Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn SEO web từ A-Z cho người mới bắt đầu 2024


Các cách SEO website hiệu quả là kỹ thuật bạn luôn phải “chạy đua” để bắt kịp sự thay đổi liên tục thuật toán của “ông lớn” Google. Điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra nếu như bạn nằm ngoài guồng quay đó. Kết quả trên trang nhất từ các năm 2018 hoặc 2019 giờ đây có thể đã lỗi thời. Và nó ảnh hướng đến thứ hạng trang web của bạn. Đặc biệt là nếu bạn vô tình phạm một lỗi nào đó, hình phạt của Google dành cho bạn là điều không thể tránh khỏi.

>> Xem thêm: Hướng dẫn SEO web từ A-Z cho người mới bắt đầu 2024

SEO là gì? 

SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm, điển hình là Google. Cụ thể, SEO marketing chỉ một hoạt động nhằm tối ưu thứ hạng từ khóa của một dịch vụ, sản phẩm,… trên các công cụ tìm kiếm. Vị trí càng cao thì tỷ lệ khách hàng truy cập trang web của bạn càng cao. 

Hiện nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm, điển hình như Google SEO, Bing SEO, Youtube SEO, Amazon SEO,… Các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên những tiêu chí của riêng họ để đánh giá và tiến hành xếp hạng. Do đó, người làm SEO có nhiệm vụ giúp website của doanh nghiệp được tối ưu và chứa những nội dung người dùng muốn đọc. 
 

>> Xem thêm:

Quy trình SEO website từ A-Z cho người mới bắt đầu 

Nhìn chung, một quy trình chuẩn SEO bao gồm 6 bước: 

  • Bước 1: Nghiên cứu và phân tích từ khóa 
  • Bước 2: Kiểm tra, phân tích trang web
  • Bước 3: Xây dựng kế hoạch nội dung cho website 
  • Bước 4: Tối ưu on-page 
  • Bước 5: Xây dựng liên kết 
  • Bước 6: Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc

Cách SEO web hiệu quả: Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa

Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa
Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa (Nguồn: Internet)

Google đang phát triển – và thuật toán của nó cũng vậy. Mục tiêu của nó bây giờ là tìm hiểu ý định của người dùng: những gì họ mong đợi, những gì họ đang tìm kiếm và cụ thể hơn, kết quả tìm kiếm nào sẽ giúp trả lời câu hỏi của họ tốt nhất.

Đó là nơi hộp đoạn trích đặc trưng lại xuất hiện:

Nhưng đừng hy vọng trang web của bạn sẽ xuất hiện trên top 1 của Google chỉ bằng cách tạo nội dung tập trung vào từ khóa. Chỉ nhìn vào từ khóa thôi là chưa đủ. Chúng ta cần nhìn vào bối cảnh xung quanh nó.

Còn được gọi là mục đích của người dùng. Bạn phải xem xét những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm, thay vì tìm ra những cách khác nhau mà người dùng có thể diễn đạt một truy vấn tìm kiếm.
 

>> Xem thêm: 

  • SEO Agency là gì? Top 10+ SEO Agency uy tín Việt Nam 2024

  • Cách SEO top Google đưa từ khóa lên top 1 nhanh, miễn phí

  • Đây là hai điều đặc biệt bạn nên xem xét:

    Biết đối tượng mục tiêu của bạn

    Loại nội dung bạn tạo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Bạn biết càng nhiều về họ: vị trí, tuổi tác, sở thích… Nội dung bạn tạo ra càng tốt và SEO web hiệu quả hơn.

    Ví dụ: giả sử công cụ từ khóa của bạn cho thấy, Android có khối lượng tìm kiếm là 2.740.000 mỗi tháng. Tức là rất nhiều người bạn có thể tiếp xúc. Vì vậy bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu rất nhiều, phải không? Không cần thiết. Những người tìm kiếm đó có thể rơi vào một số loại:

  • Người dùng di động đang tìm kiếm trợ giúp Android
  • Người hâm mộ Star Wars đang tìm kiếm droids
  • Những người đam mê robot tìm kiếm thông tin về Android
  • Nếu không biết đối tượng mục tiêu của bạn, cuối cùng bạn có thể tạo nội dung cho tất cả các chủ đề này. Điều đó sẽ không thu hút được độc giả hoặc thứ hạng tốt. Bởi vì bạn không thể làm hài lòng cả ba người với một phần nội dung được tối ưu hóa cho một thuật ngữ rộng như vậy.

    Tuy nhiên, bằng cách xây dựng personas (hành vi người dùng) chi tiết, bạn sẽ giảm thiểu cơ hội tạo nội dung không thực sự đạt kết quả.

    Sắp xếp nội dung thành các cụm chủ đề

    Thay vì tập trung vào các từ khóa độc lập, hãy sắp xếp tất cả nội dung của bạn thành các chủ đề khác nhau. 

  • Trang chính –  giàu thông tin, hơn 2.000 từ mang lại cái nhìn bao quát về một chủ đề
  • Các cụm – các trang nhỏ hơn, được liên kết đến từ trang trụ cột, giải thích chi tiết hơn cho một số nội dung của trang chính

>> Xem thêm: seo tổng the, seo lazada, seo agency, seo từ khoá google, seo web wordpress,seo shopee, seo web traffic, hướng dẫn làm seo web

>> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: tosintern1212
:
:
:
: