Đặt banner 324 x 100

Đau Vai Gáy Ở Nhân Viên Văn Phòng – Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị


1. Biểu hiện đau vai gáy

Đau vai gáy là bệnh gì? Hội chứng đau vai gáy là các triệu chứng đau nhức cơ bắp, kèm theo khó khăn cử động ở vùng cổ và vai do cơ bị căng ra. Thêm vào đó, bệnh thường hay xuất hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đau nhức có thể lan xuống vai và cánh tay. Đau tăng lên khi đi lại, ngồi lâu, ho, hắt hơi, thời tiết thay đổi và đau giảm khi nghỉ ngơi.

Bệnh nhân có thể kèm theo hoa mắt và chóng mặt. Hoặc cảm thấy đau mỏi và co thắt hoặc khó cử động vùng cổ vai.

Khi người bệnh có dấu hiệu đau và căng cứng vùng cổ vai cần phải được thăm khám để tìm nguyên nhân và trị dứt điểm.

2. Tại sao nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề đau cổ vai gáy?

Có một số nguyên nhân phổ biến giải thích tại sao dân văn phòng thường bị đau cổ vai gáy:

2.1. Tư thế làm việc

Dân văn phòng thường phải ngồi lâu trước máy tính hoặc bàn làm việc. Ghế không điều chỉnh được hoặc bàn làm việc không phù hợp, dẫn đến tư thế không đúng hoặc không thoải mái có thể tạo áp lực lên cổ, vai và gáy, gây ra căng cơ và căng thẳng trong khu vực này. Điều này dẫn đến đau cổ vai gáy.

2.2. Thiếu hoạt động

Môi trường làm việc văn phòng ít đòi hỏi vận động cơ thể. Việc thiếu hoạt động và ít tập luyện có thể gây cứng cơ và yếu động lực trong vùng cổ vai gáy, dẫn đến đau và hạn chế vận động.

2.3. Stress và căng thẳng

đau vai gáy ở nhân viên văn phòngCông việc văn phòng thường đi kèm với áp lực, ít có thời gian để thư giãn và giải tỏa. Stress có thể gây co cơ và gây ra sự căng thẳng trong vùng cổ vai gáy, làm gia tăng nguy cơ bị đau.

2.4. Sử dụng thiết bị công nghệ

Sử dụng máy tính, điện thoại di động và các thiết bị công nghệ khác trong thời gian dài có thể gây căng cơ và căng thẳng trong vùng cổ vai gáy, do tư thế không đúng và nhìn chú vào màn hình trong thời gian dài.

2.5. Thay đổi thời tiết

Dân văn phòng hay ngồi điều hoà, nhiệt độ phòng và ngoài trời có sự chênh lệch. Khi thay đổi đột ngột, có thể xảy ra những thay đổi trong áp suất không khí, độ ẩm và nhiệt độ. Những yếu tố này có thể tác động đến hệ thống cơ xương khớp và hệ tuần hoàn, gây ra các vấn đề như: Tăng đọng máu và giảm cung cấp oxy cho các tế bào cơ. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng đau vai gáy do thiếu máu cục bộ và sự kích thích các cảm giác đau.

2.6. Do nguyên nhân bệnh lý

Ngoài các thói quen không tốt trong sinh hoạt, đau vai gáy cũng có thể xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý như: Thoái hóa cột sống cổ, loãng xương, chấn thương vùng cổ, thoát vị đệm cột sống cổ.

3. Cách khắc phục và làm giảm tình trạng đau cổ vai gáy

Để khắc phục tình và làm giảm tình trạng đau cổ vai gáy, có thể thực hiện các biện pháp sau:

3.1. Đảm bảo ngồi đúng tư thế

Để giảm áp lực lên vùng vai và cổ, hãy ngồi đúng tư thế. Điều chỉnh chiều cao của bàn và ghế sao cho cánh tay tạo thành góc vuông tại khuỷu tay khi đánh máy. Điều này giúp tránh căng thẳng và đau nhức cổ và vai gáy.

Đảm bảo khoảng cách giữa mắt và màn hình khoảng 50 cm. Màn hình nên được điều chỉnh sao cho nằm ở mức bằng hoặc thấp hơn mắt một chút. Điều này giúp giảm căng thẳng cho mắt và giảm căng cơ cổ.

3.2. Thực hiện bài tập cho cổ

Nhân viên văn phòng nên tránh ngồi liên tục bên máy tính trong nhiều giờ. Nếu đã ngồi trong khoảng thời gian dài, bạn nên đứng dậy và đi lại hoặc thực hiện một số động tác thể dục tại chỗ để giảm độ cứng của cổ. Hãy lưu ý không bẻ hoặc lắc cổ gây ra tiếng răng rắc, để tránh nguy cơ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

3.3. Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Căng thẳng liên tục thường là nguyên nhân gây đau đầu, đau cổ và mỏi vai gáy. Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy cân bằng thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng, tập luyện các bài tập thở hoặc yoga, thưởng thức âm nhạc để giảm căng thẳng tâm trí.

3.4. Nghỉ ngơi và giảm tải lực

Nếu đau đã xảy ra, hạn chế hoạt động gây căng thẳng cho vùng cổ vai gáy để cho phép cơ và mô mềm hồi phục. Tránh tình trạng ngồi lâu hoặc đứng lâu, nâng vật nặng, hạn chế các hoạt động có tiềm năng gây đau.

3.5. Sử dụng máy massage

Tìm kiếm một máy massage có thể giúp bạn giảm căng thẳng và tăng tuần hoàn máu trong vùng cổ vai gáy.

3.6. Phương pháp massage ấn huyệt trị đau cổ vai gáy

spa trị liệu cổ vai gáy hcmMột phương pháp đem lại sự hiệu quả cao hỗ trợ điều trị đau cổ vai gáy đặc biệt ở nhân viên văn phòng đó là massage ấn huyệt và Kalin Spa HCM là cơ sở có liệu trình trị liệu đau vai gáy bằng phương pháp xoa bóp, ấn huyệt giúp:

• Lưu thông khí huyết, hết tê bì, đau nhức và giảm co cứng cơ

• Ngăn ngừa vấn đề thoái thoái đốt sống cổ

• Hỗ trợ phòng ngừa tai biến và đột quỵ

• Cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc

Hiện nay Kalin Spa đã có các chi nhánh ở các quận của HCM. Đảm bảo phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Kalin Spa chính là nơi đáng tin cậy để bạn gửi gắm sức khỏe của mình!

ĐẶT LỊCH HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ THƯ GIÃN & CẢI THIỆN SỨC KHỎE BẰNG DỊCH VỤ MASSAGE ẤN HUYỆT TRỊ LIỆU ĐAU CỔ VAI GÁY TẠI KALIN SPA.

Thông tin liên hệ

CN 1: 20 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0973 633 203 – 0967 927 627

Giờ hoạt động: 8h30 – 21h00

Xem thêm địa chỉ các chi nhánh quận khác: TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ


: kalinspa
:
:
:
: