Đặt banner 324 x 100

Tuổi thọ thực tế đèn led pha


Các loại đèn led lâu nay vẫn được rất nhiều hãng sản xuất quảng cáo là sở hữu tuổi thọ vượt trội lên đến cả chục ngàn giờ chiếu sáng. mặc dù vậy liệu tuổi thọ đèn led trong thực tế sử dụng có đạt đến số lượng như thế hay không? Để đi kiếm lời giải cho câu hỏi này; bạn hãy tham khảo các thông báo mà bài viết sẽ bán dưới đây.

Tuổi thọ đèn led là gì?

Tuổi thọ đèn led pha thường đc xác định từ khi thiết bị bắt đầu chuyển động cho đến khi chất lượng ánh sáng bị suy giảm. cụ thể chính là khi giá trị quang thông (lumen) giảm xuống 30% so có giá trị quang thông ban sơ. Thuật ngữ ngành trong công nghiệp sản xuất đèn led; người ta nói một cách khác chính là tiêu chuẩn L70.



Tuổi thọ của đèn led được đánh giá dựa vào tiêu chuẩn L70

kết luận, tuổi thọ của đèn led sẽ được xem dựa vào tiêu chuẩn L70. Có nghĩa là khi chỉ số quang thông lumen chỉ từ lại 70% so với quang thông ban sơ. Tuổi thọ trung bình của mỗi chiếc đèn led luôn luôn cao gấp 2 đến 3 lần so với các loại đèn truyền thống cuội nguồn khác.

Xem thêm : đèn đường led

những yếu tố tác động đến tuổi thọ của đèn led

Tuổi thọ của mỗi chiếc đèn led sẽ ảnh hưởng tác động bởi một vài yếu tố. chẳng hạn như bộ nguồn, bộ tản nhiệt, nhiệt độ môi trường, độ ẩm, nguồn điện bán. Tuổi thọ của mỗi chiếc đèn led có khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi một trong những nhân tố. chẳng hạn như bộ nguồn, bộ tản nhiệt, nhiệt độ môi trường, độ ẩm, nguồn điện cung cấp.

Bộ nguồn trong mỗi thiết bị đèn led đóng vai trò thay đổi dòng điện từ xoay chiều sang 1 chiều. như vậy đèn mới hoàn toàn có thể hoạt động ổn định. Nếu bộ nguồn không đạt tiêu chuẩn đương nhiên sẽ bị trực tiếp nối tuổi thọ của đèn.



Bộ tản nhiệt
được biết nếu đèn led chuyển động ở mức 85 độ C, tuổi thọ của đèn sẽ giảm đi 50%. Khi đèn lên đến 105 độ C, đèn sẽ ngừng hoạt động. Bởi chip led vốn vô cùng nhạy cảm có nhiệt độ cao. Để khắc phục điểm yếu kém này những đơn vị phân phối đã trang bị cho đèn led phần tử đế tản nhiệt. Phần đế tản nhiệt thường cấu tạo từ hợp kim nhôm sở hữu khả năng dẫn nhiệt và thoát nhiệt nhanh. Đồng thời, đế tản nhiệt còn được thiết kế với những đường rãnh song song giúp cho đèn tỏa nhiệt nhanh hơn khi nhiệt độ lên cao.

Do đó khi đi mua đèn led bạn nên ưu ái chọn lựa những dòng sản phẩm sở hữu phần đế tản nhiệt chất lượng. bạn có thể để đèn vận động trong vài giờ liên tiếp rồi check xem đèn sở hữu nóng lên đa dạng không.