Đặt banner 324 x 100

Chỉ số ánh sáng đèn led pha hiện nay


CRI là gì? tham khảo về những chỉ số CRI quan trọng

CRI là gì? – tìm hiểu các chỉ số hoàn màu
CRI (Color Rendering Index) có cách gọi khác là chỉ số hoàn màu là chỉ số thể hiện chất lượng ánh sáng của đèn và chỉ số này có sự ảnh hưởng trực tiếp nối Màu sắc của mỗi bóng đèn. Trong khi nó còn thể hiện Màu sắc thực của vật đc chiếu sáng. Chỉ số này ở mỗi bóng đèn led pha là không giống nhau vì vậy Anh chị em cũng nên quan tâm để sử dụng loại đèn sở hữu chỉ số hợp với mục đích sử dụng của mình.



Chỉ số này vô cùng cần thiết trong phần lớn các loại bóng đèn chiếu sáng và nhất là đèn led. các giá trị khác nhau của CRI sẽ sở hữu được ý nghĩa tương ứng có nó; dưới đây là một trong những giá trị CRI mà Các bạn cần quan tâm:

CRI sở hữu giá trị 100: Là ánh sáng ban ngày và có độ trung thực nhất.

CRI sở hữu giá trị bằng 0: điều ấy biểu hiện cho các ánh sáng có Màu sắc đơn như xanh; đỏ, tìm, vàng,…ánh sáng này còn có độ ánh sáng kém trung thực nhất.

Xem thêm : đèn đường led

CRI có chỉ số <50: Khi đèn sở hữu ánh sáng này Màu sắc của vật sẽ bị biến đổi hoàn toàn. Màu trông nhợt nhạt và khác thực tế.

CRI có chỉ số từ 50-70: Ánh sáng này sẽ khiến cho vật sở hữu sự chuyển đổi Màu sắc nhẹ. phần nhiều loại bóng đèn có chỉ số này đc sử dụng trong những ngày chế tạo công nghiệp không cần độ đúng mực cao về màu sắc.

CRI sở hữu chỉ số từ 70-85: đấy là chỉ số ánh sáng phổ biến trong hầu hết các loại bóng đèn và cũng được nhiều người tiêu dùng nhất. Ánh sáng của loại đèn này phản ánh trung thực Màu sắc của vật.



CRI sở hữu chỉ số từ 85-95: đấy là chỉ số chuẩn dùng cho các ngành in, technology có liên quan đến Màu sắc, pha chế sơn.

2. Sự khác nhau giữa nhiệt độ màu và chỉ số hoàn màu
Nhiệt độ màu
Nhiệt độ màu đc hiểu là màu sắc của ánh sáng. dù rằng ký hiệu của cụm từ này có nghĩa là nhiệt độ nhưng này lại không đề cập đến nhiệt độ thực ra của ánh sáng. Nhiệt độ màu diễn đạt nhiệt độ mà bạn làm nóng một vật thể sở hữu black color khiến cho nó có màu phát sáng và tạo nên màu sắc.

những chúng ta có thể đối chiếu Màu sắc khi bạn nung một thanh sắt đến 2700 độ kelvin và Màu sắc có nhiệt độ màu là 2700K bạn sẽ thấy hai màu sắc này có sự tương đồng có nhau.Các bạn cũng có thể so sánh Màu sắc khi bạn nung một thanh sắt đến 2700 độ kelvin và Màu sắc có nhiệt độ màu là 2700K các bạn sẽ thấy hai Màu sắc này có sự tương đồng có nhau.