Đặt banner 324 x 100

1.Khám Phá Lịch Sử Thời Trang


Lịch sử thời trang là một hành trình phong phú và đầy màu sắc Phản ánh ánh sáng phát triển của các nhân loại qua nhiều thời kỳ Lịch Sử khác nhau. Từ ánh hào quang xa xưa đến sự tiến bộ đa dạng của thời hiện đại, thời trang luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.

 Hãy cùng xem lại các giai đoạn quan trọng trong lịch sử thời trang và những bài học mà chúng ta có thể học được từ chúng.

Những ngày đầu, du khách phương Tây đến Ấn Độ, Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ hay Trung Quốc thường nhận xét về thời trang thiếu thay đổi. 

Năm 1609, thư ký người Nhật của tướng quân đã khỏe khoang (không hoàn toàn chính xác) với một vị khách đến từ Tây Ban Nha quần rằng áo Nhật Bản không thay đổi trong hơn một năm. 

Tuy nhiên, có bằng chứng đáng kể cho thấy quần áo thời trang đã thay đổi nhanh vào nhà Minh ở Trung Quốc. 

Những thay đổi về trang phục thường xảy ra trong những thời kỳ Lịch Sử có sự thay đổi về kinh tế hoặc xã hội, như đã xảy ra ở La Mã cổ đại và thời trung cổ, sau đó là những thời kỳ dài không có bất kỳ thay đổi lớn nào. 

Ở Tây Ban Nha Moorish thế kỷ thứ 8, nhạc sĩ Ziryab đã giới thiệu Cordoba.Nguồn không đáng tin cậy? 

Thời Kỳ Lịch Sử Cổ Đại



Thời xa xưa, thời trang thường phản ánh địa vị xã hội và quyền lực của người mặc định. Ví dụ, ở Ai Cập cổ đại, các pharaoh thường mặc trang lộng lẫy để thể hiện quyền lực của mình

Thời kỳ này chứng kiến sự phân hóa rõ rệt giữa phong cách thời trang của quý tộc và dân chúng. Trong khi quý tộc mặc những bộ trang phục sành điệu, dân chúng thường mặc những trang phục đơn giản và chức năng.

ngành công nghiệp thời trang



Khái niệm ngành thời trang toàn cầu là sản phẩm của thời kỳ hiện đại.  Trước giữa thế kỷ 19, hầu hết quần áo đều được sản xuất theo đơn đặt hàng. Quần áo của mọi người đều được làm thủ công, tự sản xuất hoặc đặt hàng từ các thợ may. 

Vào đầu thế kỷ 20 - với sự dậy sóng của các công nghệ mới như máy may, sự dậy sóng của chủ nghĩa tư bản toàn cầu và sự phát triển của hệ thống sản xuất tại nhà máy, cũng như sự dậy sóng của các nhà bán lẻ như cửa hàng bách hóa bán lẻ - Quần áo ngày càng trở nên đại chúng- được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn và kích thước cố định Được định giá để bán.

Xu hướng thời trang 



Xu hướng thời trang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bao gồm phim ảnh, người nổi tiếng, khí hậu, khám phá sáng tạo, đổi mới, thiết kế, chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ. Việc kiểm tra các yếu tố này được gọi là phân tích PEST. Các nhà báo thời trang có thể sử dụng thông tin này để xác định mức độ tăng trưởng hay suy giảm của một công cụ hướng dẫn.

Những quảng cáo gây tranh cãi trong ngành thời trang

Phân biệt chủng tộc trong quảng cáo thời trang



Phân chia chủng tộc trong quảng cáo thời trang
Có rất nhiều quảng cáo thời trang bị bạo lực phân biệt chủng tộc, dẫn đến việc làm cho khách hàng tẩy rửa. Năm 2018, một công việc nổi tiếng toàn cầu đã xảy ra trong quảng cáo quần áo trẻ em của thương hiệu thời trang H&M Thụy Điển. 

Quảng cáo có hình một đứa trẻ da đen mặc áo hoodie có khẩu hiệu "Con lợi tuyệt vời nhất trong rừng" ở giữa, ngay lập tức gây tranh cãi và thậm chí bị tẩy rửa khi phát hành.

 Nhiều người, trong đó có cả những người nổi tiếng, bày tỏ sự không hài lòng với H&M trên mạng xã hội và từ chối hợp tác, mua sản phẩm của hãng. Tuyên bố của H&M, "Chúng tôi xin lỗi bất kỳ ai bị căng thẳng vì sự cố này" bị một số người coi là thiếu trung thực. [61] Một quảng cáo khác liên quan đến phân biệt chủng tộc là quảng cáo năm 2016 của GAP với Ellen DeGeneres.Quảng cáo ghi lại hình ảnh bốn cô gái trẻ vui tươi trong đó cô gái da trắng cao lớn đang tựa tay vào đầu một cô gái da đen thấp hơn.

Kết Luận: Lịch sử thời trang là một hành trình đầy cảm hứng, từ quá khứ đến hiện đại và tương lai. Hãy tiếp tục khám phá và học hỏi từ những điều kỳ diệu mà thế giới thời trang mang lại cho chúng ta cùng https://cherrystore.site/