này giúp giải tỏa những điều xui xẻo và cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.

Ăn chay sám hối

Ăn chay và niệm phật là phương pháp hóa giải vận xui hiệu quả khi bạn lỡ quan hệ ngày mùng 1. Khi ăn chay, không có ý niệm sát sinh thì sát khí trên người sẽ trở thành từ quang, ánh sáng từ bi thu hút hào quang và may mắn, từ đó sẽ tiêu triệt đi vận xui khi ta lỡ phạm phải.

Cùng với việc ăn chay, bạn hãy chăm chỉ niệm phật cầu gia hộ hóa giải nghiệp báo. Hãy tin và làm những điều tốt thì vận xui tự khắc tiêu tán, vận may sẽ tới với mình.

>> Xem thêm: Liệt Dương Là Gì? Những Biểu Hiện Liệt Dương

Những quan niệm cổ xưa về kiêng kỵ trong tình dục tuy hơi tâm linh nhưng thực sự rất hợp lý. Ông bà ta có câu “có kiêng có lành", do đó tránh được quan hệ ngày mùng 1 thì càng tốt.