Đặt banner 324 x 100

Thuốc ức chế miễn dịch Imurel 50mg


Imurel 50mg là thuốc gì

Imurel 50mg là một loại thuốc chứa hoạt chất azathioprine. Azathioprine thuộc về nhóm thuốc gọi là immunosuppressants hoặc thuốc ức chế miễn dịch.

Thuốc Imurel 50mg được sử dụng để điều trị một số loại bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, bệnh đa nhiễm và viêm gan mạn tính, cũng như để ngăn chặn phản ứng miễn dịch tự đáng chú ý sau khi phẫu thuật cấy ghép tạng hoặc mô.

Thành phần:

Thành phần chính là azathioprine 50mg cùng với một số tá dược khác vừa đủ

Chỉ định điều trị của thuốc ức chế miễn dịch Imurel 50mg

Thuốc ức chế miễn dịch Imurel 50mg (azathioprine) được sử dụng để điều trị một số bệnh lý và tình trạng y tế cụ thể, bao gồm:

Viêm gan mạn tính: Azathioprine thường được sử dụng để kiểm soát viêm gan mạn tính, đặc biệt khi viêm gan này không phản ứng với các loại thuốc điều trị khác.

Viêm ruột: Đôi khi, azathioprine được sử dụng trong việc kiểm soát các tình trạng viêm đường tiêu hóa như viêm ruột, đặc biệt khi không phản ứng với các phương pháp điều trị khác.

Bệnh viêm khớp dạng thấp: Azathioprine có thể được sử dụng trong việc kiểm soát viêm khớp dạng thấp khi các loại thuốc khác không hiệu quả.

Chống từ chối cơ quan ghép: Imurel 50mg được sử dụng trong các trường hợp ghép tạng hoặc ghép mô nhằm ngăn chặn cơ thể từ việc từ chối cơ quan hoặc mô ghép lại sau phẫu thuật cấy ghép.

Bệnh lupus và bệnh autoimmunity: Trong một số trường hợp, azathioprine cũng được sử dụng trong việc kiểm soát các loại bệnh autoimmunity như lupus

Liều lượng và cách dùng thuốc Imurel 50mg

Viêm khớp dạng thấp:

  •       Giai đoạn bắt đầu: khuyến cáo bệnh nhân bắt đầu điều trị với liều từ 50 – 100mg / ngày ( tương đương uống từ 1 – 2 viên Imurel 50mg / ngày), chia lượng thuốc uống từ 1 – 2 lần / ngày, uống liên tục từ 6 – 8 tuần.
  •       Giai đoạn điều chỉnh liều: sau khi bắt đầu từ 6 – 8 tuần có thể điều chỉnh tăng liều điều trị 4 tuần 1 lần với liều lượng từ 0,5mg / kg / ngày đến 2,5mg / kg / ngày, một liệu trình cần điều trị tối thiểu 12 tuần để đánh giá hiệu quả điều trị, nếu sau 12 tuần không đạt hiệu quả thì có thể xem xét ngưng điều trị với Imurel 50mg.
  •       Giai đoạn duy trì: khuyến cáo duy trì ở liều thấp nhất, giảm liều 0,5mg / kg / ngày (tương đương 25mg / ngày) sau mỗi 4 tuần.

Liều lượng đối với bệnh nhân ghép thận:

Giai đoạn bắt đầu: khuyến cáo bắt đầu điều trị từ ngay ngày ghét với liều lượng từ 3 – 5mg / kg, uống 1 lần / ngày ( một số trường hợp đặc biệt có thể cần uống trước 1 – 3 ngày trước khi ghép thận).

Giai đoạn duy trì: khuyến cáo bệnh nhân duy trì với liều lượng từ 1 – 3mg / kg / ngày,

Chống chỉ định

Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc Imurel 50mg

  •       Phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc đang cho con bú
  •       Người bị viêm khớp dạng thấp đang điều trị bằng thuốc alkyl hóa như: cyclophosphamid, melphalan, clorambucil…. Để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn hoặc sinh ung thư.

Cách sử dụng: Imurel 50mg thường được dùng qua đường miệng. Uống thuốc với một lượng nước đủ, có thể uống cùng hoặc không cần ăn. Thông thường, việc uống thu

Thông tin liên hệ


: thuoctrogia
: thuoctrogia
: 0866566355
: 134 Tô Hiến Thành, P15, Q10