Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Bí ẩn ngôi sao từng hưởng lương cao thứ ba thế giới, chỉ kém Ronaldo và Messi




Năm 2011, cầu thủ hưởng lương cao thứ ba thế giới sau Ronaldo và Messi là cái tên đầy bất ngờ.
Một trong những điều giới mộ điệu của môn túc cầu giáo luôn quan tâm là mức lương của cầu thủ. Theo Front Office Sports, Cristiano Ronaldo vẫn đang là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với 200 triệu USD/năm. Mức lương này gấp 3 lần so với người đứng thứ hai là “đại kình địch” Lionel Messi (65 triệu USD/năm).

Xem thêm: ty le keo ca cuoc bong da hom nay

Ronaldo và Messi vẫn đang là những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới
Ronaldo và Messi vẫn đang là những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới

Thực tế, cặp đôi vẫn vẫn nắm giữ 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng này trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Đây cũng là điều hợp lý bởi tiền lương đi kèm cùng những đóng góp cũng như sự nổi tiếng của hai cầu thủ này. Tuy nhiên, thế giới bóng đá từng chứng kiến trường hợp đặc biệt.

 Một cầu thủ được ít người biết tới, thậm chí còn chưa được khoác áo ĐTQG lần nào nhưng vẫn hưởng mức lương cao ngất ngưởng chỉ kém Ronaldo và Messi! Câu chuyện ấy xảy ra vào năm 2011 và nhân vật chính là Dario Conca.

Tiền vệ người Argentina sinh năm 1983 trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate. Tuy nhiên, Conca không tìm được chỗ đứng tại đội bóng nổi tiếng của Argentina. Sau nhiều chìm nổi, tiền vệ nhỏ con này cuối cùng cũng thành công với Fluminense.

Conca góp công lớn giúp Fluminense có lần đầu tiên vô địch Brazil sau hơn 20 năm chờ đợi và nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Brazil 2 năm liền (2009, 2010). Tới lúc này, nhiều đội bóng của châu Âu bắt đầu để ý tới Conca. Tuy nhiên, bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền vệ người Argentina lại tới từ Guangzhou Evergrande.

Dario Conca được Guangzhou Evergrande đưa lên trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba thế giới vào năm 2011

Dario Conca được Guangzhou Evergrande đưa lên trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba thế giới vào năm 2011

Đội bóng này quyết định chi ra 10,2 triệu euro để chiêu mộ Dario Conca mà không cần phải đàm phán nhiều. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Guangzhou Evergrande trao cho cầu thủ này mức lương lên tới 26,5 triệu euro trong vòng 2 năm và trả thẳng luôn chứ không nhận theo từng tháng.

Chính bản thân Conca cũng không tưởng tượng ra được bản thân mình lại trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ ba thế giới chỉ sau Ronaldo và Messi khi ấy. Vậy tại sao Guangzhou Evergrande lại trao mức lương lớn đến như vậy cho cầu thủ ít tên tuổi như Conca?

Mục đích giống như Al Nassr chiêu mộ Ronaldo sau này, đó là đưa ra thông điệp với làng bóng đá. Cầu thủ kém danh như Conca đã nhận mức lương như vậy, những cầu thủ nổi tiếng khác còn được hưởng lương “kinh khủng” ra sao. Thương vụ này tạo nên “làn sóng Trung Quốc” càn quét cả châu Âu với những cái tên như Oscar, Tevez, Pato, Hulk, Fellaini...

Còn Conca sau “sứ mệnh lịch sử” của mình ra sao? Cầu thủ này chứng tỏ được tài năng ở Guangzhou Evergrande với 3 chức vô địch Trung Quốc, 1 lần đăng quang tại AFC Champions League, 1 cúp quốc gia Trung Quốc và 1 siêu cúp Trung Quốc. Sau 3 năm thi đấu tại Trung Quốc, cầu thủ này trở lại Fluminense năm 2014. Năm 2019, cầu thủ này đã giải nghệ sau khi trải qua 1 vài CLB nữa như Shanghai SIPG, Flamengo hay Austin Bold.

PSG giữ Mbappe bằng mức lương 100 triệu euro/mùa cao nhất châu Âu
Tiền đạo Kylian Mbappe đang trong những tháng cuối hợp đồng với PSG. Đội bóng thành Paris không cam tâm mất trắng siêu sao người Pháp nên lại đưa ra đề nghị mới.