Đặt banner 324 x 100

Cẩm nang chuyển đổi số tại Việt Nam


Tiếp nối series Cẩm nang chuyển đổi số phần 1 bàn về những vấn đề cơ bản, những thuật ngữ liên quan đến chuyển đổi số. Trong tuần này, VR360 sẽ giới thiệu đến người đọc những thông tin được tổng hợp và cập nhật mới nhất về chuyển đổi số trong từng lĩnh vực và những ví dụ cụ thể trong Cẩm nang chuyển đổi số phần 2.

I. Chuyển đổi số làm thay đổi mô hình kinh doanh như thế nào?
Mô hình kinh doanh là cách thức một doanh nghiệp tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Mô hình kinh doanh trả lời các câu hỏi về khách hàng của doanh nghiệp là ai, giá trị tạo cho khách hàng là gì và làm thế nào để tạo ra giá trị đó với chi phí hợp lý, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài ngành, lĩnh vực, từ đó mở rộng không gian hoạt động của doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp cần luôn có ý thức để thay đổi mô hình kinh doanh cho phù hợp.

[​IMG]

Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi mô hình kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng. Nếu trước đây khách hàng cần phải đến trực tiếp quầy tư vấn để thực hiện các giao dịch. Thì ngày nay, không cần thiết phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện công việc này. Khách hàng hoàn toàn chủ động với các nhu cầu của mình thông qua các ứng dụng công nghệ thông minh hiện nay.

II. Ví dụ về chuyển đổi số trong từng lĩnh vực
Chuyển đổi số đã và đang thâm nhập vào cuộc sống của con người, trong mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực đều đã có những ứng dụng công nghệ số hóa để có thể đạt được những bứt phá trong các hoạt động kinh doanh. Cẩm nang chuyển đổi số phần 2 sẽ tổng hợp một số thông tin mới cùng những ví dụ về chuyển đổi số trong các lĩnh vực như: Giáo dục, báo chí, ngân hàng, nông nghiệp...

Trích nguồn từ: Cẩm nang chuyển đổi số

Thông tin liên hệ


: hungleone
:
:
:
: